วันนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @SaraAyanaputra ได้โพสเอกสารนำเสนอกระบวนการประสานงานในการโพสทวิตเตอร์ของกองทัพไทย โดยระบุถึงแอปสองตัวที่ใช้ในการประสานงาน คือ Twitter Broadcast และ Free Messenger ว่าใช้ในการประสานงานโพสรวมถึง 17,562 บัญชี
คุณ @pittaya ได้ถอดแอป Twitter Broadcast ออกมาดูและพบว่ามันเชื่อมต่อไปยังโดเมน mhelpme.com ที่จดทะเบียนโดยระบุอีเมลเป็นบริษัท เอส-แพลนเนต จำกัด (s-planet.co.th) หลังมีการเปิดเผยเรื่องนี้เพียงชั่วโมงกว่าๆ เว็บ s-planet.co.th ก็หายไปกลายเป็นหน้า 404 ขณะที่แอป Twitter Broadcast และ Free Messenger ก็ถูกถอดออกจาก Google Play
เอกสารนำเสนอของคุณ SaraAyanaputra ยังระบุถึงปัญหาของการโพสของกองทัพว่าถูกทวิตเตอร์ไล่แบนบัญชีจากการบิดเบือนกระแส ตรงกับรายงานของทวิตเตอร์ที่เปิดเผยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่าไล่ลบบัญชีไอโอในประเทศไทยไปจำนวน 926 บัญชี โดยข้อมูลที่เปิดเผยมาแสดงว่า 926 บัญชีนี้เป็นการแบนบัญชีถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเท่านั้น และทวิตเตอร์ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใหม่กว่านั้น
ที่มา - @SaraAyanaputra
update: เจ้าของทวีตลบข้อความ สามารถดูได้ในเว็บไซต์มติชน
on
io api สุดติ่ง ฮ่า ๆ
iCyLand Wed, 25/11/2020 - 17:22
io api สุดติ่ง ฮ่า ๆ
ทำไมต้อง apiinterface แค่ api
lew Wed, 25/11/2020 - 17:24
In reply to io api สุดติ่ง ฮ่า ๆ by iCyLand
ทำไมต้อง apiinterface แค่ api (ซึ่ง i มันก็ interface อยู่แล้ว) กลัวไม่สื่อ?
ผมลืมมองตรงนี้เลย ไปสะดุด io
iCyLand Wed, 25/11/2020 - 17:25
In reply to ทำไมต้อง apiinterface แค่ api by lew
ผมลืมมองตรงนี้เลย ไปสะดุด io api ก่อน >___< เขารู้คำเต็มของ API มั้ยนะ - -a
สูตรเดียวกับ ATM machine
thedesp Wed, 25/11/2020 - 19:23
In reply to ทำไมต้อง apiinterface แค่ api by lew
สูตรเดียวกับ ATM machine
คนตั้งน่าจะประสบการณ์ไม่เกิน
rattananen Wed, 25/11/2020 - 19:54
In reply to ทำไมต้อง apiinterface แค่ api by lew
คนตั้งน่าจะประสบการณ์ไม่เกิน 2 ปี หรือไม่ก็ประสบการณ์หยุดที่ไม่เกิน 2 ปี
smh my head
i3i4i5 Thu, 26/11/2020 - 02:36
In reply to ทำไมต้อง apiinterface แค่ api by lew
smh my head
น่าจะซื้อ domain .io
artiya4u Wed, 25/11/2020 - 20:28
In reply to io api สุดติ่ง ฮ่า ๆ by iCyLand
น่าจะซื้อ domain .io ให้มันจบๆ ไป
พี่ๆเปิด PR หน่อย
awillfox Wed, 25/11/2020 - 17:35
พี่ๆเปิด PR หน่อย
ตอนที่ Twitter
zyzzyva Wed, 25/11/2020 - 17:54
ตอนที่ Twitter ออกแถลงการณ์เองยังมีคนบอกว่า Twitter กล่าวหากองทัพแบบลอยๆไม่มีหลักฐาน ตอนนี้หลักฐานเพิ่มขึ้นมาแล้ว
ไลลบ >> ไล่ลบ
Azymik Wed, 25/11/2020 - 17:56
ไลลบ >> ไล่ลบ
กูว่าแล้ว 55++
pakakal Wed, 25/11/2020 - 18:21
กูว่าแล้ว 55++
บจก.เอส-แพลเน็ต
phenocalypse Wed, 25/11/2020 - 19:04
บจก.เอส-แพลนเน็ต อยู่ในเครือเอ็ม-กรุ๊ป ซึ่งธุรกิจอื่น ๆ ในเครือ อาทิ เว็บสวัสดี มัณตาวีต์ ทัวร์ เป็นต้น
เอาชื่อบริษัทไปเสิชฐานข้อมูลก
Sephanov Wed, 25/11/2020 - 18:58
เอาชื่อบริษัทไปเสิชฐานข้อมูลกรมพัฒฯมา เห็นชื่อกรรมการ พอเอาชื่อกรรมการไปเสิชต่อ ข้อมูลเพียบเลย ?
