Tags:
Node Thumbnail

ไม่ใช่แค่เพียง League of Legends ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 งานแข่งขัน CS:GO ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดงานหนึ่งอย่าง Intel Extreme Masters Katowice 2020 ก็โดนหางเลขไปเช่นเดียวกัน เมื่อผู้จัดงานต้องยกเลิกการให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขันก่อนการแข่งขันเพียงไม่นาน

แต่ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้รอบชิงชนะเลิศของรายการนี้สามารถทำลายสถิติตัวเลขจำนวนผู้ชมการแข่งขัน CS:GO สำหรับรายการที่ไม่ใช่ระดับ Major สูงสุดลงไปได้ โดยมีจำนวนผู้ชมสูงสุดถึง 1,002,132 วิว

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงที่สามารถทำลายสถิติจำนวนผู้ชมลงไปได้นั้นคือการพบกันระหว่าง Natus Vincere และ G2 Esports ซึ่งฝ่ายแรกเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 และการแข่งขันนี้จัดขึ้นในสนาม Spodek Arena ที่มีจำนวน 11,500 ที่นั่งแต่ไม่มีผู้เข้าชม หลังจากหน่วยงานสาธารณสุขของโปแลนด์ไม่อนุญาตให้มีการเข้าชมการแข่งขันเพื่อป้องกันการกระจายของโรค COVID-19

นอกจากสองเกมดังกล่าวข้างต้น ยังมีอีกหลายทัวร์นาเมนต์และงานแข่งขันเกมที่ได้รับผลกระทบอีกเช่นเดียวกัน เช่น Overwatch League ที่ได้ย้ายการแข่งขันจากประเทศจีนมายังเกาหลีใต้ และในท้ายที่สุดก็ต้องยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดยาวไปจนถึงวันที่ 22 มีนาคม 2020 นี้ เป็นต้น

alt="a"

ที่มา: Polygon

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 March 2020 - 20:56 #1149811
sian's picture

[CD:GO] > [CS:GO]
COVID-19] > COVID-19