Tags:
Node Thumbnail

เดือน ก.ค. 2020 ที่ผ่านมา Uber ประกาศซื้อกิจการคู่แข่งเดลิเวอรีในสหรัฐ Postmates ล่าสุด The New York Times รายงานว่า Uber ปลดพนักงาน Postmates ออก 185 คน คิดเป็น 15% มีผู้บริหารหลายคนโดนด้วย ไม่เว้นแม้แต่ซีอีโอ Bastian Lehmann ซึ่งโฆษก Uber ยืนยันแล้วว่าจะมีการปลดคนจริง

ใน The New York Times ระบุว่า ผู้บริหารที่ถูกให้ออก จะได้เงินชดเชยไปก้อนหนึ่ง บางรายอยู่ทำงานให้ครบตามสัญญาก่อน จึงน่าจะมีการลดจำนวนพนักงานอีกเรื่อยๆ ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า

ด้านการปรับลดพนักงานเป็นส่วนหนึ่งของการรวม Uber Eats เข้ากับ Postmates แม้ว่าแบรนด์และแอปของ Postmates จะยังแยกจาก Uber ชัดเจน แต่ทีมทำงานโครงสร้างเบื้องหลังนั้นเป็นคนของ Uber Eats เสียส่วนใหญ่ ส่วนคนที่จะมาดำเนินการแทนซีอีโอคือ Pierre Dimitri Gore-Coty หัวหน้าใหญ่ของ Uber Eats

แม้ฝั่งส่งอาหารของ Uber ยังแข็งแกร่ง แต่ธุรกิจอื่นก็ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจหนักเช่นกัน ก่อนหน้านี้ Uber ก็ขาย Uber Elevate หน่วยงานพัฒนาแท็กซี่ทางอากาศให้ Joby Aviation บริษัทผู้พัฒนาแท็กซี่ทางอากาศ eVTOL และขาย Uber Advanced Technologies (Uber ATG) กลุ่มธุรกิจที่พัฒนารถยนต์ไร้คนขับให้ Aurora สตาร์ทอัพที่โฟกัสการพัฒนาเทคโนโลยีไร้คนขับ

No Description
ภาพจาก Postmates

ที่มา - The New York Times, Engadgaet

Get latest news from Blognone