ช่วงสามทุ่มที่ผ่านมานายทักษิณ ชินวัตร ปรากฎตัวในแอปพลิเคชั่น Clubhouse ในชื่อผู้ใช้ @tonywoodsome ร่วมพูดคุยในห้อง "ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองตรงเน้!" เล่าถึงถึงผลงานในยุคไทยรักไทย
ผมติดตามห้อง Clubhouse ที่นำเสียงจากห้องหลักมาเผยแพร่ต่อล่าสุดกระจายออกไปสามห้อง มีคนฟังรวมร่วมสองหมื่นคน
on
#ทีมทันห้องหลัก
Be1con Mon, 22/02/2021 - 22:28
#ทีมทันห้องหลัก
app จะโดนแบนไหมเนี้ยงานนี้...
panther Mon, 22/02/2021 - 22:28
app จะโดนแบนไหมเนี้ยงานนี้...
คงไม่หรอกครับ
thainewslive Tue, 23/02/2021 - 07:16
In reply to app จะโดนแบนไหมเนี้ยงานนี้... by panther
คงไม่หรอกครับ เพราะข่าวนี้เป็นผลดีกับรัฐบาล
ดียังไง
วันนี้คณะราษฎร ประท้วงที่ราชประสงค์ เรียกร้องตำรวจมาร่วมประท้วง "ตั๋วช้าง"
พอมีข่าวทักษิณมาแบบนี้ คนก็แหยง ไม่อยากมาร่วมประท้วง
เพราะตำรวจทุกคน ขยะแขยงกับการบริหารตำรวจยุคทักษิณมาก
โดยเฉพาะเรื่องการดัน “บิ๊กอ๊อบ” พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ขึ้นมารักษาราชการแทน ผบ.ตร. กุมบังเหียนสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)
ผมนี่ขำก๊ากเลย บอกตั้งห้องมา
teeradechbkk Tue, 23/02/2021 - 08:01
In reply to คงไม่หรอกครับ by thainewslive
ผมนี่ขำก๊ากเลย บอกตั้งห้องมา เพื่อพูดคุยในเรื่องอดีตของ ไทยรักไทย
แต่พอมีคนพูด เกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนในเหตุการณ์กรือเซะ
กลับบอกว่า "อย่าไปพูดถึงอดีต ให้พูดถึงอนาคตจะดีกว่า"
สรุปมันขัดแย้งกับเจตนาที่ตั้งห้องชัดๆ
เข้าไปฟังแล้วเหรอครับ
darthvader Tue, 23/02/2021 - 08:19
In reply to ผมนี่ขำก๊ากเลย บอกตั้งห้องมา by teeradechbkk
เข้าไปฟังแล้วเหรอครับ
คิดว่าคงไม่ได้ฟัง
7elven Tue, 23/02/2021 - 12:44
In reply to ผมนี่ขำก๊ากเลย บอกตั้งห้องมา by teeradechbkk
คิดว่าคงไม่ได้ฟัง แล้วมโนเป็นตุเป็นตะ เรื่องตากใบ แกยังคงเสียใจ และถ้าได้กลับมาทำงานใหม่ แกอยากจะกลับไปแก้ไขตรงนี้
ประโยคที่อ้างถึงนี่
FightingNemo Tue, 23/02/2021 - 14:37
In reply to ผมนี่ขำก๊ากเลย บอกตั้งห้องมา by teeradechbkk
ประโยคที่อ้างถึงนี่ น่าจะมาจากห้องที่เปิดมาที่หลังเพื่อเอามาดิสคัสกันหลังห้องหลักปิดนะฮะ เพราะนี่อยู่ทันทั้งห้องหลักและห้องหลังเลย
ถ้าฟังจริงๆจะรู้ว่ามีคำถามจาก
bosszz Tue, 23/02/2021 - 08:54
In reply to คงไม่หรอกครับ by thainewslive
ถ้าฟังจริงๆจะรู้ว่ามีคำถามจากเยาวชนถามถึงข้อเรียกร้องม็อบ แล้วแกไม่สามารถตอบได้
น่าจะรู้กันได้แล้วว่า แกไม่ได้สนใจสถานการณ์บ้านเมืองในไทย ดังนั้นการที่แกมาพูดเมื่อคืน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับม็อบเลย
