Tags:
Node Thumbnail

Vivaldi เบราว์เซอร์ทางเลือกเพื่อผู้ใช้ power user ออกอัพเดตเวอร์ชัน 3.1 ที่มาพร้อมกับของใหม่อย่าง Notes Manager ฟีเจอร์จดโน้ตที่ได้อัพเกรดความสามารถจากเดิมไปอย่างมาก จนน่าจะพอเรียกได้ว่าเป็นการยกเอาฟีเจอร์ของแอพจดโน้ตมาไว้ในเบราว์เซอร์เลยทีเดียว

ฟีเจอร์ Notes Manager ใช้ประโยชน์จากตัวแก้ไขโน้ตแบบใหม่ที่ทำงานแบบ WYSIWYG (What You See Is What You Get) ผนวกกับเครื่องมืออำนวยสะดวกหลายอย่าง ทั้งเครื่องมือจัดฟอร์แมทข้อความที่ใช้งานได้ผ่านแถบ UI หรือผ่านการเขียนด้วยภาษา Markdown, ฟังก์ชั่นค้นหาข้อความ, แนบรูป จนไปถึงฟังก์ชั่น undo-redo พร้อมยกพื้นที่เกือบทั้งหน้าจอเพื่อใช้สำหรับการจดโน้ตโดยเฉพาะ

alt="ภาพตัวอย่างการใช้งานฟีเจอร์ Notes Manager"

การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ทำให้ Vivaldi เหมาะกับการใช้จดโน้ตที่มีความซับซ้อนขึ้นมาก และเมื่อใช้งานร่วมกับฟังก์ชั่นซิงก์ข้อมูลข้ามอุปกรณ์ ที่สามารถซิงก์โน้ตได้อยู่แล้ว ก็ยิ่งช่วยให้ Vivaldi กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการใช้งานเป็นแอพจดโน้ต

สามารถเข้าใช้งาน Notes Manager ได้ผ่านปุ่ม Notes ใน Start Page ของ Vivaldi

ส่วนการเปลี่ยนแปลงอีกอย่างที่ถูกเพิ่มพร้อมกัน เป็นการเพิ่มตัวเลือกให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเมนูหลักเพื่อแสดง/ซ่อน/เรียงลำดับเมนู ที่ใช้งานบ่อยหรือไม่ได้ใช้งานได้ตามต้องการ เข้าไปตั้งค่าได้ที่ Settings > Appearance > Menu

alt="ภาพตัวอย่างตัวเลือกปรับแต่งเมนูหลัก"

ท่านใดสนใจเข้าไปดาวน์โหลด Vivaldi เวอร์ชัน 3.1 ได้ที่นี่ครับ

ที่มา - Vivaldi blog

Get latest news from Blognone