Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Blognone เคยรายงานเรื่อง SCB 10X ยูนิตใหม่ของ SCB ฉีกกรอบการทำงานแบงค์แบบเดิม แถมขึ้นตรงกับซีอีโอ มาตั้งแต่ปี 2018

เมื่อวานนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่าจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ชื่อ "บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด" (SCB 10X Co., Ltd.) มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท (SCB ถือหุ้น 100%) เพื่อลงทุนและพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Digital Technology

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่าบริษัท SCB 10X มีสถานะเป็น "บริษัทโฮลดิ้ง" ที่ลงทุนในธุรกิจการเงินเป็นหลัก โดยมีคณะกรรมการบริษัท 4 คนคือ นายอาทิตย์ นันทวิทยา (CEO ของ SCB), นายกานต์ ตระกูลฮุน (บอร์ดของ SCB), นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร (บอร์ดของ SCB), นายอารักษ์ สุธีวงศ์ (ผู้จัดการใหญ่ของ SCB)

No Description

No Description

No Description

แหล่งข่าวระบุกับ Blognone ว่าการตั้งบริษัท SCB 10X มีสถานะเป็นบริษัทโฮลดิ้ง เพื่อถือหุ้นบริษัทลูกด้านเทคโนโลยีทั้งหมดของ SCB (ก่อนหน้านี้มี SCB DV และ SCB Abacus) เข้ามาอยู่ใต้โครงสร้างเดียวกัน และในอนาคตจะจัดตั้งบริษัทสตาร์ตอัพใหม่ๆ มาอยู่ใต้โครงสร้างนี้ด้วย โดยมีนายอารักษ์ สุธีวงศ์ เป็น CEO ของ SCB 10X

อัพเดต ตัวแทนฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ SCB แจ้งมาว่า ในส่วนของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทฯ นั้นยัง อยู่ระหว่างการรออนุมัติจากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทาง Blognone คาดว่ามีการนำเสนอชื่อของ ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ขึ้นดำรงตำแหน่งนี้ต่อไป

ที่มา - SCB

Get latest news from Blognone