Tags:
Node Thumbnail

Just Walk Out หรือ Amazon Go ที่ Amazon แปลงเป็นเทคโนโลยีและออกขายให้ร้านค้าปลีกทั่วไปกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว โดยครั้งนี้คือ Amazon ได้ตกลงกับ OTG เพื่อนำเทคโนโลยีร้านค้าไม่มีแคชเชียร์มาให้บริการที่สนามบิน

ร้านค้าแห่งแรกที่ใช้เทคโนโลยี Just Walk Out นี้คือ CIBO Express Gourmet Market สาขา Newark Liberty International Airport Terminal C ในรัฐนิวเจอร์ซี กำหนดเปิดร้านในวันที่ 16 มีนาคมนี้ ซึ่งตามแผนของ OTG จะทยอยนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้กับร้านค้าเชน CIBO Express Gourmet Market สาขาอื่น ๆ ต่อไป

ปัจจุบัน OTG ดำเนินกิจการร้านค้าภายใต้แบรนด์ CIBO Express กว่า 100 แห่งในสนามบินขนาดใหญ่กว่า 10 แห่งทั่วอเมริกาเหนือ ซึ่งมีทั้ง JFK ในนิวยอร์ก, George Bush Intercontinental ใน Houston และ Pearson International ใน Toronto

Just Walk Out จะให้ประสบการณ์เหมือนช้อปปิ้งที่ Amazon Go โดยสิ่งที่แตกต่างออกไปคือลูกค้าไม่ต้องติดตั้งแอป Amazon Go บนมือถือ เพียงแค่เสียบบัตรเครดิตตรงประตูทางเข้าและเดินเข้าไปในร้านได้เลย จากนั้นก็ไปหยิบสินค้าในร้านและเดินออกมาโดยไม่ต้องต่อแถวจ่ายเงิน ระบบจะคิดเงินลูกค้าและเรียกเก็บบิลผ่านบัตรเครดิตให้อัตโนมัติ

เนื่องจากร้านค้านี้ Amazon ไม่ได้ดำเนินกิจการเอง แต่เป็นการขายเทคโนโลยีให้บริษัทอื่น ดังนั้นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึง Amazon จะมีเพียงป้ายที่ประตูทางเข้าที่เขียนว่า Just Walk Out technology by Amazon เท่านั้น

ที่มา - OTG, Engadget

No Description
ภาพจาก OTG

Get latest news from Blognone