Tags:
Node Thumbnail

ช่วงสามทุ่มที่ผ่านมานายทักษิณ ชินวัตร ปรากฎตัวในแอปพลิเคชั่น Clubhouse ในชื่อผู้ใช้ @tonywoodsome ร่วมพูดคุยในห้อง "ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองตรงเน้!" เล่าถึงถึงผลงานในยุคไทยรักไทย

ผมติดตามห้อง Clubhouse ที่นำเสียงจากห้องหลักมาเผยแพร่ต่อล่าสุดกระจายออกไปสามห้อง มีคนฟังรวมร่วมสองหมื่นคน

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 22 February 2021 - 22:28 #1200147
Be1con's picture

#ทีมทันห้องหลัก


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: panther
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 22 February 2021 - 22:28 #1200148
panther's picture

app จะโดนแบนไหมเนี้ยงานนี้...

By: thainewslive on 23 February 2021 - 07:16 #1200174 Reply to:1200148

คงไม่หรอกครับ เพราะข่าวนี้เป็นผลดีกับรัฐบาล
ดียังไง
วันนี้คณะราษฎร ประท้วงที่ราชประสงค์ เรียกร้องตำรวจมาร่วมประท้วง "ตั๋วช้าง"

พอมีข่าวทักษิณมาแบบนี้ คนก็แหยง ไม่อยากมาร่วมประท้วง
เพราะตำรวจทุกคน ขยะแขยงกับการบริหารตำรวจยุคทักษิณมาก

โดยเฉพาะเรื่องการดัน “บิ๊กอ๊อบ” พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ขึ้นมารักษาราชการแทน ผบ.ตร. กุมบังเหียนสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

By: teeradechbkk on 23 February 2021 - 08:01 #1200178 Reply to:1200174

ผมนี่ขำก๊ากเลย บอกตั้งห้องมา เพื่อพูดคุยในเรื่องอดีตของ ไทยรักไทย

แต่พอมีคนพูด เกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนในเหตุการณ์กรือเซะ

กลับบอกว่า "อย่าไปพูดถึงอดีต ให้พูดถึงอนาคตจะดีกว่า"

สรุปมันขัดแย้งกับเจตนาที่ตั้งห้องชัดๆ

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 23 February 2021 - 08:19 #1200179 Reply to:1200178
darthvader's picture

เข้าไปฟังแล้วเหรอครับ

By: 7elven
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 23 February 2021 - 12:44 #1200247 Reply to:1200178

คิดว่าคงไม่ได้ฟัง แล้วมโนเป็นตุเป็นตะ เรื่องตากใบ แกยังคงเสียใจ และถ้าได้กลับมาทำงานใหม่ แกอยากจะกลับไปแก้ไขตรงนี้

By: FightingNemo
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 February 2021 - 14:37 #1200269 Reply to:1200178
FightingNemo's picture

ประโยคที่อ้างถึงนี่ น่าจะมาจากห้องที่เปิดมาที่หลังเพื่อเอามาดิสคัสกันหลังห้องหลักปิดนะฮะ เพราะนี่อยู่ทันทั้งห้องหลักและห้องหลังเลย


มุ้งมิ้ง~*

By: bosszz
Android
on 23 February 2021 - 08:54 #1200182 Reply to:1200174
bosszz's picture

ถ้าฟังจริงๆจะรู้ว่ามีคำถามจากเยาวชนถามถึงข้อเรียกร้องม็อบ แล้วแกไม่สามารถตอบได้

น่าจะรู้กันได้แล้วว่า แกไม่ได้สนใจสถานการณ์บ้านเมืองในไทย ดังนั้นการที่แกมาพูดเมื่อคืน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับม็อบเลย

แถมหลังห้องนั้นคุยจบ ยังมี after effect คุยกันอยู่เลยถึงการตอบคำถามของแก

By: thainewslive on 23 February 2021 - 09:07 #1200186 Reply to:1200182

ไม่ใช่ว่าทักษิณไม่รู้เรื่องการเมืองไทยปัจจุบัน
แต่รู้ทุละปรุโปร่งไปถึงตอนจบเกมส์ ว่าม็อบจะล่มสลาย

