Tags:
Node Thumbnail

AWS ประกาศเตรียมเปิดบริการรีจิสตรีคอนเทนเนอร์ ให้นักพัฒนาสามารถวางอิมเมจที่เปิดต่อสาธารณะได้ฟรี 50GB ขณะที่การดาวน์โหลดอิมเมจก็ฟรี 500GB ต่อเดือนโดยไม่ต้องล็อกอิน และหากล็อกอินด้วยบัญชี AWS ก็ดาวน์โหลดได้ถึง 5TB ต่อเดือน และหากดาวน์โหลดจากภายใน AWS เองจะไม่มีการจำกัดการดาวน์โหลดเลย

การประกาศครั้งนี้มาพร้อมกับการแจ้งเตือนผู้ใช้ AWS ว่าคลัสเตอร์ Kubernetes อาจจะมีปัญหาเนื่องจาก Docker Hub กำลังจำกัดอัตราการดึงอิมเมจเหลือเพียง 100 ครั้งต่อ 6 ชั่วโมงเท่านั้น แม้ว่าอิมเมจของลูกค้าที่ใช้บริการ Amazon EKS จำนวนมากจะโฮสต์อยู่บนบริการ ECR ของ AWS เอง แต่ก็มีบริการจำนวนหนึ่งดึงจาก Docker Hub โดยตรง

ที่ผ่านมา Docker Inc พยายามสร้างรายได้ด้วยช่องทางต่างๆ การบีบให้นักพัฒนาต้องสมัครบริการ Docker Hub แบบเสียเงินก็เป็นแนวทางหนึ่ง อย่างไรก็ดีสคริปต์ติดตั้งแอปพลิเคชั่นจำนวนมากอาศัยการดึงอิมเมจแบบไม่ต้องล็อกอินใดๆ การเปลี่ยนแปลงของ Docker Hub ทำให้ผู้ดูแลระบบควรเร่งตรวจสอบว่าจะมีบริการใดที่ดึงอิมเมจเกินโควต้าหรือไม่

ทาง AWS ระบุว่าจะเปิดบริการในช่วงเวลาระดับ "หลายสัปดาห์" ข้างหน้า โดยทีมงานได้พยายามพัฒนาระบบใหม่นี้มาล่วงหน้าหลายเดือนแล้ว

ที่มา - AWS

No Description

แผนผังบริการ ECR ของ AWS

Get latest news from Blognone