Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Rajeev Suri ซีอีโอของ Nokia ประกาศลงจากตำแหน่ง หลังจากนั่งเป็นซีอีโอมาตั้งแต่สมัย Nokia Siemens Networks (NSN) นานกว่าสิบปี

Rajeev Suri เป็นคนเชื้อสายอินเดียที่มาได้สัญชาติสิงคโปร์ เขาทำงานกับ Nokia มาตั้งแต่ปี 1995 และในปี 2009 ขึ้นเป็นซีอีโอของ Nokia Siemens Networks ตอนนั้นเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Nokia-Siemens ก่อนที่ Nokia จะซื้อหุ้นทั้งหมดของ Siemens ในปี 2013

เมื่อ Nokia บริษัทแม่มีปัญหาธุรกิจ และขายธุรกิจโทรศัพท์มือถือให้ไมโครซอฟท์ในปี 2013 ทำให้ Suri ที่ดูแลธุรกิจอุปกรณ์เครือข่าย (ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนที่ใหญ่ที่สุดของ Nokia ที่เหลืออยู่) ขึ้นมาเป็นซีอีโอของ Nokia ในปี 2014

วิดีโอแนะนำ Rajeev Suri ตอนรับตำแหน่งซีอีโอ

Suri แจ้งกับบอร์ดว่าจะลงจากตำแหน่งมาสักระยะ และบอร์ดก็ตั้งคณะกรรมการสรรหาซีอีโอคนใหม่ ที่พิจารณาทั้งคนในและคนนอกบริษัท โดยคนที่จะขึ้นมาเป็นซีอีโอคนใหม่ของ Nokia คือ Pekka Lundmark ปัจจุบันเป็นซีอีโอของ Fortum บริษัทพลังงานของฟินแลนด์ โดยเขาเคยทำงานกับ Nokia มาก่อนในช่วงปี 1990-2000 การเปลี่ยนแปลงจะมีผลในวันที่ 1 กันยายน 2020

ความท้าทายของ Nokia ในช่วงนี้คือเริ่มเจอปัญหาแข่งขันในตลาดอุปกรณ์ 5G โดยเฉพาะจากผู้เล่นฝั่งจีน ซึ่งนักวิเคราะห์ก็คาดกันว่า Nokia จะถูกบีบให้ควบกิจการกับ Ericsson ในไม่ช้า

No Description

ที่มา - Nokia

Get latest news from Blognone