Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Adobe Max 2020 มีประกาศ Photoshop อัพเดตความสามารถใหม่โดยมี Sensei หรือ AI ของ Adobe เป็นเบื้องหลังสำคัญ ดังนี้

Neural Filters เป็นชุดเครื่องมือใหม่บน Photoshop ให้ AI ช่วยแต่งรูปตามโทนและฟิลเตอร์ต่างๆด้วยการคลิกไม่กี่ครั้ง ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน โดยจุดเด่นสำคัญของ Neural Filters คือ Smart Portraits
No Description

Smart Portraits สามารถปรับแต่งใบหน้าคนได้ มีสไลด์สำหรับการปรับแต่งเฉพาะส่วนของใบหน้ามาให้ เช่น ตา จมูก รูปหน้า ทำให้ใบหน้าอ่อนเยาว์หรือแก่ขึ้น หรือแม้แต่เปลี่ยนสีหน้าไปเลยได้ในไม่กี่คลิก นอกจากนี้ยังสามารถบิดศรีษะของคนในภาพให้หันไปอีกทางก็ทำได้ โดยใช้การเลื่อนเมาส์ซ้าย-ขวาตามบาร์ต่างๆ ดูพรีวิวภาพที่ทำสำเร็จแล้วได้เดี๋ยวนั้นเลย

Style Transfer เปลี่ยนสไตล์ของรูปภาพได้ โดยอ้างอิงจากรูปภาพที่อัปโหลดไว้ AI จะดึงสีและโทนจากรูปภาพนั้นๆ มาใส่ในรูปภาพที่กำลังแต่งอยู่โดยอัตโนมัติ

No Description

Adobe ระบุว่า Neural Filters จะเปิดให้ใช้งานใน Photoshop 22.0 ทุกอุปกรณ์ แต่จะทำงานได้ดีกว่าถ้าเป็นเวอร์ชั่นเดสก์ทอป

นอกจากนี้ก็ยังมี Sky Replacement ที่ Adobe เปิดตัวให้ดูมาก่อนหน้านี้ คือใช้ AI เปลี่ยนสีท้องฟ้าได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนก้อนเมฆ แสงเช้า แสงตอนเย็น เป็นต้น มีพรีเซตท้องฟ้าให้เลือก 25 แบบ หรือสามารถอัปโหลดรูปท้องฟ้าของตัวเองเพื่อเป็นรูปใช้อ้างอิงได้

No Description

Adobe ประกาศปรับปรุงเครื่องมือ Select Subject และ Object Selection หรือการแยกวัตถุออกจากพื้นหลัง ความสามารถใหม่ คือ Refine Hair ใช้ความสามารถของ AI Sensei แยกรายละเอียดระหว่างรูปบุคคลกับพื้นหลังได้ละเอียดถึงระหว่างเส้นผม และกดเปิดโหมด Object Aware Refine Mode ให้อัลกอริทึมทำงานได้ดีขึ้นในทุกครั้งที่ต้องใช้เครื่องมือแยกวัตถุออกจากพื้นหลังทำงานยาก เช่นรูปสิงโตที่มีแผงคอใหญ่, ทุ่งหญ้าที่มีท้องฟ้าเป็นทื้นหลัง เป็นต้น
No Description

ด้านฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ ที่มีการอัพเดตในงาน Adobe Max คือปุ่ม Discover สามารถกดเพื่อแสดงผล tutorials และไลบรารีเนื้อหาการเรียนรู้ทักษะการทำงานบน Photoshop ได้จากในแอปเลย อัพเดตการค้นหาในแอปให้สามารถเข้าถึงวัตถุต่างๆ บน Adobe Stock, Adobe Fonts โดยไม่ต้องออกจากหน้าจอเพื่อไปค้นหา ช่วยประหยัดเวลามากขึ้น
No Description

เพิ่มปุ่ม Reset ใน Properties Panel สามารถ Reset การปรับแต่งต่างๆ ที่ทำบนเครื่องมือ Properties ได้จากหน้าต่างนี้เลย
No Description

เพิ่มการค้นหาในแถบเครื่องมือ Brushes, Swatches, Gradients, Styles, Patterns และ Shapes ค้นหาสิ่งที่ต้องการใช้งานได้เร็วขึ้น ประหยัดเวลาการทำงาน
No Description

ที่มา - Adobe

Get latest news from Blognone

Comments

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 20 October 2020 - 21:27 #1181763

อ่านเป็น เปลี่ยนเป็นคนได้ในไม่กี่คลิก ?