Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปลายปีที่แล้วเราเพิ่งเห็นข่าว Symantec ขายธุรกิจความปลอดภัยฝั่งองค์กรให้ Broadcom โดยบริษัท Symantec เดิมจะเหลือแต่ธุรกิจฝั่งคอนซูเมอร์ และเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น NortonLifeLock (มาจากแอนตี้ไวรัส Norton และบริการป้องกันข้อมูลส่วนตัว LifeLock)

เวลาผ่านมาเพียงไม่กี่เดือน Broadcom ก็ขายธุรกิจ (บางส่วน) ของ Symantec เดิมต่อไปให้ Accenture อีกทอด

ธุรกิจที่ว่าคือฝ่าย Cyber Security Services ที่เน้นเรื่องบริการด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้าองค์กร การวิเคราะห์ข้อมูลและเฝ้าระวังภัยคุกคาม ซึ่งครอบคลุมศูนย์ปฏิบัติการ 6 แห่งทั่วโลก รวมพนักงานประมาณ 300 คน จะย้ายมาอยู่ภายใต้ร่มของ Accenture Security แทน

No Description

ก่อนหน้านี้ Accenture เองก็ซื้อบริษัทด้านความปลอดภัยไซเบอร์มาแล้วหลายราย เช่น Deja vu Security, iDefense, Arismore, Maglan, Redcore, FusionX โดยบริษัทให้เหตุผลของการซื้อกิจการรอบนี้ว่า ความปลอดภัยกลายมาเป็นหนึ่งในมิติที่ลูกค้าองค์กรของ Accenture แทบทุกรายให้ความสำคัญ การซื้อ Cyber Security Services เข้ามายิ่งช่วยให้บริการด้านความปลอดภัยของ Accenture หลากหลายและครอบคลุมมากขึ้น

ส่วน Broadcom ยังมีธุรกิจด้านอื่นๆ ของ Symantec ที่เป็นซอฟต์แวร์ เช่น Information Protection, Endpoint Security, Cloud App Protection, Advanced Threat Protection เป็นต้น

มูลค่าการซื้อกิจการครั้งนี้ไม่เปิดเผย คาดว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้นในเดือนมีนาคม 2020

ที่มา - Accenture, ZDNet

Get latest news from Blognone