Tags:
Node Thumbnail

Facebook ทดสอบให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็น Instagram Stories ของเพื่อนๆ ได้จากใน Facebook เลย โดยสามารถแยกความแตกต่างระหว่าง Facebook Stories และ Instagram Stories ได้จากสีรอบวงกลม ถ้าเป็น Facebook จะเป็นสีฟ้า และ Instagram เป็นสีชมพูปนส้มตามเอกลักษณ์สีของ Instagram Stories

ปกติแล้วผู้ใช้งาน Instagram สามารถเลือกได้ว่า จะโพสต์ Stories ให้เพื่อนๆ ใน Facebook มองเห็นด้วยหรือจะโพสต์เฉพาะใน Instagram อย่างเดียว ซึ่งการทดสอบล่าสุดนี้จะช่วยให้เห็น Stories ได้ทั้งสองแพลตฟอร์มพร้อมกัน โดยคนที่สามารถเห็นโพสต์ของเราได้ต้องเป็นผู้ติดตามเราบน Instagram ที่เชื่อมบัญชีบน Facebook ด้วย เราสามารถมองเห็นว่ามีใครเข้ามาดูบ้าง รวมถึงมีใครมาคอมเม้นท์ Stories เราบ้างได้จากบน Facebook

No Description
ภาพปรกอบจาก Instagram Media Assets

จากหน้าจอการใช้งานพบว่า ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะปิดฟีเจอร์นี้ได้ โฆษก Facebook บอกว่ายังทดสอบในกลุ่มจำกัดเพื่อเก็บฟีดแบค และให้ความสำคัญกับการตั้งค่าเพื่อความเป็นส่วนตัว

Facebook มีความพยายามในการรวมฟังก์ชั่นของทั้งสองแพลตฟอร์มหลักเข้าด้วยกัน ก่อนหน้านี้ก็เริ่มแสดงฟีเจอร์รวมแชททั้ง Facebook Messenger และ Instagram Direct เข้าไว้ด้วยกันแล้ว

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone