Tags:
Node Thumbnail

WeWork สตาร์ทอัพผู้ให้บริการ Office-sharing ประกาศบรรลุข้อตกลง ที่จะนำบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหุ้น ด้วยการขายให้บริษัทในตลาดหุ้นที่จัดตั้งขึ้นเพื่อซื้อกิจการอื่นโดยเฉพาะ ซึ่งวิธีการนี้เรียกว่า SPAC โดยบริษัทที่จะมาซื้อกิจการเพื่อแปลง WeWork ให้เป็นบริษัทในตลาดหุ้นคือ BowX Acquisition ที่มูลค่ากิจการของ WeWork 9,000 ล้านดอลลาร์

WeWork เคยมีมูลค่ากิจการในปี 2019 ที่ 47,000 ล้านดอลลาร์ และเตรียมไอพีโอเข้าตลาดหุ้น แต่ยังไม่ทันจะเข้าตลาดหุ้นก็เกิดข้อขัดแย้งจากนักลงทุนเดิม นำโดยกลุ่ม SoftBank เกี่ยวกับมูลค่ากิจการที่ลดลงไปมาก รวมทั้งปัญหาของผู้ก่อตั้ง Adam Neumann จนต้องประกาศลาออกในเวลาต่อมา จากนั้น SoftBank ก็ให้เงินเพิ่มทุนและลดมูลค่ากิจการลงเหลือราว 8,000 ล้านดอลลาร์

แม้สถานการณ์โควิด-19 อาจดูมีผลกระทบกับธุรกิจพื้นที่สำนักงาน แต่ WeWork ภายใต้ซีอีโอคนใหม่ Sandeep Mathrani ก็บอกว่าเป็นผลดีต่อบริษัท เนื่องจากองค์กรต้องการพื้นที่ทำงานที่มีความยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนและรองรับได้ทั้งองค์กรเล็กและใหญ่

ข้อตกลงในดีลนี้ WeWork จะได้เงินสดเข้ามาเพิ่ม 1,300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเงินส่วนนี้รวมการลงทุนเพิ่มเติมจากกลุ่มนักลงทุนอาทิ Insight Partners, Starwood Capital, Fidelity Management และอื่น ๆ

ที่มา: WeWork และ CNBC

alt="WeWork"

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 28 March 2021 - 18:51 #1204257
KuLiKo's picture

ยังรอดอยู่รึนี่