Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิด Azure Stack HCI เป็นสถานะพรีวิวแบบทั่วไป สำหรับองค์กรที่ต้องการสร้างคลาวด์ในองค์กร (on-premise cloud) ด้วยต้นทุนที่ไม่สูงมากนัก

ตัว Azure Stack HCI เป็นวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์รุ่นพิเศษ ที่มีบริการ Hyper-V, Storage Space Direct, และ Software Defined Network มาด้วย โดยโมเดลการคิดค่าบริการจะจ่ายเป็นรายเดือนตามจำนวนซีพียูไม่สามารถซื้อขาดแบบวินโดวส์ปกติ และจะต้องซื้อไปพร้อมกับฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการรับรองเท่านั้น โดยระหว่างที่ยังอยู่ในสถานะพรีวิวจะไม่มีค่าไลเซนส์

No Description

No Description

ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์มีสินค้ากลุ่มคลาวด์ในองค์กรคือ Azure Stack Hub ที่พยายามจำลองคลาวด์ Azure มาอยู่ในองค์กรโดยไม่ต้องเชื่อมต่อไปยัง Azure แต่ Azure Stack HCI จะอาศัยการควบคุมผ่านคอนโซลของ Azure ที่ต้องเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ต โดยตัวมันเองมีหน้าที่เป็น Hyper-V host เป็นหลัก และมีบริการภายในเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับบริการอื่นๆ จะต้องสร้างเป็น virtual machine อยู่ภายในอีกที โดยสามารถใช้งานได้ทั้งการสร้างเซิร์ฟเวอร์ หรือไคลเอนต์อย่างบริการ virtual desktop ก็รันได้เช่นกัน

ฮาร์ดแวร์เริ่มต้นสำหรับ Azure Stack HCI ต้องใช้ 2 โหนดเริ่มต้นไม่เกิน 10,000 ดอลลาร์ ทำให้องค์กรสามารถสร้างคลาวด์เริ่มต้นในต้นทุน 20,000 ดอลลาร์เท่านั้น

No Description

ที่มา - Microsoft

Get latest news from Blognone