Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Plasma Bot แชทบ็อทไว้ถามคำถาม เพื่อรับอาสาสมัครผู้ที่หายป่วยจากโรค COVID-19 ที่อยากบริจาคพลาสมาเพื่อเป็นประโยชน์แก่การรักษาและการป้องกันโรคต่อไป

โดย Plasma Bot หรือบ็อทตัวนี้จะเสนอคำถามง่ายๆ เกี่ยวกับอาการที่ผู้ที่หายป่วยเป็นในช่วงที่เป็นโรค ความสามารถในการฟื้นตัว ไปจนถึงสอบถามความตั้งใจที่อยากจะบริจาคพลาสมา รวมถึงเป็นการประเมินเบื้องต้นว่า อาสาสมัครมีความสามารถในการบริจาคพลาสมาได้หรือไม่ และจะให้คำแนะนำเพื่อให้ไปบริจาคพลาสมาที่ศูนย์บริจาคที่ใกล้ที่สุด โดยอาสาสมัครสามารถเข้าไปลองใช้งาน Plasma Bot ได้ที่เว็บไซต์ CoVIg-19 Plasma Alliance

ไมโครซอฟท์ระบุด้วยว่า อนาคตจะเปิดใช้งาน Plasma Bot ในช่องทางค้นหา และโซเชียลอื่นนอกเหนือจากเว็บไซต์ CoVIg-19 Plasma Alliance ด้วย

Plasma Bot เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือ CoVIg-19 Plasma Alliance ซึ่งมูลนิธิ Bill และ Melinda Gates มีส่วนช่วยในการสนับสนุน เป้าหมายของ CoVIg-19 Plasma Alliance คือ เร่งการพัฒนาการรักษา COVID-19 ภารกิจในเฟสแรกคือคือการรวบรวมพลาสมาที่ศูนย์เก็บพลาสมาที่มีใบอนุญาตทั่วสหรัฐอเมริกาจากบุคคลที่ฟื้นตัวจาก COVID-19 ซึ่งมีแอนติบอดี้สำคัญนำไปทดลองต่อได้

No Description

ที่มา - ไมโครซอฟท์

Get latest news from Blognone