Tags:
Node Thumbnail

บริษัทความปลอดภัย FireEye ประกาศขายกิจการส่วนของ FireEye เดิม (network, email, endpoint, cloud security) รวมถึงชื่อแบรนด์ FireEye ให้กับกลุ่มบริษัท Symphony Technology Group (STG) ในราคา 1.2 พันล้านดอลลาร์

หลังจากขายกิจการแล้ว FireEye เดิมจะเหลือส่วนธุรกิจวิเคราะห์ข้อมูลความปลอดภัย Mandiant ที่ซื้อกิจการมาในปี 2013 (และคาดว่าจะเปลี่ยนชื่อนิติบุคคลกลับมาเป็น Mandiant)

ซีอีโอคนปัจจุบันของ FireEye คือ Kevin Mandia ผู้ก่อตั้ง Mandiant นั่นเอง (รับตำแหน่งในปี 2016) ส่วนเหตุผลที่ต้องแบ่งครึ่งบริษัทเป็นเพราะธรรมชาติของธุรกิจทั้งสองปีกต่างกัน และมองว่า Mandiant มีโอกาสเติบโตมากกว่า จึงแยกบริษัทเพื่อให้โฟกัสกับ Mandiant เต็มที่

No Description

ส่วนผู้ซื้อกิจการ FireEye คือกลุ่มทุน STG เพิ่งซื้อธุรกิจ enterprise ของ McAfee ไปเมื่อต้นปีนี้ในราคา 4 พันล้านดอลลาร์ และซื้อบริษัท RSA ต่อจากกลุ่ม Dell เมื่อปี 2020 รวมถึงซื้อบริษัทความปลอดภัยรายเล็กๆ มาก่อนหน้านี้อีกหลายราย รูปแบบธุรกิจของ STG คือการซื้อบริษัทมาปรับปรุงกิจการ ก่อนนำไปขายหุ้น IPO กลับอีกครั้งในภายหลัง

FireEye คาดว่าธุรกรรมจะเสร็จภายในไตรมาส 4/2021 โดยระหว่างนี้ทั้ง FireEye กับ Mandiant จะยังอยู่ด้วยกันภายใต้ร่มของบริษัทเดียวกันไปก่อน

ที่มา - FireEye

Get latest news from Blognone