แทนที่จะเอาเวลามาทำเรื่องที่ม
tanapon000 Wed, 25/11/2020 - 19:36
แทนที่จะเอาเวลามาทำเรื่องที่มีสาระ ดันเอาเวลามาโปรโมตขยะให้ดูมีสาระ
หลักฐานโผล่ออกมามากขึ้นเรื่อย
IDCET Wed, 25/11/2020 - 19:43
หลักฐานโผล่ออกมามากขึ้นเรื่อยแฮะ
(No subject)
vvkungx Wed, 25/11/2020 - 19:48
อนาคตจะมี Super App เป็นของตัวเองด้วย #ฝันให้ไกลไปให้ถึง
สงสัยเจ้านี้ทำแอปเป๋าตังด้วยห
pote2639 Wed, 25/11/2020 - 20:02
In reply to (No subject) by vvkungx
สงสัยเจ้านี้ทำแอปเป๋าตังด้วยหรือเปล่า
เห็นว่า กรุงไทย ทำครับ
Be1con Wed, 25/11/2020 - 20:33
In reply to สงสัยเจ้านี้ทำแอปเป๋าตังด้วยห by pote2639
เห็นว่า กรุงไทย ทำครับ
เป้าหมายผมเลยครับ มีบ
whitebigbird Wed, 25/11/2020 - 21:40
In reply to (No subject) by vvkungx
เป้าหมายผมเลยครับ มีบ.ผูกติดกับสัมปทานรัฐ เก็บค่าเมนเทนกินอย่างเดียวก็สบายแล้ว แถมโปรเจ็คที่ประมูลได้แพงกว่าท้องตลาดหลายทั่วตัวอย่างถูกกฎหมาย
ผมไม่ได้หมายถึงบ.ในรูปนะครับ ผมหมายถึงเป้าของผม
การได้งาน
Fourpoint Wed, 25/11/2020 - 23:15
In reply to เป้าหมายผมเลยครับ มีบ by whitebigbird
บ.ในฝันของคุณ การได้งาน ส่วนใหญ่ก็คงต้องตามผู้มีอำนาจเลยครับ ถ้าสีเขียวอยู่ยาวๆก็ดีไป
ปัญหาที่เกิดทุกวันนี้
hail_to_the_thief Thu, 26/11/2020 - 03:42
In reply to เป้าหมายผมเลยครับ มีบ by whitebigbird
ปัญหาที่เกิดทุกวันนี้ ก็เพราะมีคนที่คิดแบบคุณเยอะนั่นแหละครับ
ดูจากบรรทัดสุดท้าย
yashamaru Thu, 26/11/2020 - 09:32
In reply to ปัญหาที่เกิดทุกวันนี้ by hail_to_the_thief
ดูจากบรรทัดสุดท้าย เขาน่าจะแสดงความเห็นเชิงประชดประชันไม่น่าจะคิดแบบนั้นจริงๆนะครับ
ปล่อยเค้าเถอะครับ นานๆ
whitebigbird Thu, 26/11/2020 - 11:07
In reply to ดูจากบรรทัดสุดท้าย by yashamaru
ปล่อยเค้าเถอะครับ นานๆ เค้าจะได้แซะผมกลับสักทีนึง หลังจากโดนผมสับบ่อยๆ
มันเกิดขึ้นเพราะรัฐบาลดันไปเซ
errin Thu, 26/11/2020 - 09:52
In reply to ปัญหาที่เกิดทุกวันนี้ by hail_to_the_thief
