Tags:
Node Thumbnail

ช่วงเดือนธันวาคมถือเป็นฤดูกาลช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของปี ผู้คนนิยมซื้อของขวัญให้กันในช่วงนี้จากเทศกาล Thanksgiving, คริสต์มาส เป็นต้น ล่าสุด Amazon เผยเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดของปีนี้ ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องซื้อของทางออนไลน์

สินค้ายอดนิยมในครั้งนี้ได้แก่ Echo Dot, หนังสือ A Promised Land ของ Barack Obama, เครื่องเป่าผม Revlon One-Step Hair Dryer, หวี Volumizer Brush และประเภทสินค้าอำนวยความสะดวกในบ้านก็ได้รับความนิยมสูง

Amazon ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขยอดขายรวมช่วง Black Friday หรือ Cyber Monday ที่มักเป็นช่วงคึกคักที่สุดของการซื้อของออนไลน์ และไม่ได้ระบุยอดขายสินค้าของ Amazon เองที่มีหลากหลายแบรนด์ครอบคลุมทุก segment

No Description

แต่ Amazon ได้เผยตัวเลขสำหรับธุรกิจรายย่อยและขนาดกลางมียอดขายทั่วโลกเกิน 4.8 พันล้านดอลลาร์จาก Black Friday จนถึง Cyber Monday เพิ่มขึ้นกว่า 60% จากปีที่แล้ว, ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางมากกว่า 71,000 รายทั่วโลก มียอดขายทะลุ 100,000 ดอลลาร์ในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้, ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในสหรัฐฯ มีการขายสินค้าเฉลี่ย 9,500 รายการต่อนาที, มีการสร้างงานในธุรกิจรายย่อยทั่วโลก 2.2 ล้านตำแหน่ง

ช่วงเริ่มต้นของการระบาด COVID-19 Amazon จ้างงานเพิ่มเกือบ 2 แสนตำแหน่งเพื่อรับมือยอดขายที่ถาโถมเข้ามา มีการโดนวิจารณ์เรื่องการป้องกันพนักงานจากโรค, การใช้แรงงานหนัก และมีประเด็นพนักงานโกดัง Amazon หยุดงานประท้วงช่วง Black Friday ด้วย

ที่มา - CNBC, Amazon

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 December 2020 - 15:08 #1188577
sian's picture

ช่วงเนริ่มต้น > ช่วงเริ่มต้น