Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Loon บริษัทพัฒนาระบบเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในพื้นที่ระยะไกลภายใต้ Alphabet ประกาศความสำเร็จอีกครั้งหลังจากบอลลูนที่ส่งขึ้นไปสู่ชั้นบรรยากาศสตราโตสเฟียร์สามารถลอยอยู่ได้นานสูงสุดถึง 312 วัน

บอลลูนรหัส HBAL703 เริ่มปล่อยจาก Pueto Rico ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วและกำหนดเส้นทางไปยังเปรู ทดสอบบริการ 3 เดือน จากนั้นใช้เวลาในการเดินทางรอบโลกราว 7 เดือน และไปลงจอดที่ Baja ประเทศเม็กซิโกในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ตัวบอลลูนที่พัฒนาขึ้นมาเป็นบอลลูนอัตโนมัติ ระบบจะทำการมอนิเตอร์ข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพ และจัดการควบคุมปัจจัยต่าง ๆ เพื่อให้บอลลูนยังคงเดินทางต่อไปได้อย่างปลอดภัย และเมื่อลงสู่พื้นดินแล้ว ทีมวิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลจากตัวบอลลูนเพื่อนำไปทำเป็นดาต้าเซ็ทสำหรับวิเคราะห์และปรับปรุงคุณภาพต่อไป

ตามเป้าหมายของ Loon คือทางบริษัทต้องการจะพัฒนาระบบอินเทอร์เน็ตให้เข้าถึงพื้นที่ระยะไกลให้ได้มากที่สุด ดังนั้นการทำให้บอลลูนอยู่บนชั้นบรรยากาศให้ได้นานที่สุดจะช่วยกดต้นทุนต่อชั่วโมงการบินให้ต่ำ เพื่อให้ทางบริษัทบรรลุวัตถุประสงค์หลักก็คือการกระจายสัญญาณให้คนทั่วโลกไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้โดยง่าย

ที่มา - Loon (Medium), VentureBeat

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: กาวทาท่อน้ำไทย on 29 October 2020 - 14:48 #1182995

อะไรจะมาก่อนกัน loon หรือ เทสล่า