แถมหลังห้องนั้นคุยจบ ยังมี after effect คุยกันอยู่เลยถึงการตอบคำถามของแก
ไม่ใช่ว่าทักษิณไม่รู้เรื่องกา
thainewslive Tue, 23/02/2021 - 09:07
In reply to ถ้าฟังจริงๆจะรู้ว่ามีคำถามจาก by bosszz
ไม่ใช่ว่าทักษิณไม่รู้เรื่องการเมืองไทยปัจจุบัน
แต่รู้ทุละปรุโปร่งไปถึงตอนจบเกมส์ ว่าม็อบจะล่มสลาย
ดังนั้นจึงไม่มีเหตุที่จะเอาตัวเองและครอบครัวเข้าไปยุ่งกับเยาวชนกลุ่มนี้
คำถามเรื่องสถาบัน เลยตอบรวมๆว่า สถาบันอยู่กับไทยมานาน เราต้องเคารพ
คำถาม ม.112 นี่ไม่ตอบเลย
ผมก็คิดแบบนี้
IZaCl2eam Tue, 23/02/2021 - 13:44
In reply to ไม่ใช่ว่าทักษิณไม่รู้เรื่องกา by thainewslive
ผมก็คิดแบบนี้
วันนี้คณะราษฎร
holyporing1 Tue, 23/02/2021 - 09:29
In reply to คงไม่หรอกครับ by thainewslive
จากตรงนี้เท่าที่ผมเข้าใจคือคุณจะโยงว่าทักษิณเกี่ยวกับม็อบยังไงนะครับ คือผมไม่เห็นความเชื่อมโยงของทักษิณกับม็อบนี้เลย ถ้ามีแหล่งที่มาข่าวหรือพอจะอธิบายความเชื่อมโยงได้ช่วยแบ่งปันความรู้หน่อยครับ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ
นี่ยังไม่รวมถึงประเด็นที่บอกว่าตำรวจไม่อยากมาประท้วงเพราะไม่ชอบยุคทักษิณอีก ประเด็นนี้ผมว่าตรรกกะมันเพี้ยนไปหน่อยนะครับ การที่ระบบปัจจุบันมันไม่ดีแล้วเราออกมาเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงไม่ได้แปลว่ามันจะกลับไปเป็นระบบแบบเก่านะครับ มันอาจจะเป็นระบบใหม่ไปเลยก็ได้ อีกอย่างทักษิณก็ไม่ได้มีอำนาจมาคุมตำรวจในไทยแล้ว ทำไมถึงเชื่อว่าจะมีโอกาศกลับไปบริหารแบบเก่าได้อีกครับ
"เพราะตำรวจทุกคน
panther Tue, 23/02/2021 - 10:45
In reply to คงไม่หรอกครับ by thainewslive
"เพราะตำรวจทุกคน ขยะแขยงกับการบริหารตำรวจยุคทักษิณมาก" << อันนี้ข้อมูลจากงานวิจัยชิ้นไหนครับ หรือจากสถาบันจินตนาการ สงสัยจังว่าสำรวจข้อมูลตำรวจทุกคนจากไหนมา?
แล้วตำรวจทุกคนที่ว่าเนี้ย คิดยังไงกับเรื่องตั๋วช้างครับ?
ถามเรื่อง"ตั๋วช้าง"นะครับ ไม่เอาประเด็นอื่นนะ
อุตส่าห์เบี่ยงประเด็นไปแล้ว
Guerrilla Tue, 23/02/2021 - 21:10
In reply to "เพราะตำรวจทุกคน by panther
อุตส่าห์เบี่ยงประเด็นไปแล้ว จะวกกลับมาทำไม ตอบไม่ได้ครับ เดี๋ยวก็เดินออกห้องตามผู้นำ
รมต จอมขู่จะดิ้นไหมนะ
Perl Mon, 22/02/2021 - 22:32
รมต จอมขู่จะออกมาดิ้นไหมนะ
ชื่ออย่างกับมาจาก meme 18+
nofear232 Mon, 22/02/2021 - 22:38
ชื่ออย่างกับมาจาก meme 18+ ถถถ
ไม่เข้าครับ เดี๋ยวคนรู้อายุ
Gored Mon, 22/02/2021 - 22:39
ไม่เข้าครับ เดี๋ยวคนรู้อายุ
ถ้าผมเป็น รมต
Jirawat Mon, 22/02/2021 - 22:47
ถ้าผมเป็น รมต จะแบนทางไหนได้บ้าง
ต้องถามว่ามีอะไรที่ไทยแบนได้ส
zcrach Tue, 23/02/2021 - 04:02
In reply to ถ้าผมเป็น รมต by Jirawat
