Tags:
Node Thumbnail

บริการเรียกรถของจีน Didi Chuxing ก็โดนพิษโรค COVID-19 เล่นงานเหมือนกัน เนื่องจากคนจีนกักตัวและหลีกเลี่ยงการออกมาข้างนอก ส่งผลกระทบเต็มๆ ต่อการให้บริการ จำนวนผู้ใช้งานรายวันหายไปกว่าครึ่ง

ข้อมูลจาก Aurora Mobile ระบุว่า ผู้ใช้งานรายวันลดลงมากกว่าครึ่งภายในเดือนเดียวหลังจากโรคระบาดแพร่กระจาย คนขับที่ยังขับอยู่ก็ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะมีผู้โดยสารเรียกรถ

โดยช่วง 5 วันก่อนหยุดตรุษจีน มีผู้ใช้งาน Didi Chuxing รายวันราว 15 ล้านราย และในช่วงที่รัฐบาลจีนประกาศมาตรการกักกันตัวในอู่ฮั่น รวมถึงช่วงวันหยุดตรุษจีน ตัวเลขผู้ใช้งานรายวันลดลงมาเหลือไม่ถึง 10 ล้านราย และยังคงลดต่ำลงมาเรื่อยๆ นอกจากนี้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ยังมีการปิดใช้งานแอป Didi Chuxing ใน 50 เมือง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ก่อนหน้านี้ สถานการธุรกิจของ Didi Chuxing ก็ไม่สู้ดีอยู่แล้ว เพราะเคยเกิดเหตุฆาตกรรมและข่มขืนผู้โดยสาร ในปี 2018 จนบริษัทต้องปรับปรุงระบบความปลอดภัยครั้งใหญ่

No Description
ภาพจาก Didi Chuxing

ที่มา - Financial Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 March 2020 - 10:09 #1150673
sian's picture

มีผู้ใช้งานรายวัน Didi Chuxing ราว > มีผู้ใช้งาน Didi Chuxing รายวันราว

และยังคงลดต่ำลงมาเรื่อยๆ นอกจากนี้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังมีการปิดใช้งานแอป Didi Chuxing ใน 50 เมือง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

และยังคงลดต่ำลงมาเรื่อยๆ นอกจากนี้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ยังมีการปิดใช้งานแอป Didi Chuxing ใน 50 เมือง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด