Tags:
Node Thumbnail

Marvel’s Avengers เกมแอ็กชั่นตะลุยด่านจาก Square Enix เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม มีผู้เล่นพบปัญหาบั๊กมากมาย และนอกจากการเล่นเนื้อเรื่องแล้ว คอนเทนต์อื่นก็ยังซ้ำๆ ไม่มีอะไรใหม่เท่าไร ทำให้ยอดผู้เล่นในช่วงที่ผ่านมาไม่ดีเท่าที่ควร

ล่าสุด Yosuke Matsuda ประธาน Square Enix พูดถึงรายจ่ายในการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3/2020 ที่ขาดทุนเกือบ 7 พันล้านเยน ว่าถ้าตัดตัวเลขของเกม Marvel’s Avengers ออก บริษัทน่าจะทำกำไรได้ หรืออย่างน้อยก็ไม่ขาดทุน

Matsuda ระบุว่านอกจากรายจ่ายในการพัฒนาเกมแล้ว ยังมีค่าโปรโมตเกมอีกมากพอสมควร เพราะต้องชดเชยการโปรโมทที่ช้ากว่ากำหนดเพราะ COVID-19 อีกด้วย เขายังบอกว่าต้องลงบัญชีค่าใช้จ่ายพัฒนาเกมในไตรมาส 4 อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งหวังว่าจะเอาคืนได้จากการเร่งยอดขายเกมนี้

No Description

นักวิเคราะห์ David Gibson (@gibbogames) ตั้งข้อสังเกตว่าเกม Marvel’s Avengers อาจใช้ต้นทุนสร้างเกิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ทำยอดขายได้ไม่เข้าเป้า โดย Square Enix ไม่ระบุยอดขายที่ชัดเจน แต่ระบุเพียงว่าตัวเกมทำยอดขายได้แค่ 60% จากที่ตั้งเป้าไว้

เกม Marvel’s Avengers ประสบปัญหามากมายในช่วงวางจำหน่าย โดย Square Enix ปล่อยแพทช์ที่แก้บั๊กกว่า 1,000 รายการ ช่วงกลางเดือนกันยายน นอกจากนี้ประเด็นการนำ Spider-Man มาเป็นตัวละครที่มีเฉพาะบน PlayStation ยังทำให้แฟนๆ ฝั่ง Xbox ถึงกับร่วมกันบอยคอตเกมนี้กันอีกด้วย

Marvel’s Avengers เตรียมเพิ่มตัวละคร Kate Bishop (ฮอคอายหญิง) เข้ามาในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ หลังจากนั้นจะมี She-Hulk, War Machine, Spider-Man (เฉพาะ PlayStation) และ Clint Barton (ฮอคอาย) ตามมาในปีหน้า รวมถึงจะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 ในปีหน้าอีกด้วย คงต้องติดตามต่อไปว่าคอนเทนต์เสริมเหล่านี้จะช่วยเพิ่มยอดขายจนเกมคืนทุนได้หรือไม่

ที่มา - US Gamer via DualShockers, David Gibson @gibbogames

Get latest news from Blognone

Comments

By: Simmycircus
Android
on 26 November 2020 - 17:27 #1187474

ถ้าเล่น2คนแบบเลโก้ได้ น่าจะขายได้กว่านี้

By: geravet
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 27 November 2020 - 11:49 #1187548

รอเล่นบน PS5 แต่เครื่องยังหาซื้อไม่ได้