ต้องถามว่ามีอะไรที่ไทยแบนได้สำเร็จแล้วบ้าง
Pornhub :-)
animateex Tue, 23/02/2021 - 07:17
In reply to ต้องถามว่ามีอะไรที่ไทยแบนได้ส by zcrach
Pornhub :-)
ผมก็ดูได้นะ
Jirawat Tue, 23/02/2021 - 16:49
In reply to Pornhub :-) by animateex
ผมก็ดูได้นะ แต่เดี๋ยวนี้มีแต่คอนเท้น premuim ผมสายฟรี เลยเลิก
สำเร็จด้วยเหรอครับ
SilentHeal Tue, 23/02/2021 - 17:17
In reply to Pornhub :-) by animateex
สำเร็จด้วยเหรอครับ
ผมเนี่ย
luna777 Tue, 23/02/2021 - 18:36
In reply to สำเร็จด้วยเหรอครับ by SilentHeal
ผมเนี่ย ยังหาวิธีเข้าพรฮับด้วย oculus quest 2 ไม่ได้ สอนหน่อย
พูดดีมาก วิสัยทัศน์มาเต็ม
GyG Mon, 22/02/2021 - 22:47
พูดดีมาก วิสัยทัศน์มาเต็ม ช่างแตกต่างกับใครบางคนมากมาย
ปล. พรุ่งนี้น่าจะมี รมต. มาประกาศบล็อคแอพแน่ ๆ
พรุ่งนี้ แอพจะโดนไหมน้ออ
psemanssc Mon, 22/02/2021 - 22:51
พรุ่งนี้ แอพจะโดนไหมน้ออ
อ่านพาดหัว -->
aires Mon, 22/02/2021 - 23:10
อ่านพาดหัว --> เดาชื่อคนเขียนข่าว --> เข้ามาเช็ค
เฮ้ยย! ถูกด้วยอะ อยกาซื้อหวยแล้วถูกง่ายแบบนี้บ้างงงง
ข่าวเทคโนโลยีเว็บนี้ไม่พลาดอย
crucifier Tue, 23/02/2021 - 07:13
In reply to อ่านพาดหัว --> by aires
ข่าวเทคโนโลยีเว็บนี้ไม่พลาดอยู่แล้วครับ
คนเขียนมีอยู่ไม่กี่คน
KavkaZ Tue, 23/02/2021 - 07:31
In reply to อ่านพาดหัว --> by aires
คนเขียนมีอยู่ไม่กี่คน ถ้าคุณอยู่มาแล้ว 11 ปี น่าจะเดาออกมากกว่านี้
คุณอยู่เว็บเดียวกับผมป่าวครับ
zerost Tue, 23/02/2021 - 08:44
In reply to อ่านพาดหัว --> by aires
คุณอยู่เว็บเดียวกับผมป่าวครับ ผมว่าเราทุกคนเห็นชื่อผู้เขียนคอนเทนต์อยู่ใต้พาดหัวอยู่แล้วนะครับ นั่นคือไม่ต้องเดาเลยมันเห็นคาตาตั้งแต่หน้าแรกแล้ว ยกเว้นคอนเทนต์โฆษณาอะนะ
อ่านผ่าน rss feed ครับ
KavkaZ Tue, 23/02/2021 - 09:31
In reply to คุณอยู่เว็บเดียวกับผมป่าวครับ by zerost
อ่านผ่าน rss feed ครับ
ผมอ่านผ่าน feedly
soullz Tue, 23/02/2021 - 11:29
In reply to อ่านผ่าน rss feed ครับ by KavkaZ
ผมอ่านผ่าน feedly ก็มีชื่อผู้เขียนครับ แล้วยังมีความร้อนแรงของ topic ด้วย คนอื่นเยอะ ไฟลุกเลย
อ่าน comment —> ดิ้น
thana19 Mon, 22/02/2021 - 23:17
?????
เต็มไปสี่ห้อง ห้องละแปดพันคน
wisidsak Mon, 22/02/2021 - 23:19
เต็มไปสี่ห้อง ห้องละแปดพันคน
ห้องที่หก สามพันกว่าคน
อยากลองใช้แต่ไม่มี invite
zerost Tue, 23/02/2021 - 03:25
อยากลองใช้แต่ไม่มี invite ได้แต่สมัครคาไว้อยู่
อยากเห็นว่าคุณลุงจะสมัครตามเข
Sephanov Tue, 23/02/2021 - 06:57
อยากเห็นว่าคุณลุงจะสมัครตามเข้ามาไหม แล้วจะกล้าตอบคำถามกับประชาชนเหมือนที่คุณ Tony ทำรึเปล่า ?
