Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา Opera for Android ได้ออกอัพเดตเวอร์ชัน 60 พร้อมๆ กับการอัพเดต Opera ฝั่งเดสก์ท็อป เพื่อปรับปรุงฟีเจอร์ Flow ตัวช่วยซิงก์ข้อมูลระหว่างเดสก์ท็อปและอุปกรณ์พกพา ซึ่งเดิมมีใช้งานเฉพาะบน Opera Touch ให้สามารถใช้งานได้บน Opera for Android ด้วย

ในส่วนของการใช้งาน ฟีเจอร์ Flow นั้นก็ไม่ต่างจากบน Opera Touch กล่าวคือ Flow จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกข้อความ, รูปภาพ, ไฟล์, รวมถึงลิงก์ เพื่อเก็บไว้ใช้งานบนอุปกรณ์ตัวอื่นในภายหลัง ผ่านการพิมพ์บน UI ที่ทำงานในลักษณะคล้ายกับแอพแชท ข้อมูลที่ส่งผ่าน Flow จะได้รับการเข้ารหัสและจะซิงก์กับอุปกรณ์ที่จับคู่ผ่านการสแกน QR Code ให้อัตโนมัติ

ภาพตัวอย่างฟีเจอร์ Flow จาก Opera press
No Description

นอกเหนือจากการเพิ่มฟีเจอร์ Flow แล้ว ระบบการซิงก์ข้อมูล บุ๊คมาร์ค, ประวัติเข้าเว็บ หรือพาสเวิร์ด ฯลฯ เดิมบน Opera for Android ก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน โดยได้เพิ่มทางเลือกให้สามารถเปิดใช้ระบบซิงก์ข้อมูลผ่านการสแกน QR Code ภายใต้เว็บ opera.com/connect บน Opera Desktop ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน Opera account ก็ซิงก์ข้อมูลข้ามเครื่องได้ (แต่ถ้าหากต้องการแบ็คอัพข้อมูลด้วยก็ยังคงมีตัวเลือกให้ใช้ Opera account อยู่)

ไม่เพียงแค่นั้น Opera Desktop ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Easy Files ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับการอัพโหลด/แนบไฟล์บนหน้าเว็บ ด้วยการช่วยหยิบไฟล์ล่าสุดที่ดาวน์โหลดมาแสดงผลเป็นป็อบอัพขณะคลิกปุ่มอัพโหลดไฟล์ ให้ผู้ใช้สามารถเลือกไฟล์ไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

alt="ภาพตัวอย่างฟีเจอร์ Easy Files"

ดาวน์โหลด Opera Desktop เวอร์ชันล่าสุดได้ที่นี่ ส่วน Opera for Android เข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Google Play ครับ

ที่มา - Opera blogs via Windows Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 6 October 2020 - 22:17 #1179085
Thaitop_BN's picture

บนมือถือไม่ได้ใช้เวอร์ชั่นธรรมดาเลย ใช้แต่เวอร์ชั่น Touch เพราะชอบใช้มือเดียวมากกว่า