Tags:
Node Thumbnail

Uber ประกาศจัดตั้งกองทุนมูลค่า 4.4 ล้านดอลลาร์สำหรับให้ความช่วยเหลือพนักงานปัจจุบันและอดีตที่ถูกคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นในบริษัท

Uber นั้นมีภาพลักษณ์ที่ไม่เป็นมิตรกับพนักงานหญิงมานาน โดยกรณีดังสุดคือเมื่อสองปีก่อน Susan Fowler อดีตวิศวกรซอฟต์แวร์หญิงของ Uber ได้เขียนบล็อกอธิบายเรื่องนี้ ทำให้ช่วงหลังจากเปลี่ยนตัวซีอีโอ Uber ต้องปรับปรุงภาพลักษณ์ขนานใหญ่

คณะกรรมการเพื่อความเท่าเทียมกันในการจ้างงานของสหรัฐฯ หรือ EEOC ได้เข้าสอบสวน Uber เกี่ยวกับเรื่องนี้ในปี 2017 ซึ่งก็พบสาเหตุที่ทำให้เชื่อว่า Uber ปล่อยให้มีวัฒนธรรมองค์กรในการคุกคามทางเพศและแก้แค้นคนที่ร้องเรียนเรื่องดังกล่าว

สำหรับพนักงานหญิงที่ทำงานกับ Uber ตั้งแต่ 1 มกราคม 2014 จนถึง 30 มิถุนายนปีนี้จะได้รับจดหมายจากผู้ดูแลโครงการนี้ ซึ่งผู้เสียหายจะต้องส่งเอกสารเรียกร้องค่าชดเชยให้คณะกรรมการด้วยการตอบคำถามที่ได้รับ

นอกจากการจัดตั้งกองทุนแล้ว Uber ยังยืนยันให้อดีตคณะกรรมการของ EEOC เข้ามาสอดส่องดูแลภายในบริษัทเป็นเวลา 3 ปี เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทนั้นได้เปลี่ยนการปฏิบัติต่อพนักงานแล้ว และจะอิมพลีเมนต์ระบบที่สามารถระบุได้ว่าพนักงานคนไหนถูกการคุกคามมากกว่าหนึ่งครั้ง รวมถึงระบุด้วยว่าหัวหน้างานคนไหนที่ล้มเหลวในการตอบสนองเรื่องเหล่านี้

ที่มา - Engadget

No Description
ภาพจาก @Uber

Get latest news from Blognone