หรือแผน 2 สั่ง DE บล็อค Clubhouse ?
(คุณลุงบอกว่าไม่มีเวลา)[https
phenocalypse Tue, 23/02/2021 - 09:53
In reply to อยากเห็นว่าคุณลุงจะสมัครตามเข by Sephanov
คุณลุงบอกว่าไม่มีเวลา
ผมฟังอยู่เมื่อคืน
modernelf Tue, 23/02/2021 - 09:04
ผมฟังอยู่เมื่อคืน ซึ่งลุงโทนี่ก็หน้าหงายไปเหมือนกัน โดนเด็กยิงคำถามเรื่องสถาบัน
ปล.มีช่วงนึงแกเงียบๆไป มีคนบอกว่าแกไปเติมเน็ตอยู่ ผมตลกมาก
ถามเรื่องสถาบันกันลุงโทนี่
darkleonic Tue, 23/02/2021 - 09:33
In reply to ผมฟังอยู่เมื่อคืน by modernelf
ถามเรื่องสถาบันกันลุงโทนี่ ผมนี่ขำเลยครับ ลุงแกนี่แหละ Royalist ตัวเป้งเลย
ขณะที่ตอนโดนโห่ไล่ก็บอกว่าลุง
hisoft Tue, 23/02/2021 - 10:18
In reply to ถามเรื่องสถาบันกันลุงโทนี่ by darkleonic
ขณะที่ตอนโดนโห่ไล่ก็บอกว่าลุงล้มเจ้า ?
แล้วก็โพสภาพถ่ายรูปกับพระราชว
darkleonic Tue, 23/02/2021 - 13:23
In reply to ขณะที่ตอนโดนโห่ไล่ก็บอกว่าลุง by hisoft
แล้วก็โพสภาพถ่ายรูปกับพระราชวงศ์ต่างประเทศที่มาร่วมฉลองครองราช 60 ปี
และภาพเสด็จออกสีหบัญชร พ.ศ.
Holy Tue, 23/02/2021 - 23:09
In reply to แล้วก็โพสภาพถ่ายรูปกับพระราชว by darkleonic
และภาพเสด็จออกสีหบัญชร พ.ศ. 2549/2555
ก็อาจเป็นได้ครับ ?
TheOne Tue, 23/02/2021 - 17:55
In reply to ถามเรื่องสถาบันกันลุงโทนี่ by darkleonic
ก็อาจเป็นได้ครับ ? โดนขอเงินตรงๆ ตั้งเยอะ ลุงก็ใจดีให้อีก
มีความสงสัยทำไมต้องชื่อ Tony
TeamKiller Tue, 23/02/2021 - 09:41
มีความสงสัยทำไมต้องชื่อ Tony Woodsome มีความหมายอะไรแอบแฝงเปล่าครับ
เลขาสมัคร account ให้ครับ
wichate Tue, 23/02/2021 - 09:50
In reply to มีความสงสัยทำไมต้องชื่อ Tony by TeamKiller
เลขาสมัคร account ให้ครับ ก็ตั้งมั่วๆ ตามใจตัวเองไปโดยไม่ได้ถามทักษิณก่อน
ที่ใช้ Tony
TheOrbital Tue, 23/02/2021 - 11:01
In reply to เลขาสมัคร account ให้ครับ by wichate
ที่ใช้ Tony เพราะสมัยเรียนปริญญาเอก อาจารย์แก(ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ) เรียก "ทักษิณ" ไม่คล่อง
แกเลยใช้ชื่อ Tony ให้อาจารย์เรียกง่าย จากนั้นก็ใช้ชื่อนี้เป็น AKA เรื่อยมา
จากคอมเมนท์ในโพสนี้ก็ทำให้ได้
rulaz07 Tue, 23/02/2021 - 10:09
จากคอมเมนท์ในโพสนี้ก็ทำให้ได้เห็นว่าประเทศไทยก็ยังมีคนฝั่งม๊อบเสื้อเหลืองหลงเหลืออยู่เยอะประมาณนึงเลย (ถ้าไม่ใช่ io นะ) เรื่องการเมืองไม่เข้าใครออกใครจริงๆ
อ่านที่ถอดบทสนทนาบางส่วนมา
redondo16 Tue, 23/02/2021 - 10:51
อ่านที่ถอดบทสนทนาบางส่วนมา Tony ก็โดนถามตรงๆไปหลายดอกอยู่นะครับ
