Tags:
Node Thumbnail

Google มักจะเล่น April Fools’ Day อยู่เป็นประจำทุกปีจนเรียกได้ว่าเป็นธรรมเนียมไปแล้ว แต่สำหรับปีนี้ Google จะงดเล่น April Fools หนึ่งปีเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19

Business Insider รายงานว่า Google ได้ส่งอีเมลภายในขอให้งดการเล่นตามธรรมเนียมนี้เพื่อเคารพต่อผู้ที่ต้องต่อสู้กับการระบาดของ COVID-19 ก่อน ตอนนี้เป้าหมายสูงสุดของ Google คือจะต้องช่วยเหลือผู้คน ดังนั้นให้เก็บมุกต่าง ๆ เอาไว้ใช้ในเมษารอบหน้าซึ่งจะสนุกกว่ารอบนี้แน่นอน

Lorraine Twohill หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Google กล่าวผ่านอีเมลว่าตอนนี้หน่วยงานกลางได้หยุดการเล่น April Fools ไปแล้ว แต่มักจะมีโครงการเล็ก ๆ ภายในทีมที่ส่วนกลางไม่รู้ ซึ่งก็ขอให้ทุกทีมตระหนักและหยุดเล่นมุกต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ไม่ว่าจะเป็นในหรือนอกบริษัท

เป็นที่รู้กันว่าการเล่น April Fools มักจะเป็นธรรมเนียมที่ Google ทำมาตลอดหลายปี (ดูได้จากแท็ก April Fools ของ Blognone) แต่ปีนี้ด้วยสถานการณ์การระบาดของ ​COVID-19 ทำให้การรับรู้ข่าวสารที่ถูกต้องเป็นความสำคัญอันดับต้น ๆ และการเล่นมุกตลกที่สร้างความสับสนในเวลานี้จึงเป็นการไม่สมควรเพราะจะทำให้ผู้คนแตกตื่นหรือเข้าใจผิดได้ง่าย ๆ

ที่มา - The Verge

No Description
ภาพจาก Google

Get latest news from Blognone