ดังนั้นจึงไม่มีเหตุที่จะเอาตัวเองและครอบครัวเข้าไปยุ่งกับเยาวชนกลุ่มนี้

คำถามเรื่องสถาบัน เลยตอบรวมๆว่า สถาบันอยู่กับไทยมานาน เราต้องเคารพ

คำถาม ม.112 นี่ไม่ตอบเลย

By: IZaCl2eam
iPhone
on 23 February 2021 - 13:44 #1200262 Reply to:1200186

ผมก็คิดแบบนี้

By: holyporing1
ContributorAndroid
on 23 February 2021 - 09:29 #1200190 Reply to:1200174

วันนี้คณะราษฎร ประท้วงที่ราชประสงค์ เรียกร้องตำรวจมาร่วมประท้วง "ตั๋วช้าง"

พอมีข่าวทักษิณมาแบบนี้ คนก็แหยง ไม่อยากมาร่วมประท้วง
เพราะตำรวจทุกคน ขยะแขยงกับการบริหารตำรวจยุคทักษิณมาก

จากตรงนี้เท่าที่ผมเข้าใจคือคุณจะโยงว่าทักษิณเกี่ยวกับม็อบยังไงนะครับ คือผมไม่เห็นความเชื่อมโยงของทักษิณกับม็อบนี้เลย ถ้ามีแหล่งที่มาข่าวหรือพอจะอธิบายความเชื่อมโยงได้ช่วยแบ่งปันความรู้หน่อยครับ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ

นี่ยังไม่รวมถึงประเด็นที่บอกว่าตำรวจไม่อยากมาประท้วงเพราะไม่ชอบยุคทักษิณอีก ประเด็นนี้ผมว่าตรรกกะมันเพี้ยนไปหน่อยนะครับ การที่ระบบปัจจุบันมันไม่ดีแล้วเราออกมาเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงไม่ได้แปลว่ามันจะกลับไปเป็นระบบแบบเก่านะครับ มันอาจจะเป็นระบบใหม่ไปเลยก็ได้ อีกอย่างทักษิณก็ไม่ได้มีอำนาจมาคุมตำรวจในไทยแล้ว ทำไมถึงเชื่อว่าจะมีโอกาศกลับไปบริหารแบบเก่าได้อีกครับ

By: panther
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 23 February 2021 - 10:45 #1200216 Reply to:1200174
panther's picture

"เพราะตำรวจทุกคน ขยะแขยงกับการบริหารตำรวจยุคทักษิณมาก" << อันนี้ข้อมูลจากงานวิจัยชิ้นไหนครับ หรือจากสถาบันจินตนาการ สงสัยจังว่าสำรวจข้อมูลตำรวจทุกคนจากไหนมา?

แล้วตำรวจทุกคนที่ว่าเนี้ย คิดยังไงกับเรื่องตั๋วช้างครับ?

ถามเรื่อง"ตั๋วช้าง"นะครับ ไม่เอาประเด็นอื่นนะ

By: Guerrilla on 23 February 2021 - 21:10 #1200326 Reply to:1200216

อุตส่าห์เบี่ยงประเด็นไปแล้ว จะวกกลับมาทำไม ตอบไม่ได้ครับ เดี๋ยวก็เดินออกห้องตามผู้นำ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 22 February 2021 - 22:32 #1200149
Perl's picture

รมต จอมขู่จะออกมาดิ้นไหมนะ

By: nofear232
AndroidUbuntuWindows
on 22 February 2021 - 22:38 #1200151
nofear232's picture