ผมว่าถ้าผู้บริหารรัฐบาลจะเล่นต้องเลือกคนที่ตอบดีไหวพริบดีหน่อย ไม่งั้นเละแหงม
งานนี้สงสัยกะเป็นตาอยู่
akira Tue, 23/02/2021 - 11:03
งานนี้สงสัยกะเป็นตาอยู่ ตีกันไปมาบอบช้ำทั้งคู่ Tony เอาไปกิน ดีไม่ดีดึงคนที่เบื่อทั้งสองฝ่ายเข้าเป็นพวกได้อีก
จะว่าไปเค้าก็อยู่กลางๆ
hisoft Tue, 23/02/2021 - 11:04
In reply to งานนี้สงสัยกะเป็นตาอยู่ by akira
จะว่าไปเค้าก็อยู่กลางๆ ระหว่างสองฝ่ายนะครับ
ทางเลือกที่สามมีคู่แข่งน้อยคร
akira Tue, 23/02/2021 - 11:06
In reply to จะว่าไปเค้าก็อยู่กลางๆ by hisoft
ทางเลือกที่สามมีคู่แข่งน้อยครับ แถมดึงได้จากทั้งสองฝ่ายได้ด้วย งานบริหารต้องการคนที่รอมชอมเข้าได้กับทุกฝ่าย แต่ยังคงไว้ซึ่งวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน ซึ่งสองฝ่ายที่ตีกันอยู่ในปัจจุบัน ขาดกันไปคนละอย่าง
ทางเลือกที่สามมีโอกาสโตมากๆ
Esperanto Tue, 23/02/2021 - 11:31
In reply to ทางเลือกที่สามมีคู่แข่งน้อยคร by akira
ทางเลือกที่สามมีโอกาสโตมากๆ เพราะพรรคส้มเริ่มตันๆในการขยายฐานเสียงแล้ว ได้แต่เด็กๆ ผู้ใหญ่ไม่ค่อยอิน เน้นทฤษฎีเกินไป กองเชียร์ก็เน้นทฤษฎีเยอะ ใครคิดไม่เหมือนเขาก็สาดคำพูดแง่ลบ กันคนเห็นต่างออกไป พรรคลุงผลงานเป็นที่ประจักษ์ด้วยตัวมันเองอยู่แล้วสมัยหน้าคงไม่ได้ ทางเลือกที่สามเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจ อะไรบ้งๆก็แก้กันไปเรื่อยๆ เป็นไปได้จริงมากกว่า
เรื่องคุณทักษิณจะตอบอย่างไรนั
TheOrbital Tue, 23/02/2021 - 11:25
เรื่องคุณทักษิณจะตอบอย่างไรนั้นอีกเรื่อง
แต่เรื่องที่แกทำได้ดีเสมอคือเรื่องทันยุคทันเหตุการณ์ทันสมัยทันโลก
อันนี้ต้องยกให้แกจริงๆ ในบรรดานายกที่มีมาแกเป็นอันดับหนึ่งในเรื่องนี้
ข้อนี้ทำให้แกชิงพื้นที่สื่อใหม่ๆได้เสมอ และเข้ากับคนยุคใหม่ได้ง่าย
ในขณะที่รัฐบาลก็ยังทำงานแบบยุคเก่าอยู่ ใช้วิธีเดิมๆสัมภาษณ์สื่อแบบเก่าๆ
ทั้งๆที่มีกระทรวงที่น่าจะดูแลเรื่อง IT เหล่านี้ให้นายกได้แล้วแท้ๆ แทนที่จะทำอย่างนายกเกาหลีใต้ ใช้ช่องทางให้เป็นประโยชน์
ยิ่งช่องทางไหนที่มีคนเห็นต่างรัฐบาลก็ต้องเข้าไปเสนอหน้าเพื่อ Propaganda ฝั่งตัวเองด้วย แต่ก็ไม่เคยทันเค้าซักที
ถ้ากระทรวงที่ว่านี้สั่งปิด CH ยิ่งชัดเจนใหญ่ว่าไม่ฉลาดมากๆ
เรื่อง propaganda
Architec Tue, 23/02/2021 - 12:11
In reply to เรื่องคุณทักษิณจะตอบอย่างไรนั by TheOrbital
เรื่อง propaganda ฝ่ายขวาอยู่ในกลุ่มไลน์มานานมากแล้วครับ ลองขอลิงก์กลุ่มจากพวก ขรก.ดูนะครับ
มันช้าไงครับ วิธีการก็ช้า
impascetic Tue, 23/02/2021 - 12:20
In reply to เรื่อง propaganda by Architec
