Tags:
Node Thumbnail

หลังการทดสอบใช้งานกับผู้ใช้กว่า 1 ล้านรายเป็นเวลา 2 ปี ก็ได้เวลาเปิดใช้งาน โดย WhatsApp ร่วมกับหน่วยงาน National Payments Corporation of India (NPCI) ในอินเดีย เปิดใช้งานฟีเจอร์โอนเงินให้กันผ่านแอปพลิเคชั่น ผ่านตัวกลางคือ Unified Payment Interface (UPI) หรือระบบการชำระเงินแบบเรียลไทม์ของอินเดีย

ในการใช้งานบน WhatsApp ผู้ใช้จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารในอินเดีย ซึ่ง WhatsApp ได้ส่งคำแนะนำไปยังธนาคารหรือผู้ให้บริการชำระเงินต่างๆ เช่น ICICI Bank, HDFC Bank, Axis Bank, State Bank of India และ Jio Payments Bank เพื่อเริ่มการโอนเงินผ่าน UPI ระหว่างบัญชีธนาคารของผู้ส่งและผู้รับได้

No Description

ในตลาด Payment อินเดียมีผู้เล่นใหญ่รายอื่นคือ Google Pay และ PhonePe ของ Flipkart ทั้งสองแพลตฟอร์มมียอดธุรกรรมมากกว่า 1.6 พันล้านจากทั้งหมด 2 พันล้านรายการในเดือนตุลาคม ล่าสุด NPCI ออกมาประกาศกฎใหม่ จะบังคับใช้ขีดจำกัดใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีแอปชำระเงินใด มียอดธุรกรรม UPI มากกว่า 30% ในหนึ่งเดือน ป้องกันการผูกขาดตลาด

ด้าน WhatsApp ก่อนหน้านี้ก็เจอปัญหาในบราซิล หลังเปิดใช้งานโอนเงินได้ไม่นานก็โดนแบงก์ชาติของบราซิลสั่งให้ระงับบริการ ไปก่อนเพราะค้องประเมินความเสี่ยง

ที่มา - Facebook Newsroom, TechCrunch, The Next Web

Get latest news from Blognone