ชื่ออย่างกับมาจาก meme 18+ ถถถ

By: Gored on 22 February 2021 - 22:39 #1200152
Gored's picture

ไม่เข้าครับ เดี๋ยวคนรู้อายุ

By: Jirawat
Android
on 22 February 2021 - 22:47 #1200156
Jirawat's picture

ถ้าผมเป็น รมต จะแบนทางไหนได้บ้าง

By: zcrach on 23 February 2021 - 04:02 #1200170 Reply to:1200156

ต้องถามว่ามีอะไรที่ไทยแบนได้สำเร็จแล้วบ้าง

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 23 February 2021 - 07:17 #1200175 Reply to:1200170
animateex's picture

Pornhub :-)

By: Jirawat
Android
on 23 February 2021 - 16:49 #1200288 Reply to:1200175
Jirawat's picture

ผมก็ดูได้นะ แต่เดี๋ยวนี้มีแต่คอนเท้น premuim ผมสายฟรี เลยเลิก

By: SilentHeal
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 23 February 2021 - 17:17 #1200297 Reply to:1200175
SilentHeal's picture

สำเร็จด้วยเหรอครับ

By: luna777
AndroidWindows
on 23 February 2021 - 18:36 #1200309 Reply to:1200297

ผมเนี่ย ยังหาวิธีเข้าพรฮับด้วย oculus quest 2 ไม่ได้ สอนหน่อย

By: GyG on 22 February 2021 - 22:47 #1200157
GyG's picture

พูดดีมาก วิสัยทัศน์มาเต็ม ช่างแตกต่างกับใครบางคนมากมาย
ปล. พรุ่งนี้น่าจะมี รมต. มาประกาศบล็อคแอพแน่ ๆ

By: psemanssc
Blackberry
on 22 February 2021 - 22:51 #1200158

พรุ่งนี้ แอพจะโดนไหมน้ออ

By: aires on 22 February 2021 - 23:10 #1200160

อ่านพาดหัว --> เดาชื่อคนเขียนข่าว --> เข้ามาเช็ค
เฮ้ยย! ถูกด้วยอะ อยกาซื้อหวยแล้วถูกง่ายแบบนี้บ้างงงง

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 23 February 2021 - 07:13 #1200173 Reply to:1200160

ข่าวเทคโนโลยีเว็บนี้ไม่พลาดอยู่แล้วครับ

By: KavkaZ
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 23 February 2021 - 07:31 #1200176 Reply to:1200160
KavkaZ's picture

คนเขียนมีอยู่ไม่กี่คน ถ้าคุณอยู่มาแล้ว 11 ปี น่าจะเดาออกมากกว่านี้


ลายเซ็นยาวเกินไปครับ

By: zerost
AndroidWindows
on 23 February 2021 - 08:44 #1200181 Reply to:1200160
zerost's picture

คุณอยู่เว็บเดียวกับผมป่าวครับ ผมว่าเราทุกคนเห็นชื่อผู้เขียนคอนเทนต์อยู่ใต้พาดหัวอยู่แล้วนะครับ นั่นคือไม่ต้องเดาเลยมันเห็นคาตาตั้งแต่หน้าแรกแล้ว ยกเว้นคอนเทนต์โฆษณาอะนะ

By: KavkaZ
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 23 February 2021 - 09:31 #1200192 Reply to:1200181
KavkaZ's picture

อ่านผ่าน rss feed ครับ


ลายเซ็นยาวเกินไปครับ

By: soullz
AndroidUbuntu
on 23 February 2021 - 11:29 #1200227 Reply to:1200192
soullz's picture

ผมอ่านผ่าน feedly ก็มีชื่อผู้เขียนครับ แล้วยังมีความร้อนแรงของ topic ด้วย คนอื่นเยอะ ไฟลุกเลย

By: thana19
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 22 February 2021 - 23:17 #1200161
thana19's picture

?????

