Tags:
Node Thumbnail

เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่เพิ่งผ่านมา Vivaldi เบราว์เซอร์ทางเลือกเพื่อผู้ใช้ power user ได้ออกอัพเดตเวอร์ชัน 2.11 มาพร้อมกับการปรับปรุงหลายอย่าง ทั้งในส่วนของ Pop-out video ที่เรียกใช้งานได้สะดวกขึ้น จนไปถึงระบบธีมสว่าง/มืดซึ่งคราวนี้สามารถตั้งค่าให้สอดคล้องกับธีมของระบบปฏิบัติการได้แล้ว

รายละเอียดของใหม่พอสรุปได้ดังนี้

  • ปรับปรุงฟีเจอร์ Pop-out video ให้สามารถเรียกเปิดหน้าต่างสำหรับเล่นวิดีโอแยกต่างหากจากไอคอนซึ่งจะแสดงผลเมื่อนำเมาส์ไปชี้บนวิดีโอ แทนการใช้เมนูคลิกขวาแบบเวอร์ชันเดิม และหากวิดีโอที่เปิดอยู่ภายใต้เพลย์ลิสต์ หน้าต่าง Pop-out video จะแสดงปุ่มเดินหน้า/ถอยหลังให้ผู้ใช้สามารถเลือกข้ามหรือย้อนกลับไปวิดีโอก่อนหน้าได้ตามต้องการ

No Description

  • ปรับปรุงระบบธีม โดยจะสามารถเลือกให้ Vivaldi ปรับใช้ธีมสว่าง/มืดตามการตั้งค่าธีมของระบบปฏิบัติการได้แล้ว (เพิ่มจากเดิมที่เคยปรับเปลี่ยนธีมได้อัตโนมัติตามการตั้งเวลา)

No Description

  • เพิ่มคีย์ลัดสำหรับการเข้าถึง UI ที่ใช้งานบ่อย สำหรับผู้ใช้ที่สั่งงาน Vivaldi ด้วยคีย์บอร์ดเป็นหลัก อัพเดตนี้อำนวยความสะดวกให้ด้วยการเพิ่มคีย์ลัด F6 (หรือ Shift + F6) ซึ่งสามารถใช้สลับการเลือกควบคุม UI ระหว่างหน้าเว็บเพจ, bookmarks bar, tab bar, และ address bar ได้อย่างรวดเร็ว

สนใจสามารถดาวน์โหลด Vivaldi เวอร์ชัน 2.11 ได้ที่นี่ ส่วนท่านที่ติดตั้งไว้แล้วก็สามารถกดเช็กอัพเดตจากตัวโปรแกรมได้ครับ

ที่มา - Vivaldi blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: TakeshiBoy on 2 March 2020 - 10:04 #1149712
TakeshiBoy's picture

ใช้งานเป็นหลักอยู่ครับ ติดเรื่องเดียวคือ ดูวีดีโอบางเว็บแล้วกระตุก

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 March 2020 - 15:04 #1149769 Reply to:1149712
KuLiKo's picture

คอมกระตุกหรือคนกระตุกครับ #แซวๆ