Tags:
Node Thumbnail

Twitter เผยข้อมูลบัญชีที่มีรัฐบาลซาอุดิอาระเบียอยู่เบื้องหลังจำนวน 5,929 บัญชี โดยบัญชีเหล่านี้มีภาครัฐอยู่เบื้องหลังและถูกใช้เพื่อกระจายข้อความที่เป็นประโยชน์ต่อรัฐบาลซาอุฯ

บัญชีที่ Twitter รายงานเหล่านี้ มีพฤติกรรมที่ผิดปกติ โดยการกระหน่ำไลค์, รีทวีต หรือตอบกลับทวีตที่มีข้อความเป็นประโยชน์ต่อซาอุฯ ซึ่งคอนเทนต์ส่วนใหญ่เป็นภาษาอารบิก มีการใช้เครื่องมืออัตโนมัติเพื่อกระจายคอนเทนต์เหล่านี้ในปริมาณมาก ซึ่งการกระทำเหล่านี้ฝ่าฝืนนโยบายของแพลตฟอร์ม และ Twitter ได้ทำการแบนบัญชีกลุ่มนี้ทั้งหมดแล้ว

Twitter ระบุว่า บัญชีเหล่านี้มีความเชื่อมโยงกับ Smaat บริษัทการตลาดโซเชียลเน็ตเวิร์คในซาอุฯ ซึ่งบริษัทได้ทำการสร้างบัญชีขึ้นในนามของลูกค้า ทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือหน่วยงานของรัฐบาลซาอุ ซึ่ง Twitter ได้ระงับไม่ให้ Smaat เข้าถึงแพลตฟอร์มได้อีก รวมถึงบัญชี Twitter ของผู้บริหารอาวุโสของ Smaat ก็ถูกระงับด้วยเช่นกัน

สำหรับบัญชีที่รายงานมานี้ Twitter ระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายบัญชีกว่า 88,000 บัญชีที่กระจายข้อความสแปมในหลาย ๆ ประเด็น ตอนนี้บัญชีกลุ่มนี้ถูกแบนหมดแล้ว และที่แยกออกมารายงานเนื่องจากเป็นบัญชีกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวที่มีนัยสำคัญ

ที่มา - Twitter

No Description
ภาพจาก Shutterstock

Get latest news from Blognone

Comments

By: A4
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 22 December 2019 - 15:25 #1141232
A4's picture

D4C