Tags:
Node Thumbnail

กลุ่มโรงเรียนใน Baltimore County หรือ Baltimore County Public Schools (BCPS) ในรัฐแมรีแลนด์โดนโจมตีจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ที่ทำให้ระบบเครือข่ายภายในโรงเรียนต้องหยุดทำงาน ส่งผลกระทบถึงระบบไอทีของโรงเรียนไม่สามารถให้บริการได้ กระทบตั้งแต่อีเมล, ระบบเกรด ไปจนถึงเว็บไซต์ (ณ ตอนที่เขียนข่าวนี้ เว็บไซต์ของโรงเรียนก็ยังไม่สามารถใช้งานได้)

Mychael Dickerson หัวหน้าพนักงานของ BCPS ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ว่าเหตุการณ์ที่ระบบไอทีใช้งานไม่ได้นี้คาดว่าจะเกิดจากการโจมตีโดยมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ซึ่งตอนนี้ทีมเทคโนโลยีของ BCPS กำลังเร่งแก้ไขสถานการณ์นี้

ผลกระทบจากระบบไอทีของโรงเรียน BCPS ทำให้ออฟฟิศของโรงเรียนต้องปิดทำการและให้นักเรียนหยุด โดยปัจจุบันเรายังเห็นการโจมตีจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่อยู่เรื่อย ๆ และยังคงเป็นภัยไซเบอร์ที่สร้างความเสียหายขนาดใหญ่ได้อย่างต่อเนื่อง

ที่มา - The Verge, Engadget

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: kookai
AndroidWindows
on 27 November 2020 - 09:03 #1187523

BCPS ในที่นี้หมายถึง รร.รัฐ ในเมือง baltimore โดยรวมครับ ไม่ได้เจาะจงลงไปว่าชื่อ รร. Baltimore County Public School ครับ ดูจากตัว s ตรงคำว่า schools ในข่าวต้นทาง รวมถึงที่เค้าใช้ public schools เป็นตัวเล็ก ข่าวเค้าน่าจะหมายถึงระบบคอมกลางของหลายๆ รร.ครับ

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 7 December 2020 - 15:40 #1188830 Reply to:1187523

แก้ไขให้ชัดเจนขึ้นแล้วครับ