มันช้าไงครับ วิธีการก็ช้า กว่าจะสั่งลงมาเป็นทอดๆ บางเรื่องกว่าจะเทคแอคชั่น สร้างเรื่องมาไว้เถียง ฝั่งม็อบก็มูฟไปเรื่องอื่นแล้ว เหลือให้เป็นเรื่องขำขันในวงไลน์ตัวเองซะงั้นอ่ะ
จริงๆไลน์นี่บ้านเราใช้ทำงานทั้งหน่วยงานเอกชนและราชการมาหลายปีแล้ว มันไม่ควรจะช้าหรอกครับ
เห็นมีอยู่คนนึงส่งไฟล์เสียงทุ
Architec Tue, 23/02/2021 - 20:28
In reply to มันช้าไงครับ วิธีการก็ช้า by impascetic
เห็นมีอยู่คนนึงส่งไฟล์เสียงทุกวันอยู่นะครับ ง้างปากมามีแต่ทอนกับอเมริกาวนไปวนมาอยู่ตรงนั้น
อันนี้ก็จริง
7elven Tue, 23/02/2021 - 12:52
In reply to เรื่องคุณทักษิณจะตอบอย่างไรนั by TheOrbital
อันนี้ก็จริง จนบางทีก็อดคิดไม่ได้ว่า ในทีมลุง ไม่มีคนเก่งๆ มีวิสัยทัศน์บ้างเหรอ ทำไมถึงได้ทำงาน ที่จะโปรโมทตัวเองได้ต่ำขนาดนี้ นี่เป็นรัฐบาลมาตั้งนาน คนรักไม่เพิ่ม เพิ่มแต่คนชัง สงสัยเหลือเกอนว่า ลุงแกชอบตัวเองที่เป็นแบบนี่จริงๆ หรอ
การสื่อสารเป็นทักษะแบบนึง
mrBrightside Tue, 23/02/2021 - 19:03
In reply to เรื่องคุณทักษิณจะตอบอย่างไรนั by TheOrbital
เรื่องพวกนี้ คนไม่เก็ต เขาก็ไม่เก็ตจริงๆอะครับ
พวกเขาเคยชินกับการสั่งงานในองค์กร แต่การสื่อสารกับคนหมู่มากที่มีความคิดอิสระ มันคนละเรื่องเลย
ผมมองว่ามี 4 ฝ่ายนะครับ
waroonh Tue, 23/02/2021 - 12:44
ผมมองว่ามี 4 ฝ่ายนะครับ
ฝ่าย 1 , 2 คือ อดีตกลุ่มผู้มีอำนาจเดิม กลุ่มเดียวกันทะเลาะกันเลยแตกเป็น 2 ฝั่งซึ่ง
คุณทักษิณก็อยู่ใน กลุ่มนี้ฝั่งนึง ดูจากพรรค ทษช ได้
อีกฝั่งก็ฝั่งคุณสนธิ และ พรรค ปชป จะเห็นได้ว่า
สองอันนี้ แดง-เหลืองเนี่ย มันหมดยุคไปแล้วเพราะเป็นกลุ่มอำนาจเก่า
ฝ่าย 3 คือ อำนาจใหม่ไปเลย อย่างพรรค พปชร จุดสังเกตง่ายๆคือ
จะไม่เห็นหัวคนจากอำนาจเก่าเลย เช่น ประธานสภาอย่าง ชวน หลีกภัย
หรือนักการเมืองชื่อดังๆ คนอื่น จะพูดเตือนอะไรก็จะไม่สน (เพราะเป็นอำนาจเก่า)
มีคนทักเรื่อง ตั๋วช้าง ก็บอกให้เงียบๆไปซะ อะไรแบบนั้น
ฝ่ายที่ 4 คือเด็ก Generation นี้ ก็ที่เห็นนั่นแหละ พูดได้แต่เด็กๆเค้าฟังหรือเปล่าก็อีกเรื่อง
เพราะงั้น จะบอกว่าซัดกฏหมายแรงๆลงไป ม๊อบมันไม่หายไปหลอก
เพราะมันเป็น Generation ของคน เหมือนพม่า ขนาดเอาปืนมายิง ม๊อบยังอยู่เลย
วันนี้อาจจะเอากลไกรัฐกดเอาไว้ได้แต่อย่าลืมว่า เด็กๆเค้าสู้ได้อีก 40-50 ปี อีกฝั่งพลาด
ครั้งเดียวมีสิทธิ์เหมือนนักข่าวกลุ่ม Nation เลยนะ ถ้าแพ้ก็ยาวๆเลย
ปล.ไม่ได้เข้าไปดู เพราะไม่มี iPhone แงๆ
ฝ่าย 3 นี่จริงๆ
hisoft Tue, 23/02/2021 - 12:56
In reply to ผมมองว่ามี 4 ฝ่ายนะครับ by waroonh
ฝ่าย 3 นี่จริงๆ น่าจะนับว่าเป็นฝ่ายอำนาจเก่ากว่านะครับ ?
