Tags:
Node Thumbnail

ปี 2020 เกือบทั้งปี โรคระบาด COVID-19 โจมตีหนักในสหรัฐฯ กระทบการเดินทางท่องเที่ยว แต่ช่วงปลายปีจนถึงปีนี้ สถานการณ์ค่อยๆ กลับคืนมา คนได้ฉีดวัคซีนและออกมาใช้ชีวิตปกติ ทำให้บริษัทให้บริการเรียกรถต้องเตรียมแพลตฟอร์มให้พร้อม ล่าสุดทั้ง Uber และ Lyft อัดฉีดเงินจูงใจให้คนขับกลับมาขับรถ แก้ปัญหาคนขับขาดแคลน ไม่พอต่อความต้องการใช้งาน

Uber ดำเนินการโดยเพิ่มเงินค่าแรงต่อชั่วโมงในบางเมือง เช่น เมือง Philadelphia เพิ่มค่าแรงเป็น $31.03, Chicago เพิ่มเป็น $28.73, Austin เพิ่มเป็น $26.66 โดยเป็นเงินก้อนรวมอยู่ในมูลค่าการลงทุนจูงใจคนขับจำนวน 250 ล้านเหรียญ Uber ระบุผ่านบล็อกว่า ตอนนี้เจอปัญหาคนต้องใช้บริการ มากกว่าจำนวนคนขับที่รองรับ

No Description
ภาพจาก Uber

ส่วน Lyft ก็เพิ่มโบนัสให้คนขับ 250 เหรียญ หากขับรถถึง 20 เที่ยว เป็นมาตรการในบางเมืองที่ต้องการคนขับเช่น Minneapolis ที่ผ่านมา คนขับรถได้เปลี่ยนตัวเองไปขับเดลิเวอรี่ ส่งของ ตามแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Uber เอง หรือ Instacart, DoorDash หรือ Grubhub

ข้อมูลจาก บริษัทวิเคราะห์แอป Apptopia พบว่าจำนวนผู้ใช้งานรายวันบนแอปเฉพาะคนขับ Lyft และ Uber ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาลดลงถึง 42.3% และ 37.5% ตามลำดับ

ที่มา - Mashable, Uber

Get latest news from Blognone