Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเลื่อนมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ล่าสุด Google ปล่อย Android 11 เวอร์ชันเบต้าออกมาแล้ว โดย Google เพิ่งบอกรายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงใน Android 11 แบบเต็ม ๆ โดยแบ่งเป็น 3 ธีมคือ People, Control และ Privacy

No Description

  • People เน้นไปที่การมีปฏิสัมพันธ์กับสมาร์ทโฟนและคนอื่นอย่างการแบ่งแท็บแจ้งเตือน (notification) ให้มีแท็บ conversation แยกออกมาสำหรับแชท, Bubble API เหมือน Chat Head ของ Messenger, Keyboard suggestion ฉลาดขึ้นและอิงตามเนื้อหาบนจอและ Accessibility ที่รองรับคำสั่งเสียงทั้งหมด
  • Controls ควบคุมสมาร์ทดีไวซ์ อย่างการเพิ่มปุ่มควบคุมกลุ่มอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออยู่เมื่อกดปุ่ม Power ค้าง และเพิ่ม Media Control ใน Notification
  • Privacy เพิ่มตัวเลือกให้สิทธิแค่ครั้งเดียวตอนเปิดใช้งานแอป (one-time permission), รีเซ็ตสิทธิที่ให้กับแอปที่ไม่ใช้งานนาน ๆ (Permissions auto-reset), แอปต้องขออนุญาตเข้าถึง background location, เพิ่มโมดูลสำหรับอัพเดต OS ใน Project Mainline

กำหนดการปล่อย Android 11 เบื้องต้นคือเบต้า 1 เดือนนี้ เบต้า 2 เดือนกรกฎาคมและเบต้า 3 เดือนสิงหาคม ก่อนจะปล่อยตัวจริงภายในไตรมาส 3 รุ่นที่สามารถอัพเดต Android 11 Beta ได้มีตั้งแต่ Pixel 4, Pixel 3a, Pixel 3 และ Pixel 2 โดยแบรนด์ OEM ตอนนี้มีแค่ Oppo รุ่น Oppo Find X2 และ Find X2 Pro ที่รองรับ

ที่มา - Android Developers

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 11 June 2020 - 10:53 #1162272

Pixel 2 มาได้ไกลมากๆ