Tags:
Node Thumbnail

PlayStation เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายเกมมัลติเพลเยอร์ระดับ AAA เกมแรกจาก Firewalk Studios หนึ่งในกลุ่มสตูดิโอสร้างเกมของบริษัท ProbablyMonsters โดยยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะเป็นเกมแนวไหน แค่ระบุว่าเป็นเกมมัลติเพลเยอร์เกมใหม่ที่จะลงเฉพาะ PlayStation เท่านั้น

Firewalk Studios มีผู้ร่วมก่อตั้ง เช่น Tony Hsu อดีตผู้จัดการทั่วไปและรองประธานอาวุโสผู้ดูแลเกม Destiny ที่ Activision เป็นหัวหน้าทีม ร่วมด้วย Ryan Ellis อดีตครีเอทีฟไดเรกเตอร์ที่ Bungie และ Elena Siegman อดีตผู้อำนวยการสร้างจาก Bungie เช่นกัน

แม้ก่อนหน้านี้ PlayStation จะเน้นร่วมงานกับสตูดิโอผลิตเกมแนวเนื้อเรื่องเล่นคนเดียวมากกว่า เช่น God of War, The Last of Us หรือ Horizon Zero Dawn แต่ Hermen Hulst หัวหน้าทีม PlayStation Studio ก็ระบุว่าทีมงานอยากร่วมงานกับหลากหลายสตูดิโอ และทำเกมหลากหลายแนวให้มากที่สุด และก็เชื่อว่า Firewalk Studios มีความรักในการเล่าเรื่อง และมีวิธีการเล่าเรื่องแบบใหม่ที่ดีๆ แน่นอน

No Description

ส่วน Ryan Ellis ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของ Firewalk ก็ระบุว่าเกมมัลติเพลเยอร์เหมือนเป็นเครื่องสร้างเรื่องราวที่ไม่รู้จบ ทั้งการปราบบอสร่วมและแย่งของกับเพื่อนใน Diablo การลง Raid กับเพื่อนใน Destiny หรือการทิ้งระเบิดใส่รถถัง เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนที่กำลังแย่ใน Battlefield 1942 ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่ผู้เล่นสร้างได้เอง

Firewalk Studios นับเป็นสตูดิโอเปิดใหม่สตูดิโอที่สองภายในไม่กี่เดือน หลังเซ็นสัญญาลงทุนกับ Haven สตูดิโอใหม่ของ Jade Raymond ผู้สร้าง Assassin’s Creed ที่เพิ่งออกจากทีม Google Stadia เมื่อช่วงกลางเดือนเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว

ถือเป็นความพยายามอย่างไม่หยุดหย่อนของ PlayStation ในการเพิ่มสตูดิโอและสร้าง IP เกมใหม่ๆ เพื่อสู้กับฝั่ง Xbox หลัง Microsoft เพิ่งปิดดีลซื้อ Bethesda สตูดิโอยักษ์ผู้สร้างเกมตระกูล The Elder Scrolls และ Fallout 3, 4 และ Fallout 76 ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ที่มา - Gameindustry.biz

Get latest news from Blognone