Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุการณ์ไวรัส COVID-19 ระบาด ส่งผลให้อีเว้นท์สำคัญต้องยกเลิกไป ไม่ว่าจะเป็นงาน Mobile World Congress, งาน F8 ของ Facebook ที่ลดขนาดงานลง จัดเป็นไลฟ์สตรีมแทน ทำให้เกิดคำถามว่า ภายใต้สถานการณ์ไม่ปกติเช่นนี้ จะยังสามารถจัดอีเว้นท์สำคัญได้อย่างไร

เว็บไซต์ TechCrunch พาไปรู้จัก Run The World เป็นสตาร์ทอัพทำระบบไลฟ์อีเว้นท์ ตั้งอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย และมีทีมทำงานแยกทั้งในจีนและไต้หวัน Run The World ทำแพลตฟอร์มสำหรับไลฟ์อีเว้นท์ตั้งแต่ประชาสัมพันธ์งาน ขายตั๋ว ไลฟ์สตรีม มีช่องทางให้พูดคุยกับสปีกเกอร์ด้วย

Run The World เพิ่งเปิดตัวต่อสาธารณชนเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา แต่ผู้ก่อตั้ง Xiaoyin Qu บอกว่ามีการจัดอีเว้นท์ไปแล้วแล้ว 12 อีเว้นท์ และมีอีเว้นท์ที่อยู่ในไปป์ไลน์อีกมาก โดยหนึ่งในอีเว้นท์ที่จะจัดผ่าน Run The World คือ Wuhan2020 งานแฮกกาธอนที่รวมเอานักพัฒนา 3,000 รายเข้ามาทำการแฮกกาธอนบนแพลตฟอร์ม เป้าหมายคือหาเทคโนโลยีจัดการกับไวรัส โดยอีเว้นท์จะจัดในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

No Description

Run The World ทำรายได้จากการเก็บเปอร์เซนต์จากค่าตั๋วทั้งหมด 25% ผ่านช่องทางธุรกรรมจากสตาร์ทอัพ Stripe นอกจากนี้ยังมีการระดมทุนจากกองทุน Andreessen Horowitz, GSR Ventures, Pear Ventures, 122 West Ventures, Unanimous Capital เป็นต้น

No Description

Run The World ยังมีโมเดลรับบริจาคบนแพลตฟอร์มด้วย ผู้ก่อตั้ง Xiaoyin Qu บอกว่ามีการจัดอีเว้นท์อนุรักษ์ช้างในประเทศลาวซึ่งเมื่อไม่นานมานี้สามารถระดมเงินบริจาคจำนวน 30,000 เหรียญจาก 15 ประเทศในสองสัปดาห์

ที่มา - TechCrunch, Run The World

Get latest news from Blognone