Tags:
Node Thumbnail

Cisco เปิดเผยสถิติของ Webex บริการประชุมทางไกลที่เป็นโซลูชั่นยอดนิยมขององค์กรว่า ตอนนี้ยอดการใช้งานของ Webex พุ่งสูงขึ้นมาก เนื่องจากองค์กรหลายแห่งต้องการใช้โซลูชั่นนี้เพื่อประชุมระหว่างพนักงานทำงานอยู่ที่บ้าน

Cisco ระบุว่า ปริมาณการใช้งาน Webex ในช่วงนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม และเพิ่มขึ้น 2.5 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งจุดที่น่าสนใจที่สุดคือชั่วโมงพีค 8-9 นาฬิกาในวันจันทร์-ศุกร์ที่มีปริมาณการใช้งานสูงสุด ในช่วงนี้ปริมาณการใช้งานของ Webex เติบโตถึง 24 เท่าจากปกติ

Sri Srinivasan ผู้บริหารจาก Cisco ระบุว่า หลังจากเหตุการณ์นี้แล้ว การทำงานจะเปลี่ยนไปอย่างถาวร เนื่องจากบริษัทจะเริ่มจ้างงานระยะไกลมากขึ้น เพราะพนักงานไม่ต้องเข้าออฟฟิศบ่อยเหมือนเดิมอีกต่อไป

เมื่อมีจำนวนคนใช้งานมากขึ้นอย่างมหาศาลในระยะเวลาอันสั้น คุณภาพการใช้งานของ Webex จึงมีปัญหาบ่อยขึ้นตามมา เนื่องจากเทคโนโลยีที่มีอยู่ไม่สามารถรองรับปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นมหาศาลในช่วงเวลาสั้น ๆ ได้ ซึ่ง Srinivasan ระบุว่าทางบริษัทได้เรียนรู้จากทราฟฟิกที่เติบโตขึ้นเป็นปริมาณมหาศาลในเอเชียมาแล้ว และจะนำบทเรียนดังกล่าวมาปรับใช้กับกรณีของสหรัฐฯ​ ต่อไป

ธุรกิจโซลูชั่นสำหรับทำงานทางไกลถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 เพราะนอกจาก Webex แล้ว Zoom ซึ่งเป็นบริการลักษณะเดียวกันก็มีการใช้งานเพิ่มขึ้นสูงมากเหมือนกัน

ที่มา - Bloomberg

No Description
ภาพจาก Cisco Webex Help Center

Get latest news from Blognone