Tags:
Node Thumbnail

Bloomberg อ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยตัวตน รายงานว่า Apple กำลังวางแผนเปิดตัว AirPods รุ่นที่สาม และ AirPods Pro รุ่นที่สองในปีหน้า พร้อมกับกำลังพิจารณาเตรียมพัฒนาลำโพงอัจฉริยะที่จะเป็นรุ่นกลางระหว่าง HomePod mini และ HomePod รุ่นธรรมดา

ตัว AirPods รุ่นที่สาม จะมีดีไซน์ใหม่ คล้ายคลึงกับ AirPods Pro รุ่นปัจจุบัน มีก้านสั้นลง จุกหูฟังเปลี่ยนได้ แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น แต่จะไม่มี ANC กำหนดวางจำหน่ายที่กำลังถูกถกภายใน Apple คือช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021

ส่วน AirPods Pro รุ่นใหม่ Apple กำลังพยายามทำให้กะทัดรัดขึ้น โดยจะตัดก้านออกไปจนหมด ดีไซน์ที่กำลังทดสอบเป็นทรงกลม คล้ายกับหูฟังไร้สายของบริษัทอื่นที่ไม่มีก้านมากขึ้น แหล่งข่าวกล่าวว่าการใส่ฟีเจอร์ ANC เสาสัญญาณไร้สาย และไมโครโฟน ใน AirPods Pro ที่มีขนาดเล็กลง เป็นไปได้อย่างยากลำบากในขั้นตอนการพัฒนา สุดท้ายแล้วดีไซน์ที่ออกมาอาจเป็นดีไซน์ที่ “ไม่หวือหวานัก” (“less ambitious design”)

นอกจาก AirPods, Apple ยังวางแผนออก HomePod อีกรุ่นที่จะมีขนาด คุณภาพเสียง และราคา อยู่ตรงกลางระหว่าง HomePod และ HomePod mini แต่ยังไม่แน่ชัดว่า Apple จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่จริงๆ หรือจะแค่ลดราคา HomePod รุ่นใหญ่กันแน่

ส่วนหูฟัง over-ear มี noise-cancelling ที่ลือกันก่อนหน้านี้ Bloomberg รายงานจากแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องแต่ไม่เปิดเผยตัวตน ว่ามีปัญหาพอสมควรในกระบวนการพัฒนา ถูกเลื่อนมาหลายครั้ง และแม้มีกำหนดเข้าสู่กระบวนการผลิตเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนหน้า ก็มีการพบปัญหาที่คาดหัวบีบแน่นจนเกินไป จนต้องมีการเลื่อนออกไปอีก

ในการออกแบบช่วงแรก Apple อยากให้มีทัชแพดขนาดใหญ่บนตัวหูฟัง รวมทั้งเปลี่ยนสายคาดหัวและฟองน้ำที่หูได้ แต่ในเวอร์ชั่นล่าสุดมีการลดขนาดทัชแพดลง ยกเลิกการทำให้สายคาดปลี่ยนได้ แต่อาจยังเปลี่ยนฟองน้ำได้อยู่

AirPods กลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดของ Apple ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ทำรายได้กว่า 6.5 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสล่าสุดที่ผ่านมา มากขึ้นถึง 70% เมื่อเทียบกับสองปีที่แล้ว แม้กำลังถูกตีตลาดจากหูฟัง TWS เจ้าอื่น เช่น Xiaomi แต่ยอดขายของตระกูล AirPods ก็อาจเพิ่มขึ้นได้อีกในอนาคต เนื่องจาก Apple เลิกแถมหูฟัง EarPods มากับมือถือตระกูล iPhone 12 แล้ว

No Description

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: nununu
Windows Phone
on 27 October 2020 - 14:59 #1182631

"ดีไซน์ที่กำลังทดสอบเป็นทรงกลม คล้ายกับหูฟังไร้สายของบริษัทอื่นที่ไม่มีก้านมากขึ้น"
ถ้าหิ้วอันนี้ผ่าน ตม. แล้วโดนตรวจ สิ่งที่โดนยึดจะเป็นของแอปเปิลหรือของบริษัทอื่นกันน้า~~

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 29 October 2020 - 18:10 #1183031

ดีๆ เจ้าอื่นจะได้เลิกมีก้าน


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.