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 22 February 2021 - 23:19 #1200162
wisidsak's picture

เต็มไปสี่ห้อง ห้องละแปดพันคน
ห้องที่หก สามพันกว่าคน

By: zerost
AndroidWindows
on 23 February 2021 - 03:25 #1200167
zerost's picture

อยากลองใช้แต่ไม่มี invite ได้แต่สมัครคาไว้อยู่

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 23 February 2021 - 06:57 #1200172
Sephanov's picture

อยากเห็นว่าคุณลุงจะสมัครตามเข้ามาไหม แล้วจะกล้าตอบคำถามกับประชาชนเหมือนที่คุณ Tony ทำรึเปล่า ?
หรือแผน 2 สั่ง DE บล็อค Clubhouse ?

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 23 February 2021 - 09:53 #1200201 Reply to:1200172
By: modernelf on 23 February 2021 - 09:04 #1200185

ผมฟังอยู่เมื่อคืน ซึ่งลุงโทนี่ก็หน้าหงายไปเหมือนกัน โดนเด็กยิงคำถามเรื่องสถาบัน
ปล.มีช่วงนึงแกเงียบๆไป มีคนบอกว่าแกไปเติมเน็ตอยู่ ผมตลกมาก

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 February 2021 - 09:33 #1200193 Reply to:1200185
darkleonic's picture

ถามเรื่องสถาบันกันลุงโทนี่ ผมนี่ขำเลยครับ ลุงแกนี่แหละ Royalist ตัวเป้งเลย


I need healing.

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 February 2021 - 10:18 #1200208 Reply to:1200193
hisoft's picture

ขณะที่ตอนโดนโห่ไล่ก็บอกว่าลุงล้มเจ้า ?

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 February 2021 - 13:23 #1200257 Reply to:1200208
darkleonic's picture

แล้วก็โพสภาพถ่ายรูปกับพระราชวงศ์ต่างประเทศที่มาร่วมฉลองครองราช 60 ปี


I need healing.

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 February 2021 - 23:09 #1200355 Reply to:1200257
Holy's picture

และภาพเสด็จออกสีหบัญชร พ.ศ. 2549/2555

By: TheOne
iPhoneWindows Phone
on 23 February 2021 - 17:55 #1200305 Reply to:1200193
TheOne's picture

ก็อาจเป็นได้ครับ ? โดนขอเงินตรงๆ ตั้งเยอะ ลุงก็ใจดีให้อีก

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 23 February 2021 - 09:41 #1200195
TeamKiller's picture

มีความสงสัยทำไมต้องชื่อ Tony Woodsome มีความหมายอะไรแอบแฝงเปล่าครับ

By: wichate
Android
on 23 February 2021 - 09:50 #1200199 Reply to:1200195

เลขาสมัคร account ให้ครับ ก็ตั้งมั่วๆ ตามใจตัวเองไปโดยไม่ได้ถามทักษิณก่อน

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 23 February 2021 - 11:01 #1200219 Reply to:1200199
TheOrbital's picture

ที่ใช้ Tony เพราะสมัยเรียนปริญญาเอก อาจารย์แก(ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ) เรียก "ทักษิณ" ไม่คล่อง
แกเลยใช้ชื่อ Tony ให้อาจารย์เรียกง่าย จากนั้นก็ใช้ชื่อนี้เป็น AKA เรื่อยมา

By: rulaz07
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 23 February 2021 - 10:09 #1200202

จากคอมเมนท์ในโพสนี้ก็ทำให้ได้เห็นว่าประเทศไทยก็ยังมีคนฝั่งม๊อบเสื้อเหลืองหลงเหลืออยู่เยอะประมาณนึงเลย (ถ้าไม่ใช่ io นะ) เรื่องการเมืองไม่เข้าใครออกใครจริงๆ

By: redondo16
Android
on 23 February 2021 - 10:51 #1200218

อ่านที่ถอดบทสนทนาบางส่วนมา Tony ก็โดนถามตรงๆไปหลายดอกอยู่นะครับ
ผมว่าถ้าผู้บริหารรัฐบาลจะเล่นต้องเลือกคนที่ตอบดีไหวพริบดีหน่อย ไม่งั้นเละแหงม