ผมมองว่าฝ่ายที่ 3
IDCET Tue, 23/02/2021 - 13:09
In reply to ผมมองว่ามี 4 ฝ่ายนะครับ by waroonh
ผมมองว่าฝ่ายที่ 3 คือนักการเมืองตกร่องหรือมีตำหนิ แต่ได้อำนาจจากข้างนอกและจาก 1 และ 2 พาเข้ามาในสภาซะมากกว่า
ส่วนตัวผมว่าคงไม่มีคำว่าจบในช่วงยุคของผมแน่ๆ และมองว่าระบบตัวใครตัวมัน ไม่มีส่วนกลาง ไม่มีหัวหน้า ต่างคนต่างทำ เหมาะสมกับไทยที่สุดแล้ว เหมือนอนาธิปไตย แต่ต่างคนต่างอยู่แบบสงบกันไป
อนาธิปไตยไม่เหมาะกับคนตะวันออ
YF-01 Tue, 23/02/2021 - 13:26
In reply to ผมมองว่าฝ่ายที่ 3 by IDCET
อนาธิปไตยไม่เหมาะกับคนตะวันออกอย่างแรงครับ จะมากจะน้อยสังคมฝั่งนี้ก็มีนิสัยรวมกลุ่มกันค่อนข้างมาก
ขนาดคนตะวันตกที่แยกกันอยู่มากกว่า ยังยากที่จะไม่เกิดการรวมกลุ่มเลย
พอมีกลุ่มก็มีอำนาจ พอมีอำนาจก็มีการแย่งชิง ต่างคนต่างอยู่มันขัดกับธรรมชาติของมนุษย์มากเกินไป
ไม่ใช่ไม่ดีนะ ผมก็ชอบแนวคิดอนาธิปไตย แต่มันเป็นระบบที่ต้องคัดประเภทคนเข้ามาในระบบจริงๆ ถ้าปล่อยตามธรรมชาติยังไงก็เกิดกลุ่มอำนาจอยู่ดี
ผมว่าไม่นะ ปีที่แล้ว
waroonh Tue, 23/02/2021 - 13:49
In reply to ผมมองว่าฝ่ายที่ 3 by IDCET
ผมว่าไม่นะ ปีที่แล้ว มีช่วงหนึ่งที่ลุงเปรยๆว่า ไม่ไหวแล้ว อยากลาออก ก็เหมือนมีความพยายามจะเอาลุงโทนี่ กลับมา ผ่านคุณหญิงพจมานนะครับ แต่ผมว่า ลุงโทนี่เห็นสภาพแล้วเค้าไม่เอาเอง ถ้าอยากกลับมา คงมาตอนนั้นแล้วหล่ะ
หลายคนอาจจะคิดว่าทักษิณตอบคำถ
zerocool Tue, 23/02/2021 - 15:05
หลายคนอาจจะคิดว่าทักษิณตอบคำถามไม่ได้ ไม่ทันคนรุ่นใหม่ แต่ผมกลับไม่คิดอย่างนั้น
มีแค่คำถามเรื่อง กรือเซะ เรื่องเดียวที่ผมมองว่าแกตอบไม่ได้จริง ๆ ส่วนเรื่องอื่น ๆ แก "ตอบ" อย่างชาญฉลาดแล้ว
ก่อนอื่นต้องอย่าลืมว่าแกเป็นคนแก่ อายุ 71 ปีแล้ว ไม่ใช่คนหนุ่มสาว การทำงานของสมองมันย่อมต้องช้าลงไปตามวัย โดยเฉพาะกับคำถามที่ต้องครุ่นคิดหาเหตุผล การที่แกตอบช้า ตอบอ้อมไปบ้าง ผมมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ
คำถามหลายคำถามก็ดูไม่มีประโยชน์ ไม่ได้สร้างประเด็นถกเถียงอะไรใหม่ ๆ เช่น คำถามที่ว่าคิดอย่างไรที่นายกฯ ปัจจุบันเคลมว่าผลงาน 30 บาทรักษาทุกโรคนั้นเป็นของตนเอง เป็นต้น วินาทีแรกที่ผมได้ยินคำถามแนวนี้ สิ่งที่ผมคิดคือความเห็นต่อเรื่องนี้ของคุณทักษิณมันไม่มีนัยยะ คนปกติทั่วไปก็คงไม่เห็นด้วยที่จะให้ใครคนอื่นมาขโมยผลงานตัวเอง แต่แกเองก็ไม่มีอำนาจแล้ว ไม่ชอบไม่เห็นด้วยก็ได้แค่บอกออกมา แล้วแกจะทำอะไรต่อได้อีก
