Tags:
Node Thumbnail

Sony เข้าถือหุ้น 1.93% ใน Kadokawa Corporation บริษัทสื่อรายใหญ่ของญี่ปุ่น และบริษัทแม่ของสตูดิโอเกม FromSoftware และ Spike Chunsoft

Kadokawa Corporation เป็นบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ที่มีธุรกิจทั้งนิตยสาร สิ่งพิมพ์ ภาพยนตร์ เกม อนิเมะ (สตูดิโอในเครืออย่างเช่น ASCII Media Works, Enterbrain, Media Factory)

Kadokawa ประกาศแผนการเป็นพันธมิตรกับ Sony และ CyberAgent บริษัทโฆษณาดิจิทัล (บริษัทแม่ของสตูดิโอเกมมือถือ Cygames เจ้าของเกม Granblue Fantasy) โดยทั้ง Sony และ CyberAgent จะเข้ามาถือหุ้น Kadokawa สัดส่วนรายละ 1.93%

ภายใต้ยุทธศาสตร์นี้ Kadokawa จะนำเนื้อหาของตัวเองในสื่อต่างๆ ไปขยายผลเป็นเกมมือถือผ่าน CyberAgent และนำเกม-อนิเมะไปทำตลาดนอกญี่ปุ่นผ่านเครือข่ายของ Sony ที่มีอยู่ทั่วโลก

No Description

ในฝั่งอนิเมะคงเข้าใจได้ไม่ยากนัก เพราะ Sony เป็นเจ้าของบริการสตรีมมิ่งอนิเมะทั้ง Funimation และ Crunchyroll (ที่เพิ่งซื้อกิจการมา) การนำอนิเมะของ Kadokawa ไปทำตลาดนอกญี่ปุ่นผ่านบริการเหล่านี้จึงตรงไปตรงมา

ฝั่งของเกมกลับยังไม่ชัดเจนมากนัก ปัจจุบัน Kadokawa เป็นเจ้าของสตูดิโอเกมใหญ่ๆ สองแห่งคือ FromSoftware กับ Spike Chunsoft ซึ่งที่ผ่านมา เกมของ FromSoftware มักเลือกใช้ Bandai Namco เป็นผู้จัดจำหน่ายนอกญี่ปุ่น (ยกเว้น Sekiro ใช้บริการ Activision และ Bloodbourne ที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟ PS4)

การผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกับ Sony จึงเป็นไปได้ว่าเราอาจเห็นดีลคล้ายๆ Bloodbourne เกิดขึ้นอีก (Bloodbourne 2?)

ตอนนี้ FromSoftware กำลังพัฒนาเกมใหม่ Elden Ring ที่ยังไม่ระบุวันวางขาย โดยตอนเปิดตัวเกมนี้ FromSoftware ใช้เวทีของไมโครซอฟท์ที่งาน E3 2019 (แต่เกมเป็นมัลติแพตลฟอร์ม ลงทั้ง PS, Xbox, PC)

ที่มา - Kadokawa, Gematsu, DualShockers

Get latest news from Blognone

Comments

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 February 2021 - 17:01 #1197842
mr_tawan's picture

การผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกับ Sony จึงเป็นไปได้ว่าเราอาจเห็นดีลคล้ายๆ Bloodbourne เกิดขึ้นอีก (Bloodbourne 2?)

กำลังนึกถึง Sony Japan Studio กับ Demon's Soul ครับ :)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: UltimaX on 7 February 2021 - 11:29 #1197939

พึ่งรู้ว่า K เป็น บ.แม่ของ FromSoftware ช่วยดัน Armored core ภาคใหม่ลง PS หน่อยเซ่ แนว soul มีสตูฯอื่นทำแทนแล้ว