Tags:
Node Thumbnail

เมื่อกลางเดือนที่แล้ว Opera GX เว็บเบราว์เซอร์สำหรับเกมเมอร์ได้ออกอัพเดตพร้อมออกฟีเจอร์ใหม่ ที่น่าจะได้ว่าแปลก แหวกแนว และไม่น่าจะพบได้จากเบราว์เซอร์ตัวๆ อื่นในตลาด ณ ตอนนี้ อย่างการเพิ่ม background music หรือการเปิดเพลงแบ็คกราวด์ประกอบการท่องเว็บ

ทาง Opera กล่าวว่าการเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกมีประสบการณ์ร่วม (immersive) กับการใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ ด้วยการเปิดดนตรีแนว downtempo ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับกิจกรรมบนเบราว์เซอร์ได้แบบไดนามิก ในลักษณะเดียวกันกับเพลงซาวน์แทร็คภายในเกมต่างๆ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เกมเมอร์น่าจะคุ้นเคยกันดี

No Description

กล่าวคือเมื่อคลิกหรือพิมพ์อะไรบางอย่างบน Opera GX ขณะเปิดใช้งาน background music จังหวะดนตรีที่เปิดจะถูกเร่งให้เร็วขึ้น และจะกลับมาช้าลงเมื่อผู้ใช้แค่ scroll เพื่ออ่านเนื้อหาบนเว็บ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อทำให้ผู้ใช้มีสมาธิจดจ่อการกับท่องเว็บมากขึ้น

ท่านใดสนใจเข้าเปิดไปฟีเจอร์ข้างต้นได้ที่หน้า Settings > Background music

ส่วนฟีเจอร์สำคัญอีกอย่างของอัพเดตนี้ คือการเพิ่ม Twitter เข้ามาเป็นหนึ่งบริการที่สามารถเรียกใช้งานได้จากแถบ sidebar ข้างซ้าย เช่นเดียวกับ Opera Desktop เพื่อเพิ่มความสะดวกด้วยการช่วยแสดงหน้าต่าง Twitter ลอยขึ้นต่างหากจากหน้าจอเบราว์เซอร์ปกติ

No Description

ดาวน์โหลด Opera GX เวอร์ชันล่าสุดได้ที่นี่ ส่วนท่านที่ติดตั้งไว้แล้วสามารถกดเช็กอัพเดตได้จากตัวโปรแกรมครับ

ที่มา - Opera blogs via Windows Central

Get latest news from Blognone