Tags:
Node Thumbnail

TikTok ประกาศขยายชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งสหรัฐฯ 2020 ทั้งผลการเลือกตั้งเรียลไทม์แยกตามรัฐซึ่งได้ร่วมมือกับ AP, ข้อมูลการเข้าถึงหน่วยเลือกตั้ง, ขั้นตอนการลงคะแนนเสียง โดยผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลทั้งหมดนี้ได้จากแอป TikTok เลย

ในวันที่ 3 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง TikTok จะเพิ่มแหล่งข้อมูลใหม่ๆ เล่น คำถามเกี่ยวกับสถานที่เลือกตั้ง, เวลาทำการข้อกำหนดในการลงทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งของรัฐ และเพิ่มการเข้าถึงเว็บไซต์ทางการ US Election Assistance Commission (EAC) และเบอร์โทรศัพท์​ฮอตไลน์ตอบคำถามการเลือกตั้งในภาษาต่างๆ

No Description

ก่อนหน้านี้ Google ยังประกาศว่าร่วมมือกับ AP เพื่อให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลกเข้าถึงช้อมูลผลการเลือกตั้งที่ถูกต้อง แบนโฆษณาการเมืองที่อ้างชัยชนะการเลือกตั้ง ด้าน Facebook ก็ทำศูนย์ข้อมูลเลือกตั้งและโปรโมทในช่องทางต่างๆ ตั้งเป้าจะให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนโหวตให้มากที่สุด

สาเหตุที่โซเชียลมีเดียมีความตื่นตัวเรื่องข้อมูลเลือกตั้ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะโซเชียลมีเดียถูกวิจารณ์หนักเรื่องเป็นแหล่งเผยแพร่ข้อมูลปลอม และเป็นพื้นที่ให้นักการเมืองลงโฆษณาเผยแพร่ข้อมูลผิด โจมตีฝั่งตรงข้าม ดังที่เป็นกรณีโด่งดังมาแล้วตอนเลือกตั้งปี 2016 ที่มีการใช้ Facebook แทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯ

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 28 October 2020 - 22:04 #1182857
KuLiKo's picture

ระวังโดนแบนนะๆๆๆๆ

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 30 October 2020 - 19:22 #1183173
sian's picture

... TikTok จะเพิ่มแหล่งข้อมูลใหม่ๆ เล่น คำถามเกี่ยวกับสถานที่เลือกตั้ง, เวลาทำการข้อกำหนดในการลงทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งของรัฐ

เล่น > เช่น

เวลาทำการข้อกำหนด... > เวลาทำการ, ข้อกำหนด...

ช้อมูลผลการเลือกตั้ง

ข้อมูลผลการเลือกตั้ง