Tags:
Node Thumbnail

โซนี่รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ตามปีการเงินบริษัท 2019 (มกราคม-มีนาคม 2020) รายได้รวม 1.749 ล้านล้านเยน ลดลง 18% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน กำไรสุทธิ 1.01 หมื่นล้านเยน

รายได้ที่ลดลงส่วนใหญ่ในไตรมาสนี้มาจากกลุ่มบริการทางการเงิน ขณะที่ธุรกิจเกมรายได้ลดลงเล็กน้อย เช่นเดียวกับกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนธุรกิจภาพยนตร์และเซ็นเซอร์กล้อง มีรายได้เพิ่มขึ้น และธุรกิจดนตรีรายได้ใกล้เคียงกับปีก่อน

โซนี่รายงานผลกระทบของธุรกิจจาก COVID-19 โดยบอกว่าธุรกิจเกมนั้น ฮาร์ดแวร์ PlayStation 4 มีแนวโน้มขายได้มากขึ้น เช่นเดียวกับรายได้จากบริการออนไลน์ รวมทั้งยืนยันว่า PS5 จะออกขายได้ตามแผนเดิม ส่วนธุรกิจดนตรีและภาพยนตร์ ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนเปิดตัว ยกเลิกกิจกรรม ตลอดจนงานโปรดักชัน และร้านค้าปิดทำให้ขาดช่องทางการขาย

PlayStation 4 ขายได้ในไตรมาสนี้อีก 1.5 ล้านเครื่อง ทำให้ยอดขายสะสมตั้งแต่เริ่มจำหน่ายเป็น 110.4 ล้านเครื่อง เป็นคอนโซลขายดีตลอดกาลรองจาก PlayStation 2 (155 ล้าน), Nintendo DS (154 ล้าน) และ Game Boy กับ Game Boy Color (118 ล้าน) ส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟน โซนี่รายงานว่า Xperia ขายไปได้ราว 4 แสนเครื่อง ในไตรมาสที่ผ่านมา

ที่มา: โซนี่, Phone Arena และ Engadget

PS4

Get latest news from Blognone