Tags:
Node Thumbnail

วางแผน BCP กันหรือยัง? รับมือกับความไม่แน่นอนด้วยการเตรียม Windows 10 PC บน Microsoft Azure เพื่อทำงานจากที่ไหนก็ได้ เริ่มต้นที่ เดือนละ 60 บาทต่อเครื่องต่อเดือน ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ เริ่มใช้ง่ายๆ ได้ภายใน 48 ชั่วโมง

No Description

อะไรคือ Windows Virtual Desktop

Windows Virtual Desktop เป็นบริการ virtualization ที่ยกเอาเดสก์ท็อป ทั้งแอป ข้อมูลและไฟล์ต่าง ๆ ขึ้นไปรันเอาไว้บนคลาวด์ Microsoft Azure ช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลภายในองค์กรได้จากที่บ้าน จากเครือข่ายไหนก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องยกแล็บท็อปของพีซีกลับบ้าน และองค์กรก็ไม่ต้องเปิดเซิร์ฟเวอร์หรือพีซีของออฟฟิศเอาไว้ตลอดเวลา

Windows Virtual Desktop รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ Windows 10, Windows 10 แบบ Multi-session, Windows Server ไปจนถึง Windows 7 (ในกรณีที่องค์กรยังคงใช้ Windows 7 แบบซื้อซัพพอร์ทอยู่) องค์กรที่มีไลเซนส์ Microsoft 365, Microsoft 10 Enterprise หรือ Windows VDA อยู่แล้วสามารถนำไลเซนส์มาใช้บน Windows Virtual Desktop ได้ด้วย

No Description

ประสบการณ์ใช้งานที่เหมือนเดสก์ท็อปจริง

ในมุมของผู้ใช้งานการใช้ Windows Virtual Desktop สะดวกเพียงแค่ล็อกอินผ่านเบราว์เซอร์เท่านั้น แอดมินสามารถกำหนดได้ว่าให้ผู้ใช้แต่ละคนจากแต่ละฝ่ายงานสามารถใช้งานแอปอะไร หรือเข้าถึงข้อมูลในเดสก์ท็อปได้มากน้อยแค่ไหน เช่น ฝ่ายบุคคลมีเฉพาะแอป HR, ฝ่ายจัดซื้อหรือฝ่ายบัญชีใช้งาน Excel เป็นต้น

หน้าตาของ Windows Virtual Desktop เหมือนกับเดสก์ท็อปตัวเต็มทุกประการ มีฟีเจอร์และฟังก์ชันต่าง ๆ เหมือนการใช้งานพีซีวินโดวส์จริงๆ ทำให้การทำงานไม่สะดุด ผู้ใช้งานไม่ต้องเรียนรู้อะไรใหม่มากมายนัก

No Description

ต้นทุนที่ถูกกว่าบนความปลอดภัยที่มากกว่า

การที่ Windows Virtual Desktop เป็นการรันเดสก์ท็อปบน Microsoft Azure จึงได้ประโยชน์จากคลาวด์มาเต็ม ๆ ตั้งแต่ความยืดหยุ่น สามารถเพิ่มหรือลดจำนวนฮาร์ดแวร์ virtualization ได้ตามการใช้งานจริง เมื่อต้องการขยายสามารถสั่งซื้อเพิ่มได้ทันทีในไม่กี่คลิก ไม่ต้องซื้อไว้ก่อนเผื่อเอาไว้ขยายทีหลัง ตอบโจทย์องค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ประหยัดต้นทุนเพราะองค์กรไม่ต้องลงทุนกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ virtualization ล่วงหน้า และตัดปัญหาเรื่องบำรุงรักษาด้วย

No Description

การที่องค์กรตั้งเซิร์ฟเวอร์ VDI ของตัวเอง แล้วเชื่อมต่อกับเครือข่ายภายนอกตลอดเวลา อาจมีความเสี่ยงของการถูกโจมตีได้ แต่ Windows Virtual Desktop เหนือกว่าตรงที่มีระบบความปลอดภัยระดับโลกของไมโครซอฟท์ ที่ใช้งานอยู่บน Azure อยู่แล้ว เช่น ระบบล็อกอินหลายชั้นและระบบป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ที่ใช้ machine learning ในการเรียนรู้แพทเทิร์นและภัยคุกคามใหม่ ๆ จากข้อมูลนับล้าน ๆ บนโครงข่ายและบริการของไมโครซอฟท์อยู่ตลอดเวลา ทำให้มั่นใจได้ทั้งความปลอดภัยและความเสถียรของระบบสูงกว่า VDI แบบดั้งเดิมมาก

สรุป

Windows Virtual Desktop เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับองค์กร ไม่ว่าจะช่วงเวลาที่ทุกคนต้องทำงานที่บ้านแบบนี้ หรือแม้กระทั่งช่วงเวลาปกติก็ตาม ด้วยเหตุผลด้านราคา ความง่ายในการใช้งาน ความยืดหยุ่นสามารถปรับได้ตามการใช้งานจริง และความปลอดภัยที่มากกว่า

No Description

รับชมการบรรยายพร้อมการสาธิตขั้นตอนการเตรียมความพร้อมและการติดตั้ง WVD พร้อมทั้ง use causes ที่มีประโยชน์ในการตัดสินใจ

องค์กรใดสนใจใช้งานสามารถเลือกพาร์ทเนอร์ที่สนใจตามด้านล่างนี้

  • AIS Business businesscloud@ais.co.th
  • TeraByte Net Solutions Sarawut@terabytenet.com หรือ 081-925-5914
  • SoftwareOne suparuek.sawangthong@softwareone.com หรือ 066-1417-7177
  • Fujitsu sakon@fujitsu.com หรือ 087-318-9297
  • NeosIT arapat.sangklab@neosit.com หรือ 063-464-0689
  • NTT Thailand charda.sornchitdhi@global.ntt
  • Metro Systems Corporation kwantsen@metrosystems.co.th, thachpan@metrosystems.co.th หรือ 02-089-4175, 02-089-4431

หรือหลังไมค์มาหาเราได้ที่ https://aka.ms/contactmsftth

Get latest news from Blognone

Comments

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 1 January 2021 - 23:44 #1191876
big50000's picture

มีขายแยกสำหรับ consumer ไหม

By: zda98
Windows Phone
on 2 January 2021 - 14:56 #1191925 Reply to:1191876

อยากลองใช้เหมือนกัน เพราะเรื่อง security เนี้ยแหละครับ เคยโดย hack mail ทีหนึ่ง ตอนนี้ต้องซื้อ usb security มาใช้