Tags:
Node Thumbnail

Data Transfer Project (DTP) ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง Facebook, Google, Microsoft และ Twitter ในการสร้างเฟรมเวิร์คโอเพนซอร์สสำหรับถ่ายโอนข้อมูลระหว่างแพลตฟอร์มเปิดตัวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ล่าสุดโครงการนี้มีความคืบหน้ามากขึ้นและ Facebook ก็ออกมาอธิบายเพิ่มเติมแล้ว

Facebook บอกว่าการทำงานของ DTP มีอยู่ 3 ส่วนคือ (1) กลุ่มข้อมูลที่แชร์ร่วมกันระหว่างแพลตฟอร์ม แบ่งตามประเภทเช่นรูป, ข้อมูลผู้ติดต่อ (2) อแดปเตอร์สำหรับการยืนยันตัวตน (ใช้ OAuth) และการแปลงข้อมูล (import/export) จากกลุ่มข้อมูลในข้อ 1 และ (3) เฟรมเวิร์คที่รันกระบวนการทั้งหมด โดย DTP มีความยืดหยุ่นสูงและสเกลได้ รันได้ไม่ว่าจะบนคลาวด์หรือหลังบ้านขององค์กร

นอกจากนี้ DTP ยังรองรับการปรับแต่งเพื่อป้องกันอาการคอขวดหรือแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งรับภาระหนักเกินไปจนกระทบส่วนอื่น ในกรณีที่ผู้ใช้งานโอนภาพนับพัน ๆ ภาพระหว่างแพลตฟอร์ม

ขณะที่เครื่องมือถ่ายโอนข้อมูลด้วย DTP ตัวแรกของ Facebook ที่โอนไปยัง Google Photos จะเปิดให้ทดสอบก่อนในไอร์แลนด์และจะขยายไปทั่วโลกในช่วงต้นปีหน้า และแน่นอนว่าเครื่องมือที่จะเชื่อมไปยังบริการอื่นก็จะทยอยตามมาในอนาคตด้วย

ที่มา - Facebook Engineering

No Description

Get latest news from Blognone