มันเกิดขึ้นเพราะรัฐบาลดันไปเซ็นสัญญากับคนที่คิดแบบนั้นมากกว่าครับ
ไม่ใช่แค่กับรัฐบาลนี้ครับ
whitebigbird Thu, 26/11/2020 - 11:06
In reply to มันเกิดขึ้นเพราะรัฐบาลดันไปเซ by errin
ไม่ใช่แค่กับรัฐบาลนี้ครับ สัญญาผูกพันธ์กับรัฐบาล + ประมูลหนักๆ แพงๆ + ค่าเมนเทนโหดๆ กว่าท้องตลาดแบบนี้มีมานานแล้ว ตั้งแต่ระดับตำบลยันรัฐบาลเลย ประเด็นสัญญายาวๆ ประมูลแพงๆ แบบนี้เป็นปัญหาระดับชาติไปแล้ว เพราะมันแฝงอยู่ที่ทุกทุกระดับเลย
ใช่ครับ เห็นด้วยตามนั้นเลย
errin Thu, 26/11/2020 - 11:46
In reply to ไม่ใช่แค่กับรัฐบาลนี้ครับ by whitebigbird
ใช่ครับ เห็นด้วยตามนั้นเลย (เพิ่มเติมผมเก็ทที่คุณประชดเม้นบนนะแต่ขำที่บางคนไม่เก็ท)
เป้า(หมาย
osmiumwo1f Thu, 26/11/2020 - 10:19
In reply to เป้าหมายผมเลยครับ มีบ by whitebigbird
เป้า(หมาย)ใหญ่แบบนี้ใจต้องถึงนะครับ
ใจอย่างเดียวพอมั้ย
whitebigbird Thu, 26/11/2020 - 11:08
In reply to เป้า(หมาย by osmiumwo1f
ใจอย่างเดียวพอมั้ย หรือต้องเงินถึงด้วย บางทีเหมือนทำสัญญากับปีศาจนะ ต้องขายวิญญาณ
แต่ดูท่าทางว่าเราไม่ทำคนอื่นก็ทำอยู่ดี ให้เราทำเองซะเลย! คิดแบบผมรับรองประเทศชาติเจริญ
ฮวบ! ฮวบ!
ใจถึง เงินถึง และเส้นสายถึง
osmiumwo1f Thu, 26/11/2020 - 11:26
In reply to ใจอย่างเดียวพอมั้ย by whitebigbird
ใจถึง เงินถึง และเส้นสายถึง จึงจะทำได้ครับ
ปล. นี่อุตส่าเล่นมุกสองแง่สามง่ามสี่เงี่ยงห้าแง่ง แต่มีคนไม่เข้าใจ
จริงๆ ผมพาลไปนึกถึงเรื่อง
whitebigbird Thu, 26/11/2020 - 11:43
In reply to ใจถึง เงินถึง และเส้นสายถึง by osmiumwo1f
จริงๆ ผมพาลไปนึกถึงเรื่อง "การลงทุนมีความเสี่ยงโดนริบเรือน" ด้วยซ้ำ
เชยมาาากกกกกกกก
Ultimize Wed, 25/11/2020 - 22:51
In reply to (No subject) by vvkungx
เชยมาาากกกกกกกก
Cheerleading without fans
psemanssc Wed, 25/11/2020 - 21:05
Cheerleading without fans ของจริง
Acc @SaraAyanaputra หายไปแล้ว
Hoo Wed, 25/11/2020 - 21:53
Acc @SaraAyanaputra หายไปแล้ว??