ส่วนคำถามเรื่องสถาบัน ผมว่าการไม่ตอบก็คือการตอบ ไม่ตอบไม่ได้แปลว่าไม่คิด แต่หากตอบไปแล้วต้องดูผลกระทบที่ตามมาด้วยต่างหาก
พูดถึงเรื่องสถาบันนี่ต้องเข้า
big50000 Tue, 23/02/2021 - 15:20
In reply to หลายคนอาจจะคิดว่าทักษิณตอบคำถ by zerocool
พูดถึงเรื่องสถาบันนี่ต้องเข้าใจด้วยว่าในแต่ละยุคแต่ละสมัย คนเติบโตมาไม่เหมือนกัน อย่างในยุคโน้นนี่โปรโมตกันสนั่นหวั่นไหวท่ามเสถียรภาพของการเมืองที่ย่ำแย่ ทำให้คนหันมาศรัทธาในสถาบันกันมากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน แต่ยุคนี้ ด้วยข่าวอีกด้านหนึ่งที่ทะลักล้นมาขึ้นจากสื่อหลายแห่ง และการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่ไม่เห็นดีงามกับเรื่องทำนองนี้ ทำให้คนศรัทธากันน้อยลงเรื่อย ๆ เอาจริง ๆ การเมืองไทยเป็นหนึ่งในการเมืองที่ซับซ้อนมากเท่าที่เคยพบเจอมาในชีวิต ฉะนั้น ยิ่งด้วยตัวคุณทักษิณที่เติบโตมากับยุคที่สถาบันรุ่งเรืองนี่ยิ่งต้องเคลื่อนไหวอย่างระวัง เพราะหลายคนที่รักในตัวคุณทักษิณนั้นก็ศรัทธาในสถาบันด้วยเช่นกัน ถ้าก้าวพลาด นอกจากจะทำให้กลุ่มนิยมสถาบันโจมตีมากขึ้นด้วยแล้วอาจเสียคะแนนนิยมของตนเองมากขึ้นไปอีก
+1024
sakuraba Tue, 23/02/2021 - 17:03
In reply to พูดถึงเรื่องสถาบันนี่ต้องเข้า by big50000
+1024
ชอบใคร ทำดีก็อวย
jakapong Tue, 23/02/2021 - 16:59
ชอบใคร ทำดีก็อวย ทำอะไรผิดก็มองไม่เห็น
เกลียดใคร ก็ด่า ทำดีก็เฉยๆ ทำผิดก็ไส่ยับ
คนไทยแตกสามัคคี ชาติแตกสลาย
A4 Tue, 23/02/2021 - 19:37
คนไทยแตกสามัคคี
ชาติแตกสลาย
ให้ญาติดีกับพวกที่ถือปืนมาปล้
Guerrilla Tue, 23/02/2021 - 21:15
In reply to คนไทยแตกสามัคคี ชาติแตกสลาย by A4
ให้ญาติดีกับพวกที่ถือปืนมาปล้นอำนาจ เขียนรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจตัวเอง ผมทำไม่ได้จริงๆครับ
ถ้ามันจะแตกก็ปล่อยให้มันแตกไป
big50000 Tue, 23/02/2021 - 21:30
In reply to คนไทยแตกสามัคคี ชาติแตกสลาย by A4
ถ้ามันจะแตกก็ปล่อยให้มันแตกไปเถิด เราไม่รู้หรอกว่าถ้าเกิดชาติแตกขึ้นมาจะมีอะไรรออยู่ข้างหน้า เราไปห้ามอะไรมันไม่ได้ กลับกันการที่เรายังพยายามยึดมั่นใจความคิดที่ไม่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นเลยไปทำไม
ชาติคืออะไรก่อนดีกว่าครับ ?
hisoft Tue, 23/02/2021 - 23:26
In reply to คนไทยแตกสามัคคี ชาติแตกสลาย by A4
ชาติคืออะไรก่อนดีกว่าครับ ?