Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงเปิดตัวโครงการ C-Lab จากทั้งในและนอกบริษัท โดยโครงการนำเสนอไอเดียแปลกๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยี เช่น SelfieType คีย์บอร์ดสำหรับโทรศัพท์ที่ใช้กล้องหน้าในการจับภาพมือผู้ใช้, Hyler ปากกาไฮไลต์ที่เก็บข้อความเป็นดิจิทัลได้ด้วย, Becon กล้องตรวจสภาพหนังศรีษะเพื่อแนะนำแนวทางแก้ปัญหาสุขภาพผม, SunnySide หน้าต่างพระอาทิตย์เทียม, และ Ultra V เซ็นเซอร์รังสี UV ติดสมาร์ตวอชสำหรับนับว่าร่างกายได้รับรังสี UV มากเกินไปหรือยัง

C-Lab เป็นโครงการที่ซัมซุงสนับสนุนการสร้างไอเดียของบริษัทมาตั้งแต่ปี 2012 โดยนำโครงการเหล่านี้ไปนำเสนอที่งาน CES ปี 2020 ด้วย โดย C-Lab Inside เป็นโครงการภายในของซัมซุงสำหรับพนักงานที่ผ่านมามีโครงการประสบความสำเร็จจนแยกตัวเป็นสตาร์ทอัพไปแล้ว 40 บริษัท และปีที่แล้วก็เริ่มโครงการ C-Lab Outside เป็นโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพภายนอกอีกทาง

สำหรับโครงการ C-Lab Outside ที่ทางซัมซุงนำมาโชว์ ได้แก่ Circulus หุ่นยนต์ถามตอบคำถาม โดยสามารถแสดงท่าทางและอารมณ์ได้ด้วย, FITT โปรแกรมแนะนำการออกกำลังกายตามผลการทดสอบความฟิตของแต่ละคน, Vtouch ระบบควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยสายตาและปลายนิ้ว เพื่อความละดวกและความสะอาด, Smoothy วิดีโอแชตแบบกลุ่ม

ที่มา - Samsung

No Description

ภาพสาธิต SelfieType คีย์บอร์ดปัญญาประดิษฐ์ที่อ่านการเคลื่อนไหวของมือแทนการพิมพ์ลงคีย์บอร์ดจริง

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 30 December 2019 - 09:16 #1142048
sian's picture

ประอาทิตย์ > พระอาทิตย์