ACC ยังอยู่ แต่เหมือนจะลบ
mikemmz Wed, 25/11/2020 - 22:31
In reply to Acc @SaraAyanaputra หายไปแล้ว by Hoo
ACC ยังอยู่ แต่เหมือนจะลบ ทวีต นี้ไปครับ
แอบแกะดู พบว่า firebase
geumatee Wed, 25/11/2020 - 22:15
แอบแกะดู พบว่า firebase Project ID คือ jitarsa-io
ทวีตในที่มาหายไปแล้ว?
Architec Wed, 25/11/2020 - 22:28
ทวีตในที่มาหายไปแล้ว?
https://creden.co/business/
pawoot.com Wed, 25/11/2020 - 23:41
https://creden.co/business/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%AA-%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%95-%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%94?id=0105551043907&tab=general
มาแปะลิ้งเองเลยนะครับ :D
atmas Thu, 26/11/2020 - 02:29
In reply to https://creden.co/business/ by pawoot.com
มาแปะลิ้งเองเลยนะครับ :D
ผมแอบใช้ดูข้อมูลบ่อยๆ เป็นประโยชน์มากครับ
มูลค่าธุรกิจ : 10,424 บาท (0
Ooh Thu, 26/11/2020 - 07:00
In reply to https://creden.co/business/ by pawoot.com
ทำไมมูลค่าธุรกิจเหลือแค่หมื่นกว่าบาท ?
พี่ป้อม มาเองเลย
Wang_Peter Thu, 26/11/2020 - 09:07
In reply to https://creden.co/business/ by pawoot.com
พี่ป้อม มาเองเลย
อยากรู้กระบวนการจัดซื้อจัดจ้า
GoblinKing Thu, 26/11/2020 - 08:38
อยากรู้กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างโครงการแบบนี้จังว่าทำกันยังไง ประชาสัมพันธ์กันยังไง ใครเข้าประมูลบ้าง
อะไรที่เกิดในบ้าน
Wang_Peter Thu, 26/11/2020 - 14:43
In reply to อยากรู้กระบวนการจัดซื้อจัดจ้า by GoblinKing
อะไรที่เกิดในบ้าน ก็จบในบ้านครับ คนนอกไม่อาจรับรู้
ให้ความรู้สึกเหมือนขบวนการอะไ
Diagnos Thu, 26/11/2020 - 09:02
ให้ความรู้สึกเหมือนขบวนการอะไรสักอย่าง
นอกเรื่องนิดนึง
Peberm Thu, 26/11/2020 - 09:12
นอกเรื่องนิดนึง เทรนทวิตหลังๆมานี้ดูแปลกๆเหมือนจัดตั้ง ตั้งใจให้มันไปทางนี้ ก็น่าจะเชื่อมโยงกับสิ่งเหล่านี้แหละ
ทวิตเตอร์เน้นความโปร่งใสของแพ
big50000 Thu, 26/11/2020 - 10:32
In reply to นอกเรื่องนิดนึง by Peberm
ทวิตเตอร์เน้นความโปร่งใสของแพลตฟอร์มมานานแล้ว ถ้ารัฐไหนไม่แบนก็จะไล่บี้ไปเรื่อย ๆ
จากประสพการณ์การเป็นคนเสื้อแด
waroonh Thu, 26/11/2020 - 12:36
จากประสพการณ์การเป็นคนเสื้อแดงมาตั้งแต่ปี 49 ปัจจุบันนี้ล้างมือเลิกไปแล้ว
