Tags:
Node Thumbnail

Stardew Valley เกมปลูกผักยอดนิยมที่วางขายมาตั้งแต่ปี 2016 ได้รับอัพเดตครั้งใหญ่เพื่อเพิ่มเนื้อหาให้ฟรีๆ อีกครั้ง

ConcernedApe ผู้พัฒนาเกมกล่าวไว้ในบล็อกของเขาว่า อัพเดต Stardew Valley เวอร์ชัน 1.5 เป็นการเพิ่มเนื้อหาครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ออกเกมมา และเพื่อไม่ให้เป็นการสปอยล์เขาจึงขอบอกเพียงแค่ว่าเนื้อหาใหม่ที่เพิ่มมานั้นเป็นเนื้อหาที่ผู้เล่นจะได้ค้นพบในช่วงท้ายเกม (late game)

alt="ภาพโปรโมต Stardew Valley เวอร์ชัน 1.5"

โดยสิ่งที่ผู้เล่นสามารถคาดหวังว่าจะได้พบในเนื้อหาใหม่ของเกมนั้นก็อย่างเช่น ตัวละครใหม่, เควสต์และภารกิจใหม่, อีเวนต์ใหม่, เลย์เอาต์ฟาร์มใหม่ (เป็นฟาร์มติดชายหาด), เฟอร์นิเจอร์และตัวเลือกรีโนเวทบ้านใหม่, เพลงประกอบใหม่ (ถึง 9 เพลง) ไปจนถึงความลับใหม่ และเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างการปรับปรุงให้ตัวละครผู้เล่นนั่งเก้าอี้ได้, ย้ายเตียงนอนได้, เป็ดว่ายน้ำได้

และสำหรับผู้ที่เล่นเกมจบมาหลายรอบแล้ว Stardew Valley ยังได้เพิ่มตัวเลือกให้สามารถเริ่มเกมใหม่ในโหมด “remixed” Community Center bundles (สุ่มภารกิจรวบรวมของเพื่อฟื้นฟูศูนย์ชุมชน ที่นับกันว่าเป็นภารกิจหลักอย่างหนึ่งของเกม) ช่วยเพิ่มความสดใหม่กับให้การเล่นเกมใหม่อีกรอบ

ภาพตัวอย่างตัวเลือกเริ่มเกมใหม่

No Description

ไม่เพียงแค่นั้น Stardew Valley ยังได้เพิ่มโหมดแบ่งหน้าจอ (Split screen) ให้ช่วยกันเล่นเกมบนเครื่องเดียวกัน (local co-op) ได้สูงสุดถึง 4 คน โดยผู้เล่นท่านอื่นจะสามารถเข้าร่วมเล่นได้ด้วยการกดปุ่มสตาร์ทบนคอนโทรลเลอร์ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ระหว่างเล่นเกมแบบ local co-op

ในส่วนของกลไลการเล่น co-op ในโหมดแบ่งหน้าจอจะใช้กลไกเดียวกันการ co-op แบบออนไลน์เข้าไปอ่านรายละเอียดได้จากข่าวเก่า

ภาพตัวอย่างการเล่นในโหมดแบ่งหน้าจอ

No Description

อัพเดตข้างต้นเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์มพีซีแล้ว สำหรับท่านที่รอเล่นบนเครื่องคอนโซล ConcernedApe บอกว่าจะปล่อยอัพเดตให้ในช่วงต้นปีหน้า

ท่านใดอ่านข่าวแล้วยังไม่แน่ใจว่าจะหยิบเกมกลับมาเล่นใหม่ดีไหม เข้าไปอ่านรายการเปลี่ยนทั้งหมดเกมของเวอร์ชัน 1.5 (ซึ่งอาจเป็นการสปอยล์) ได้ที่นี่ครับ

ที่มา - Stardew Valley's Developer Blog, ภาพจากทวิตเตอร์ @ConcernedApe (1, 2, 3)

Get latest news from Blognone

Comments

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 30 December 2020 - 10:49 #1191703
jaideejung007's picture

ภาษาไทยก็ไม่มาซะที

รอมานานเกือบจะห้าปีละ

รอต่อไปเช่นเดิม