Tags:
Node Thumbnail

TikTok เผยยุทธศาสตร์ในอนาคต เตรียมปั้นฟีเจอร์และแคมเปญใหม่หวังเจาะกลุ่มคนวัยผู้ใหญ่ด้วย จากที่ตอนนี้กลุ่มผู้ใช้งานส่วนใหญ่ยังคงเป็นวัยรุ่น เตรียมเปิดตัวแคมเปญฮาวทูสอนทริคที่มีประโยชน์บน TikTok จะเปิดตัวในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ค้นหาคอนเทนต์ฮาวทูมีเช่น ทำอาหาร, แก้ปัญหาไอทีประจำวัน เป็นต้น และกำลังทำฟีเจอร์ใหม่ ให้ครีเอเตอร์โพสต์วิดีโอยาวสูงสุด 3 นาทีได้ โดยช่วงนี้กำลังอยู่ระหว่างทำโปรโตไทป์

สุรยศ เอี่ยมละออ Head of Marketing TikTok เผยกลยุทธ์สามด้านของ TikTok ดังนี้

  • ด้านคอนเทนต์ ที่ผ่านมา TikTok พยายามสร้างคอนเทนต์โดยดึงตัวคนดังมาร่วมแคมเปญ เช่น BLACKPINK, พิธีกรดังวู้ดดี้ หรือพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในหลายๆ ด้านมาทำคอนเทนต์เจาะกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น เช่น กลุ่มแฟนคลับซีรีส์วาย, กลุ่มคนที่ชื่อนชอบไอทีและกีฬา เป็นต้น
  • ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์ม เตรียมเปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ให้ครีเอเตอร์โพสต์วิดีโอความยาว 3 นาทีได้ จำกัดเฉพาะครีเอเตอร์ที่มีคนติดตาม 5,000 คนขึ้นไป เพื่อตอบโจทย์คนที่อยากดูวิดีโอยาวกว่า 60 วินาที โดยตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างทำโปรโตไทป์
  • ด้านครีเอเตอร์ เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพได้ ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และการเข้าร่วมในแคมเปญต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้ผู้มีความรู้หรือผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ เข้ามาเป็นครีเอเตอร์ร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์

กลุ่มผู้ใช้งาน TikTok เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนอายุ 18-24 ปี มีสัดส่วน 60% ของผู้ใช้งานทั้งหมดในไทย แต่ทาง TikTok ไม่ระบุว่าผู้ใช้งานในไทยมีเท่าไร

No Description

พร้อมกันนี้ TikTok ยังแชร์เทรนด์ประจำปี 2020 หรือ TikTok Wrapped Up 2020 ในไทย ซึ่งคอนเทนต์ใน TikTok ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากการกักตัว ดังนี้

  • #TikTokUni แคมเปญสอนวิชาเรียนต่างๆ ผ่าน TikTok โดยใช้คนดับและอินฟลูเอนเซอร์เป็นผู้สอน มียอดรับชม 10.7 พันล้านครั้ง
  • #เมษาAtHome แคมเปญชวนคนไทยแชร์คลิปช่วงกักตัว มียอดรับชมรวมกัน 1.9 พันล้าน
  • ไวรัล #wipeitdown ยอดรับชมรวม 10.4 พันล้าน

ที่มา - งานแถลงข่าว

Get latest news from Blognone

Comments

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 2 December 2020 - 15:58 #1188332

ดูไปสองนาที เผลอปัดไปคลิปอื่น กลับมาเริ่มดูใหม่ตั้งแต่ต้น 555


iPAtS

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 3 December 2020 - 10:54 #1188429
sian's picture

โดยใช้คนดับ...

คนดับ > คนดัง

... 1.9 พันล้าน
... 10.4 พันล้าน

พันล้าน > พันล้านครั้ง