Tags:
Node Thumbnail

Todd Howard โปรดิวเซอร์ Bethesda Game Studios ผู้สร้างเกม The Elder Scrolls V: Skyrim, Fallout 3, 4 และ Fallout 76 ให้สัมภาษณ์กับ Telegraph และ The Washington Post เกี่ยวกับ Starfield เกมสวมบทบาทในเซ็ตติ้งอวกาศเกมแรกของสตูดิโอที่เตรียมวางจำหน่าย 11 พฤศจิกายนปีหน้า

Todd ระบุว่า Starfield จะเป็นเกมสวมบทบาทที่ผู้เล่นเปลี่ยนมุมมองระหว่างบุคคลที่หนึ่งและบุคคลที่สามได้ เหมือนกับเกมอื่นของค่าย แต่จะเพิ่มความเป็นเกม RPG ที่ฮาร์ดคอร์ขึ้น มีระบบตัวละครแบบใหม่ที่ผู้เล่นสามารถเลือกปูมหลังของตัวละครได้ รวมถึงบอกว่าเกมนี้จะเป็น “Skyrim ในอวกาศ” ส่วน Ashley Cheng ประธานบริหารของ Bethesda ก็เรียกว่าเกมนี้จะเป็น “เกมจำลองการเป็นฮานโซโล” เลยทีเดียว

No Description

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักสำรวจหน้าใหม่ขององค์กร Constellation องค์กรสำรวจอวกาศ ในอนาคต 300 ปีข้างหน้าของมนุษยชาติ โดยผู้เล่นจะได้เลือกปูมหลังของตัวละครที่จะมีผลต่อเนื้อเรื่อง และมีเพื่อนร่วมผจญภัยเป็นหุ่นยนต์ชื่อ Vasco (ตั้งตามนักสำรวจชาวโปรตุเกส Vasco da Gama)

Todd ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดจำเพาะเกี่ยวกับจักรวาล Starfield มากนัก และบอกว่าจะยังไม่เปิดเผยเกมเพลย์จนกว่าตัวเกมจะใกล้วางจำหน่ายในอีกประมาณปีครึ่งข้างหน้า แต่ก็บอกว่าจะมีเลเซอร์ มีเอเลี่ยน และดวงดาวต่างๆ ที่สำรวจได้

เขายังบอกอีกว่าเนื้อหาของเกมจะอิงมาจากคำถามสำคัญของมนุษยชาติ เช่น ในจักรวาลมีอะไรอยู่บ้าง เราอยู่เดียวดายในจักรวาลหรือเปล่า ต้นกำเนิดของอวกาศและกาลเวลาคืออะไร ศาสนามีบทบาทยังไงเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้หรือไม่ ซึ่งมีหนังและหนังสือ ที่ตีความคำตอบของตัวเองมาก่อนหน้านี้แล้ว และเขาอยากเห็นเกมทำแบบนั้นบ้าง ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อว่าเกมนี้จะตีความคำถามและคำตอบเหล่านี้ออกมาในรูปแบบใด

ที่มา - Telegraph, The Washington Post

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: illuminator
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 15 June 2021 - 17:38 #1212686
illuminator's picture

น่าสนใจ แต่อยากได้ TES 6 ด้วยอ่ะ

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 15 June 2021 - 21:49 #1212710
osmiumwo1f's picture

ขอเดาว่า

  • มีธนู
  • มี sweet roll
  • มี Easter eggs เกี่ยวกับเกมในค่าย เผลอๆ พาลเอาเกมนอกค่ายมาเล่นอีก
By: tom789
Windows Phone
on 16 June 2021 - 12:19 #1212782

มีธนูปักเข่าไหม

By: gosol
AndroidWindows
on 16 June 2021 - 22:02 #1212865
gosol's picture

ก็ดี