ผมพบว่า ไม่ว่าจะเอา ASTV มาเปิดกรอกหูผมทั้งวัน ต่อด้วย BlueSky TV
ตามด้วย Nation ตบท้ายล่าสุดด้วย News 18
ผมก็ยังเป็นผมคนเดิมนะ การทำ IO โพสกรอกหู มันทุกวัน ไปที่ไหนก็เห็น
ถ้าจะได้ผลก็น่าจะเป็นก่อนยุค internet ที่มีกระดาน webboards นะครับ
มาโพส IO แบบสมัยสงครามเย็น ให้เด็กมันดู ก็ได้แค่เบิกงบมาละลายน้ำแหละ
หรือ จริงๆ ทหาร IO เขาก็รู้ไง แต่สาระสำคัญมันอยู่ตรงเบิกงบได้ ก็ไม่รู้เหมือนกัน
ไม่เชิงละลายแม่น้ำ
big50000 Thu, 26/11/2020 - 14:57
In reply to จากประสพการณ์การเป็นคนเสื้อแด by waroonh
ไม่เชิงละลายแม่น้ำ เน้นรักษาฐานคน แล้วเกณฑ์คนไปให้เพียงพอเพื่อรักษาฐานเสียงตัวเองไว้ จะได้มีข้ออ้างพอคุยกับรัฐเสรีแบบไม่เสี่ยง แต่ตอนนี้ดูท่าจะเละ 55555
แต่ผมว่าสำหรับโครงการนี้สาระส
zyzzyva Thu, 26/11/2020 - 15:31
In reply to จากประสพการณ์การเป็นคนเสื้อแด by waroonh
แต่ผมว่าสำหรับโครงการนี้สาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่ามันตั้งเบิกงบได้(คือมันก็ทำได้จริงๆแหละแต่)ผมว่าเค้าทำเพื่อเอาใจคนกลุ่มนึง ว่าได้ดำเนินการอะไรไปบ้างในโลกออนไลน์ ถ้าจะกินเงินกันจริงๆ น่าจะมีโครงการที่มีคนรู้เห็นน้อยกว่านี้และจำนวนเงินเยอะกว่านี้ อีกเยอะ ไอโอผมว่าจำนวนคนปฏิบัติการเยอะเกินไปจนข้อมูลหลุดออกมาง่ายๆ
มันหลักการเดียวกับแฟนคลับดารา
whitebigbird Thu, 26/11/2020 - 17:17
In reply to จากประสพการณ์การเป็นคนเสื้อแด by waroonh
มันหลักการเดียวกับแฟนคลับดาราหรือศิลปินแหละครับ คือต้องทำให้ฐานแฟนๆ รู้ว่า "คุณไม่ได้อยู่คนเดียว มีคนอื่นคิดเหมือนคุณ" ซึ่งทุกฝ่ายใช้วิธีนี้กันหมด
คนที่กล้าแสดงออกอยู่แล้วนั่นคงไม่ใช่เป้าหลัก แต่คนที่ไม่กล้าแสดงออก พอรู้ว่ามีคนคิดแบบเดียวกัน ก็กล้าแสดงออกมากขึ้น และยิ่งเพิ่มดีกรีมากขึ้นไปอีก
เราลองเปลี่ยนจากนักการเมืองมาเป็นดาราเกาหลีก็ได้ พอเริ่มจับกลุ่มแฟนคลับ ดีกรีก็ยิ่งเพิ่มขึ้นทวีคูณ
ผมไม่อยากใช้คำว่าสะกดจิตหมู่ หรืออุปทานหมู่ เพราะมันดูถูกกันเกินไป
A (หัวหน้า) :
Holy Thu, 26/11/2020 - 19:25
In reply to จากประสพการณ์การเป็นคนเสื้อแด by waroonh
A (หัวหน้า) : ทุกคนเกลียดเราหมดเลย แย่แล้ว เราต้องทำอะไรสักอย่าง ไปทำให้คนมารักเราซิ B
B (ลูกน้อง A) : ได้ครับท่าน ไปทำซิ C
C (ลูกน้อง B) : ได้ครับท่าน ไปทำซิ D
.
.