By: akira on 23 February 2021 - 11:03 #1200220

งานนี้สงสัยกะเป็นตาอยู่ ตีกันไปมาบอบช้ำทั้งคู่ Tony เอาไปกิน ดีไม่ดีดึงคนที่เบื่อทั้งสองฝ่ายเข้าเป็นพวกได้อีก

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 February 2021 - 11:04 #1200221 Reply to:1200220
hisoft's picture

จะว่าไปเค้าก็อยู่กลางๆ ระหว่างสองฝ่ายนะครับ

By: akira on 23 February 2021 - 11:06 #1200222 Reply to:1200221

ทางเลือกที่สามมีคู่แข่งน้อยครับ แถมดึงได้จากทั้งสองฝ่ายได้ด้วย งานบริหารต้องการคนที่รอมชอมเข้าได้กับทุกฝ่าย แต่ยังคงไว้ซึ่งวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน ซึ่งสองฝ่ายที่ตีกันอยู่ในปัจจุบัน ขาดกันไปคนละอย่าง

By: Esperanto on 23 February 2021 - 11:31 #1200226 Reply to:1200222

ทางเลือกที่สามมีโอกาสโตมากๆ เพราะพรรคส้มเริ่มตันๆในการขยายฐานเสียงแล้ว ได้แต่เด็กๆ ผู้ใหญ่ไม่ค่อยอิน เน้นทฤษฎีเกินไป กองเชียร์ก็เน้นทฤษฎีเยอะ ใครคิดไม่เหมือนเขาก็สาดคำพูดแง่ลบ กันคนเห็นต่างออกไป พรรคลุงผลงานเป็นที่ประจักษ์ด้วยตัวมันเองอยู่แล้วสมัยหน้าคงไม่ได้ ทางเลือกที่สามเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจ อะไรบ้งๆก็แก้กันไปเรื่อยๆ เป็นไปได้จริงมากกว่า

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 23 February 2021 - 11:25 #1200225
TheOrbital's picture

เรื่องคุณทักษิณจะตอบอย่างไรนั้นอีกเรื่อง
แต่เรื่องที่แกทำได้ดีเสมอคือเรื่องทันยุคทันเหตุการณ์ทันสมัยทันโลก
อันนี้ต้องยกให้แกจริงๆ ในบรรดานายกที่มีมาแกเป็นอันดับหนึ่งในเรื่องนี้
ข้อนี้ทำให้แกชิงพื้นที่สื่อใหม่ๆได้เสมอ และเข้ากับคนยุคใหม่ได้ง่าย

ในขณะที่รัฐบาลก็ยังทำงานแบบยุคเก่าอยู่ ใช้วิธีเดิมๆสัมภาษณ์สื่อแบบเก่าๆ
ทั้งๆที่มีกระทรวงที่น่าจะดูแลเรื่อง IT เหล่านี้ให้นายกได้แล้วแท้ๆ แทนที่จะทำอย่างนายกเกาหลีใต้ ใช้ช่องทางให้เป็นประโยชน์
ยิ่งช่องทางไหนที่มีคนเห็นต่างรัฐบาลก็ต้องเข้าไปเสนอหน้าเพื่อ Propaganda ฝั่งตัวเองด้วย แต่ก็ไม่เคยทันเค้าซักที

ถ้ากระทรวงที่ว่านี้สั่งปิด CH ยิ่งชัดเจนใหญ่ว่าไม่ฉลาดมากๆ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 23 February 2021 - 12:11 #1200239 Reply to:1200225

เรื่อง propaganda ฝ่ายขวาอยู่ในกลุ่มไลน์มานานมากแล้วครับ ลองขอลิงก์กลุ่มจากพวก ขรก.ดูนะครับ

By: impascetic
Android
on 23 February 2021 - 12:20 #1200243 Reply to:1200239

มันช้าไงครับ วิธีการก็ช้า กว่าจะสั่งลงมาเป็นทอดๆ บางเรื่องกว่าจะเทคแอคชั่น สร้างเรื่องมาไว้เถียง ฝั่งม็อบก็มูฟไปเรื่องอื่นแล้ว เหลือให้เป็นเรื่องขำขันในวงไลน์ตัวเองซะงั้นอ่ะ

