Tags:
Node Thumbnail

หลังงาน Red Hat Summit ที่ Red Hat เปิดตัวซอฟต์แวร์ชุดใหม่ๆ จำนวนมาก โดยตัวหนึ่งคือ OpenShift virtualization ที่ฝังเอาความสามารถในการจัดการ VM เข้าไปอยู่ในโครงสร้าง Kubernetes ขณะที่เจ้าตลาด VM อย่าง VMware นั้นก็ปรับตัวให้สามารถจัดการ VM ผ่าน API ของ Kubernetes พร้อมกับรองรับคอนเทนเนอร์ได้เช่นเดียวกัน วันนี้ Benjamin Henshall ผู้จัดการทั่วไป Red Hat เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ออกมาระบุในการให้สัมภาษณ์ออนไลน์ว่าการทับซ้อนของสินค้าเช่นนี้เป็นเพราะทั้งสองบริษัทเห็นตรงกันว่าการจัดการคอนเทนเนอร์บน Kubernetes นั้นจะเป็นแกนกลางของโครงสร้างไอทีสำหรับองค์กรในยุคต่อไป พร้อมกับระบุว่าแม้จะมีสินค้าทับกันแต่ทั้งสองบริษัทก็เป็นพันธมิตรในหลายด้านมายาวนาน

Benjamin ระบุว่าแม้ทั้งสองบริษัทจะมองเห็นภาพคล้ายกันแต่แนวทางนั้นต่างกัน โดย VMware พยายามรองรับ Kubernetes ภายใต้โครงสร้างการจัดการ VM ที่เป็นเทคโนโลยีเดิม ขณะที่ Red Hat เลือกใช้เทคโนโลยี KubeVirt มารองรับ VM ใน Kubernetes โดยเริ่มจากโครงการที่มีชุมชนสนับสนุนอยู่เดิม

นอกจากแนวทางที่ต่างกัน เขายังย้ำถึงความได้เปรียบของ Red Hat ว่าเป็นบริษัทที่ทำงานกับโลกโอเพนซอร์สมายาวนาน ตั้งแต่การทำงานร่วมกับโครงการเคอร์เนลโดยตรง และถ้านับการพัฒนา OpenShift 3.0 ที่เป็น Kubernetes ก็เป็นระยะเวลา 5 ปีแล้ว ขณะที่ VMware รวมเอาเทคโนโลยีจากหลายบริษัทที่ซื้อเข้ามาในช่วงไม่กี่ปีมานี้

ที่มา - งานแถลงข่าวออนไลน์ Red Hat

No Description

Benjamin Henshall ภาพจาก Red Hat

Get latest news from Blognone

Comments

By: PriteHome
ContributorAndroidWindows
on 20 May 2020 - 23:23 #1159254
PriteHome's picture

ตอบได้หล่อกว่า VMware