Tags:
Node Thumbnail

Mark Zuckerberg ประกาศว่า ตอนนี้ Facebook ได้ร่วมมือกับองค์การอนามัยโลกหรือ WHO รวมถึงหน่วยงานด้านสุขอนามัยอีกหลายแห่งเพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องและล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์ของโคโรนาไวรัสบนแพลตฟอร์ม

Zuckerberg ระบุว่า Facebook ได้ให้ WHO ใช้ระบบโฆษณาบน Facebook ฟรี พร้อมกับซัพพอร์ตต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มอย่างเต็มที่ เพื่อให้องค์กรเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสชนิดใหม่ รวมถึงเมื่อเสิร์ชคำว่า coronavirus บน Facebook ก็จะแสดงป๊อปอัพการ์ดขึ้นมา โดยจะเป็นข้อมูลอัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบันของไวรัส

นอกจากช่วยในการเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว Facebook ก็เตรียมจะจัดการกับข้อมูลปลอมเกี่ยวกับโคโรนาไวรัสด้วยเช่นกัน โดย Facebook ระบุว่าจะจัดการลบข้อมูลที่เป็นเท็จรวมถึงทฤษฎีสมคบคิดที่องค์กรด้านสุขอนามัยชั้นน้ำของโลกระบุว่าเป็นข้อมูลปลอม รวมถึงจัดการบล็อคไม่ให้โฆษณาหาประโยชน์จากสถานการณ์ไวรัสบนแพลตฟอร์ม อย่างเช่นโฆษณาสินค้าที่เคลมว่าป้องกันโคโรนาไวรัสได้

Facebook ยังให้ความช่วยเหลือด้านข้อมูลกับองค์กรด้านสุขภาพด้วย โดยปัจจุบันนักวิจัยได้ใช้ข้อมูลที่ทำให้ระบุตัวตนไม่ได้จาก Facebook หลายอย่าง เช่น แผนผังความหนาแน่นประชากร เพื่อให้นักวิจัยเข้าใจลักษณะการแพร่กระจายของไวรัส เป็นต้น

ที่มา - Mark Zuckerberg (Facebook), Engadget

No Description

Get latest news from Blognone