จริงๆไลน์นี่บ้านเราใช้ทำงานทั้งหน่วยงานเอกชนและราชการมาหลายปีแล้ว มันไม่ควรจะช้าหรอกครับ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 23 February 2021 - 20:28 #1200324 Reply to:1200243

เห็นมีอยู่คนนึงส่งไฟล์เสียงทุกวันอยู่นะครับ ง้างปากมามีแต่ทอนกับอเมริกาวนไปวนมาอยู่ตรงนั้น

By: 7elven
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 23 February 2021 - 12:52 #1200250 Reply to:1200225

อันนี้ก็จริง จนบางทีก็อดคิดไม่ได้ว่า ในทีมลุง ไม่มีคนเก่งๆ มีวิสัยทัศน์บ้างเหรอ ทำไมถึงได้ทำงาน ที่จะโปรโมทตัวเองได้ต่ำขนาดนี้ นี่เป็นรัฐบาลมาตั้งนาน คนรักไม่เพิ่ม เพิ่มแต่คนชัง สงสัยเหลือเกอนว่า ลุงแกชอบตัวเองที่เป็นแบบนี่จริงๆ หรอ

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 23 February 2021 - 19:03 #1200265 Reply to:1200225

เรื่องพวกนี้ คนไม่เก็ต เขาก็ไม่เก็ตจริงๆอะครับ
พวกเขาเคยชินกับการสั่งงานในองค์กร แต่การสื่อสารกับคนหมู่มากที่มีความคิดอิสระ มันคนละเรื่องเลย

By: waroonh
Windows
on 23 February 2021 - 12:44 #1200248

ผมมองว่ามี 4 ฝ่ายนะครับ
ฝ่าย 1 , 2 คือ อดีตกลุ่มผู้มีอำนาจเดิม กลุ่มเดียวกันทะเลาะกันเลยแตกเป็น 2 ฝั่งซึ่ง
คุณทักษิณก็อยู่ใน กลุ่มนี้ฝั่งนึง ดูจากพรรค ทษช ได้
อีกฝั่งก็ฝั่งคุณสนธิ และ พรรค ปชป จะเห็นได้ว่า
สองอันนี้ แดง-เหลืองเนี่ย มันหมดยุคไปแล้วเพราะเป็นกลุ่มอำนาจเก่า

ฝ่าย 3 คือ อำนาจใหม่ไปเลย อย่างพรรค พปชร จุดสังเกตง่ายๆคือ
จะไม่เห็นหัวคนจากอำนาจเก่าเลย เช่น ประธานสภาอย่าง ชวน หลีกภัย
หรือนักการเมืองชื่อดังๆ คนอื่น จะพูดเตือนอะไรก็จะไม่สน (เพราะเป็นอำนาจเก่า)
มีคนทักเรื่อง ตั๋วช้าง ก็บอกให้เงียบๆไปซะ อะไรแบบนั้น

ฝ่ายที่ 4 คือเด็ก Generation นี้ ก็ที่เห็นนั่นแหละ พูดได้แต่เด็กๆเค้าฟังหรือเปล่าก็อีกเรื่อง
เพราะงั้น จะบอกว่าซัดกฏหมายแรงๆลงไป ม๊อบมันไม่หายไปหลอก
เพราะมันเป็น Generation ของคน เหมือนพม่า ขนาดเอาปืนมายิง ม๊อบยังอยู่เลย
วันนี้อาจจะเอากลไกรัฐกดเอาไว้ได้แต่อย่าลืมว่า เด็กๆเค้าสู้ได้อีก 40-50 ปี อีกฝั่งพลาด
ครั้งเดียวมีสิทธิ์เหมือนนักข่าวกลุ่ม Nation เลยนะ ถ้าแพ้ก็ยาวๆเลย

ปล.ไม่ได้เข้าไปดู เพราะไม่มี iPhone แงๆ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 February 2021 - 12:56 #1200251 Reply to:1200248
hisoft's picture

ฝ่าย 3 นี่จริงๆ น่าจะนับว่าเป็นฝ่ายอำนาจเก่ากว่านะครับ ?

By: IDCET
Contributor
on 23 February 2021 - 13:09 #1200254 Reply to:1200248

ผมมองว่าฝ่ายที่ 3 คือนักการเมืองตกร่องหรือมีตำหนิ แต่ได้อำนาจจากข้างนอกและจาก 1 และ 2 พาเข้ามาในสภาซะมากกว่า

ส่วนตัวผมว่าคงไม่มีคำว่าจบในช่วงยุคของผมแน่ๆ และมองว่าระบบตัวใครตัวมัน ไม่มีส่วนกลาง ไม่มีหัวหน้า ต่างคนต่างทำ เหมาะสมกับไทยที่สุดแล้ว เหมือนอนาธิปไตย แต่ต่างคนต่างอยู่แบบสงบกันไป


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 23 February 2021 - 13:26 #1200258 Reply to:1200254

อนาธิปไตยไม่เหมาะกับคนตะวันออกอย่างแรงครับ จะมากจะน้อยสังคมฝั่งนี้ก็มีนิสัยรวมกลุ่มกันค่อนข้างมาก
ขนาดคนตะวันตกที่แยกกันอยู่มากกว่า ยังยากที่จะไม่เกิดการรวมกลุ่มเลย

พอมีกลุ่มก็มีอำนาจ พอมีอำนาจก็มีการแย่งชิง ต่างคนต่างอยู่มันขัดกับธรรมชาติของมนุษย์มากเกินไป

ไม่ใช่ไม่ดีนะ ผมก็ชอบแนวคิดอนาธิปไตย แต่มันเป็นระบบที่ต้องคัดประเภทคนเข้ามาในระบบจริงๆ ถ้าปล่อยตามธรรมชาติยังไงก็เกิดกลุ่มอำนาจอยู่ดี

By: waroonh
Windows
on 23 February 2021 - 13:49 #1200264 Reply to:1200254

ผมว่าไม่นะ ปีที่แล้ว มีช่วงหนึ่งที่ลุงเปรยๆว่า ไม่ไหวแล้ว อยากลาออก ก็เหมือนมีความพยายามจะเอาลุงโทนี่ กลับมา ผ่านคุณหญิงพจมานนะครับ แต่ผมว่า ลุงโทนี่เห็นสภาพแล้วเค้าไม่เอาเอง ถ้าอยากกลับมา คงมาตอนนั้นแล้วหล่ะ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 23 February 2021 - 15:05 #1200274
zerocool's picture

หลายคนอาจจะคิดว่าทักษิณตอบคำถามไม่ได้ ไม่ทันคนรุ่นใหม่ แต่ผมกลับไม่คิดอย่างนั้น

มีแค่คำถามเรื่อง กรือเซะ เรื่องเดียวที่ผมมองว่าแกตอบไม่ได้จริง ๆ ส่วนเรื่องอื่น ๆ แก "ตอบ" อย่างชาญฉลาดแล้ว

ก่อนอื่นต้องอย่าลืมว่าแกเป็นคนแก่ อายุ 71 ปีแล้ว ไม่ใช่คนหนุ่มสาว การทำงานของสมองมันย่อมต้องช้าลงไปตามวัย โดยเฉพาะกับคำถามที่ต้องครุ่นคิดหาเหตุผล การที่แกตอบช้า ตอบอ้อมไปบ้าง ผมมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ

