Tags:
Node Thumbnail

News Corp บริษัทกลุ่มสื่อที่เป็นเจ้าของสำนักข่าวใหญ่ในหลายประเทศทั้งออสเตรเลีย สหรัฐฯ อังกฤษ แถลงการณ์ว่าได้ทำข้อตกลงเรื่องเนื้อหาข่าวกับกูเกิลเป็นระยะเวลา 3 ปี ในการนำเสนอเนื้อหาข่าวแบบพรีเมี่ยมลง Google News Showcase

ตัวอย่างสื่อในเครือ News Corp คือ The Wall Street Journal, Barron’s, MarketWatch, New York Post ในอังกฤษ, The Times, The Sunday Times, The Sun, The Australian, news.com.au, Sky News เป็นต้น

ทาง News Corp เปิดเผยด้วยว่า ส่วนหนึ่งของข้อตกลงระยะเวลา 3 ปีนี้ ยังรวมถึงการร่วมกับกูเกิลในการพัฒนาแพลตฟอร์ม subscription และแชร์รายได้โฆษณาร่วมกัน การฝึกอบรมนักข่าวในการทำข่าวรูปแบบเสียงและวิดีโอ

No Description

Don Harrison ประธานฝ่ายพันธมิตรระดับโลกของกูเกิลกล่าวว่า ข้อตกลงกับ News Corp ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น News Showcase, YouTube, Web Stories, Audio และเทคโนโลยีโฆษณา ซึ่งจนถึงตอนนี้ News Showcase ความร่วมมือกับสิ่งพิมพ์มากกว่า 500 รายการทั่วโลกแล้วและหวังว่าจะเพิ่มขึ้น

การทำข้อตกลงของกูเกิลถือเป็นความพยายามที่จะผ่อนปรนและปรับตัวเข้ากับกฎใหม่ News Media Bargaining Code ของออสเตรเลีย บังคับแพลตฟอร์มออนไลน์จ่ายเงินให้สำนักข่าว และเป็นหมุดหมายสำคัญของวงการสื่อที่จะมีรายได้เพิ่มหลังเม็ดเงินโฆษณาออนไลน์ไหลไปอยู่ที่กูเกิลและเฟซบุ๊ก

ที่มา - News Corp

Get latest news from Blognone

Comments

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 18 February 2021 - 08:56 #1199476
gudgee's picture

จ้อตกลง > ข้อตกลง