Y (ลูกน้อง X) : ได้ครับท่าน ไปทำซิ Z
Z (ลูกน้อง Y) : ทำอะไรดีอ่ะครับท่าน
Y : ไม่รู้อ่ะ ข้างบนสั่งมาอีกทีเหมือนกัน ทำ ๆ ไปให้เหมือนเรามีพวกเยอะ ๆ ไปเกณฑ์คนมานั่งโพสต์ข้อความก็ได้
Z : นี่มันหลอกตัวเองนี่ครับท่าน
Y : ฟังนะ ภารกิจคือ ทำให้เรา"ดูเหมือน"มีพวกเยอะ เอาให้ข้างบนสบายใจก็พอ จะได้มีงานไปเสนอได้ เข้าใจมั้ย
Z : ครับท่าน
ด้อมนี้รวยแหละ เปย์ไหว
กดไลก์รัวๆ ครับ 55+
เพียงเรียงรัก Thu, 26/11/2020 - 21:49
In reply to A (หัวหน้า) : by Holy
กดไลก์รัวๆ ครับ 55+
เขาไม่ได้ทำเพื่อโน้มน้าวฝ่ายต
Fourpoint Fri, 27/11/2020 - 00:11
In reply to จากประสพการณ์การเป็นคนเสื้อแด by waroonh
เขาไม่ได้ทำเพื่อโน้มน้าวฝ่ายตรงข้าม แต่เพื่อรักษาฐานแฟนคลับตัวเองต่อไปเรื่อยๆครับ
ป.ล. สักตอนรปห.49 มีหลานมาเล่าให้ฟังว่า ไปเรียนรด. จะเรียกเด็กที่เล่นคอมเป็นมานั่งโพสชื่นชม และรุมด่าฝ่ายตรงข้ามฯ แทนการฝึกปกติ เด็กๆก็ชอบสิไม่เหนื่อย
ตอนรุ่นหลังผมประมาณ 1
whitebigbird Fri, 27/11/2020 - 07:43
In reply to เขาไม่ได้ทำเพื่อโน้มน้าวฝ่ายต by Fourpoint
ตอนรุ่นหลังผมประมาณ 1 ปีเค้าก็เริ่มให้ทพจร.กันแล้วนะ มีเป็นห้องเลย ผมเรียนรด.ปี 2 พวกปี 1 มาเล่าให้ฟัง
ตอนนั้นอายุยังน้อย ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องสั่งคนให้ทำอะไรไร้สาระ เพราะตอนผมเรียนรด.เป็นช่วงบอร์ดประมูลกำลังมาแรง แล้วให้ไปโพสท์รัวๆ แบบนั้นมันพฤติกรรมแบบเดียวกับเกรียนบอร์ดประมูลเลย
เคยเรียนมีเดียร์มาก่อน
Sephanov Fri, 27/11/2020 - 00:06
เคยเรียนมีเดียร์มาก่อน สมัยก่อนเค้าถือว่าสื่อเป็นกระสุนนัดเดียวที่ยิงออกแล้วได้ผล อย่างพวกทีวี วิทยุ แต่มาสมัยนี้ มีเดียร์หลายๆแพลทฟอร์มไม่สามารถยิงออกนัดเดียวได้แล้ว มันถูกยิงกลับผ่านคนรับสื่อได้ด้วย ผมเชื่อว่าวงการทหารยังพึ่งตำราแบบโบราณ อย่างตำราการข่าวต่างๆที่ไม่อัพเดทมาเป็น 50 ปีละมั้ง เลยทำอะไรเปิ่นๆออกมาแบบนี้ โดยเฉพาะสงครามการข่าวแบบโซเชียลมีเดียร์ ซึ่งเป็นสนามนึงที่ฝ่ายทหารรบแพ้และเสียพื้นที่ให้ตลอด และเด็กสมัยใหม่ก็ไม่ได้รับสารอย่างเดียวด้วย เขาแสดงความคิดเห็นได้ วิเคราะห์ได้ เปรียบเทียบได้ เพราะเขามีสารสนเทศในมือเยอะ ต่างกับคนเจนเก่าๆที่มีแหล่งข้อมูลให้เลือกใช้ไม่กี่ที่ ตรงนี้ฝ่ายทหารต้องคิดให้หนักครับ