Tags:
Node Thumbnail

ดิสนีย์ประกาศ Kevin Mayer ผู้บริหารฝ่ายสตรีมมิ่งดิสนีย์ ได้ลาออกไปรับตำแหน่งใหม่คือ ซีอีโอ TikTok และตำแหน่ง ซีโอโอ ByteDance เจ้าของ TikTok ด้วย

โดย ByteDance เจ้าของ TikTok ระบุว่า Mayer จะมาดูแลงานหลักของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น ขับเคลื่อนการพัฒนาทั่วโลก ดูแลเรื่องการปฏิบัติการในต่างประเทศ เรื่องกฎหมาย ความปลอดภัย รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เกม เพลง และธุรกิจใหม่ๆ ของ TikTok โดยเขาจะเร่ิมงานใหม่ที่ TikTok วันที่ 1 มิถุนายนนี้

บทบาทสำคัญของ Mayer ในดิสนีย์คือ ขับเคลื่อนและร่วมสร้าง Disney+ สตรีมมิ่งรายใหม่ที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดก็มีผู้ใช้งานแล้ว 50 ล้านราย และยังมีบทบาทในการควบรวมกิจการสำคัญเช่น Pixar, Lucasfilm, Marvel Studios และ 21st Century Fox

สำหรับงานใหม่ใน TikTok ก็ถือว่าเป็นความท้าทายที่ต้องขับเคลื่อนให้แข่งกับโซเชียลมีเดียรายใหญ่ได้ Mayer บอกว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับทีม TikTok ที่สามารถสร้างสิ่งใหม่ที่หาได้ยาก และเป็นชุมชนโลกออนไลน์เชิงบวกที่สร้างสรรค์

ส่วนตำแหน่งเก่าที่ดิสนีย์ของ Mayer นั้น ผู้ที่มารับตำแหน่งแทนคือ Rebecca Campbell ที่เคยดูแล Disneyland Resort, Disneyland, California Adventure

No Description
ภาพจาก ดิสนีย์

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone