Tags:
Node Thumbnail

ปี 2019 Adobe ก่อตั้ง Content Authenticity Initiative (CAI) เพื่อรับมือกับความท้าทายของความถูกต้องเนื้อหา เช่น การดัดแปลงวิดีโอ, deepfakes, ข่าวปลอม โดยหน้าที่หลักคือร่างข้อกำหนดและมาตรฐานของโซลูชั่นเพื่อรับมือปัญหาเนื้อหาปลอม รวมถึงแชร์ให้รู้ว่าเนื้อหามาจากสื่อใด

ล่าสุด Adobe เริ่มเปิดตัวเครื่องมือระบุแหล่งที่มาของเนื้อหาใน Photoshop และ Behance เว็บพอร์ตโฟลิโอโชว์งานของนักออกแบบ ให้แก่ผู้ใช้งานในวงจำกัด เครื่องมือนี้จะเผยให้เห็นว่า ภาพๆ หนึ่งได้ถูกปรับเปลี่ยนอย่างไรมาบ้าง, ระบุแหล่งที่มาชัดเจนว่าเป็นภาพที่สร้างโดยใคร

หน้าตาของเครื่องมือ Content Authenticity Initiative ใน Photoshop จะเป็นปุ่มที่เพิ่มมาทางช่องขวามือ นักออกแบบต้องเปิดโหมดเปิดเผยข้อมูลทั้งรูปภาพ Thumbnail, ผลิตโดยใคร, ประวัติการปรับแต่งทั้งหมด และเมื่อผลงานไปแสดงใน Behance ผู้ใช้งานทั่วไปก็จะสามารถเข้ามาดูได้ว่านักออกแบบปรับแต่งรูปอย่างไรบ้าง

Adobe ระบุว่าตอนนี้ CAI มีพาร์ทเนอร์เป็นสื่อและบริษัทต่างๆ แล้วคือ The New York Times Company, Twitter, Inc., Microsoft, BBC, Qualcomm Technologies, Inc., Truepic, WITNESS, CBC เป็นต้น

No Description

ที่มา - Adobe

Get latest news from Blognone