คำถามหลายคำถามก็ดูไม่มีประโยชน์ ไม่ได้สร้างประเด็นถกเถียงอะไรใหม่ ๆ เช่น คำถามที่ว่าคิดอย่างไรที่นายกฯ ปัจจุบันเคลมว่าผลงาน 30 บาทรักษาทุกโรคนั้นเป็นของตนเอง เป็นต้น วินาทีแรกที่ผมได้ยินคำถามแนวนี้ สิ่งที่ผมคิดคือความเห็นต่อเรื่องนี้ของคุณทักษิณมันไม่มีนัยยะ คนปกติทั่วไปก็คงไม่เห็นด้วยที่จะให้ใครคนอื่นมาขโมยผลงานตัวเอง แต่แกเองก็ไม่มีอำนาจแล้ว ไม่ชอบไม่เห็นด้วยก็ได้แค่บอกออกมา แล้วแกจะทำอะไรต่อได้อีก

ส่วนคำถามเรื่องสถาบัน ผมว่าการไม่ตอบก็คือการตอบ ไม่ตอบไม่ได้แปลว่าไม่คิด แต่หากตอบไปแล้วต้องดูผลกระทบที่ตามมาด้วยต่างหาก


That is the way things are.

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 23 February 2021 - 15:20 #1200275 Reply to:1200274
big50000's picture

พูดถึงเรื่องสถาบันนี่ต้องเข้าใจด้วยว่าในแต่ละยุคแต่ละสมัย คนเติบโตมาไม่เหมือนกัน อย่างในยุคโน้นนี่โปรโมตกันสนั่นหวั่นไหวท่ามเสถียรภาพของการเมืองที่ย่ำแย่ ทำให้คนหันมาศรัทธาในสถาบันกันมากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน แต่ยุคนี้ ด้วยข่าวอีกด้านหนึ่งที่ทะลักล้นมาขึ้นจากสื่อหลายแห่ง และการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่ไม่เห็นดีงามกับเรื่องทำนองนี้ ทำให้คนศรัทธากันน้อยลงเรื่อย ๆ เอาจริง ๆ การเมืองไทยเป็นหนึ่งในการเมืองที่ซับซ้อนมากเท่าที่เคยพบเจอมาในชีวิต ฉะนั้น ยิ่งด้วยตัวคุณทักษิณที่เติบโตมากับยุคที่สถาบันรุ่งเรืองนี่ยิ่งต้องเคลื่อนไหวอย่างระวัง เพราะหลายคนที่รักในตัวคุณทักษิณนั้นก็ศรัทธาในสถาบันด้วยเช่นกัน ถ้าก้าวพลาด นอกจากจะทำให้กลุ่มนิยมสถาบันโจมตีมากขึ้นด้วยแล้วอาจเสียคะแนนนิยมของตนเองมากขึ้นไปอีก

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 23 February 2021 - 17:03 #1200294 Reply to:1200275
sakuraba's picture

+1024

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 23 February 2021 - 16:59 #1200292

ชอบใคร ทำดีก็อวย ทำอะไรผิดก็มองไม่เห็น

เกลียดใคร ก็ด่า ทำดีก็เฉยๆ ทำผิดก็ไส่ยับ

By: A4
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 23 February 2021 - 19:37 #1200320
A4's picture

คนไทยแตกสามัคคี
ชาติแตกสลาย

By: Guerrilla on 23 February 2021 - 21:15 #1200327 Reply to:1200320

ให้ญาติดีกับพวกที่ถือปืนมาปล้นอำนาจ เขียนรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจตัวเอง ผมทำไม่ได้จริงๆครับ

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 23 February 2021 - 21:30 #1200332 Reply to:1200320
big50000's picture

ถ้ามันจะแตกก็ปล่อยให้มันแตกไปเถิด เราไม่รู้หรอกว่าถ้าเกิดชาติแตกขึ้นมาจะมีอะไรรออยู่ข้างหน้า เราไปห้ามอะไรมันไม่ได้ กลับกันการที่เรายังพยายามยึดมั่นใจความคิดที่ไม่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นเลยไปทำไม

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 February 2021 - 23:26 #1200361 Reply to:1200320
hisoft's picture

ชาติคืออะไรก่อนดีกว่าครับ ?