Tags:
Node Thumbnail

Nikon เปิดตัว NX Studio โปรแกรมสำหรับจัดการและปรับแต่งรูปภาพสำหรับ Mac และ Windows สามารถโปรเซสภาพได้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีสำหรับผู้ใช้ Nikon

ตัว NX Studio ทาง Nikon ระบุว่าเป็นการรวมความสามารถของทั้ง ViewNX-I (ซอฟต์แวร์สำหรับจัดการ) และ Capture NX-D (ซอฟต์แวร์สำหรับโปรเซส) เป็นซอฟต์แวร์เดียวที่ช่วยให้ทำได้ทั้งสองอย่างในตัวเดียว ทำให้เวิร์คโฟลวโดยรวมเหมือนกัน Lightroom และ Capture One ที่สามารถจบทุกอย่างได้ในตัว โปรเซสรูปภาพได้หลายรูปแบบ เช่น JPG, TIFF, NEF (ไฟล์ RAW ของ Nikon) เป็นต้น รวมถึงอินทิเกรตกับบริการอื่น ๆ อย่าง Nikon Image Space บริการแชร์รูปภาพและสตอเรจได้ หรือจะอัพโหลดขึ้น YouTube ก็ได้เช่นกัน

Nikon NX Studio ดาวน์โหลดได้ที่นี่ สามารถติดตั้งได้บน Windows 8.1 หรือใหม่กว่า ส่วน Mac สามารถติดตั้งได้ตั้งแต่ macOS Mojave 10.14 หรือใหม่กว่า โดยกรณีของ Mac หากใช้ซีพียู Apple Silicon ตอนนี้จะไม่สามารถรันแบบเนทีฟได้ แต่จะเป็นการรันผ่านอีมูเลเตอร์ Rosetta 2

ที่มา - Nikon USA, dpreview

No Description
ภาพจาก Nikon

Get latest news from Blognone

Comments

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 8 March 2021 - 03:32 #1201996
Jonathan_Job's picture

สำหรับผู้ขี้เกียจหรือไม่อยากกรอกข้อมูล อันนี้ link หน้าสำหรับโหลดตัว NX โดยตรง https://downloadcenter.nikonimglib.com/en/download/sw/195.html